Tên sát nhân "điên loạn" nhất Trung Quốc: Từ tuổi thơ đầy biến động cho đến tâm lý vặn vẹo và cái chết thương tâm của 67 người vô tội

Được coi là "con quái vật điên loạn" không chỉ trong lịch sử Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới, tên sát nhân máu lạnh này rốt cuộc đã trải qua tuổi thơ dữ dội và ám ảnh tới mức nào khiến y mất hết nhân tính như vậy?

Tuổi thơ đầy biến động

Dương Tân Hải sinh năm 1970, là con thứ 4 trong gia đình 6 anh chị em của một hộ nghèo thuộc huyện Chính Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Từ nhỏ hắn đã rất kiệm lời, sống nội tâm và vẽ tranh "sống động y như thật". Dân làng cũng đánh giá Dương Tân Hải là một cậu bé ngoan, siêng năng, và rất trung thực.

Nhờ học hành chăm chỉ, Dương Tân Hải trở thành người duy nhất trong nhà có thể học lên trung học và là niềm hy vọng của gia đình lúc bấy giờ. Tuy nhiên, vì không có điều kiện tiếp tục chu cấp cho y ăn học, nên mối quan hệ của 2 bố con Hải dần trở nên căng thẳng. Theo hồ sơ ghi chép lại, cứ vào cuối tuần y lại đi cắt cỏ và chăn bò kiếm thêm tiền gửi về nhà. Trong khi các bạn có thể mang lương thực từ nhà đến để đổi lấy vé ăn, thì Dương Tân Hải chỉ ăn rau rừng hoặc phải tự nấu lấy. Gia cảnh nghèo đói cộng thêm ngoại hình gầy guộc, xấu xí khiến Dương Tân Hải thường xuyên bị bạn bè ở trường chế giễu.

Tên sát nhân điên loạn nhất Trung Quốc: Từ tuổi thơ đầy biến động cho đến tâm lý vặn vẹo và cái chết thương tâm của 67 người vô tội-1
Chân dung kẻ thủ ác Dương Tân Hải

Cho đến cuối trung học, Dương Tân Hải đột ngột bỏ nhà đi. Ông Dương Tuấn Quan kể lại rằng, vào thời điểm đó con trai gửi thư về nhà nói không có vé ăn, khó khăn lắm ông mới kiếm được bao lúa mì mang đến trường thì hay tin Dương Tân Hải đã mấy ngày không đến lớp.

"Lúc đó, mẹ Hải khóc dữ lắm, đi tìm khắp nơi." - Một người dân làng cho biết.

Sau khi tự đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp học hành của mình, y chưa hề bị biến chất. Theo thông tin từ phía cảnh sát, lúc đó Dương Tân Hải mới 16-17 tuổi, muốn đi xa làm ăn nhằm mưu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ban đầu, Dương Tân Hải làm việc ở một mỏ than, sau đó theo một đội xây dựng đến thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc để làm đầu bếp cho họ. Trong thời gian này, y cũng viết thư về cho gia đình nói mọi người không cần lo lắng. Về sau, Dương Tân Hải vẫn đi làm nhưng không còn gửi tiền về cho gia đình như trước nữa.

Nguyên nhân biến chất

Tuy nhiên, lý tưởng "sống một cuộc đời tốt đẹp" của y đã bị vô số lần "bom lương" dập tắt. Đỉnh điểm vào lần bị một nhà hàng nợ lương không trả, Dương Tân Hải vô cùng tức giận bèn lấy trộm một khay nhôm và lần đầu tiên ăn trộm đó khiến y cảm thấy "tiền vào túi" quá dễ dàng.

Sau đó, những sự việc không như ý cứ liên tiếp xảy đến, dần dần bóp méo nhân tính rồi biến một cậu bé nông dân "sống nội tâm và lương thiện" trở thành một "con quái vật điên loạn". Thậm chí, ông Lữ Hồng Tân, thuộc phòng CSHS công an tỉnh Sơn Đông cho biết nên đưa vụ án của Dương Tân Hải vào giáo trình của môn trinh sát hình sự.

Tên sát nhân điên loạn nhất Trung Quốc: Từ tuổi thơ đầy biến động cho đến tâm lý vặn vẹo và cái chết thương tâm của 67 người vô tội-2

Không chịu nổi cảnh nghèo khó, Hải bắt đầu lao vào con đường trộm cắp. Vào năm 1988, Dương Tân Hải bị kết án 2 năm cưỡng chế lao động ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tuy nhiên, 3 năm sau đó, y lại tiếp tục thực hiện vụ cướp thứ 2 và ngồi tù 1 năm tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc và đây cũng là lần cuối ông Quan được nhìn thấy con trai.

Trước khi đi lao động, bạn gái ở quê đồng ý đợi y trở về rồi làm đám cưới. Trong quãng thời gian đó, Hải luôn tâm niệm người yêu sẽ chờ mình về, thế nhưng sau khi mãn hạn tù trở về quê nhà y mới biết cô gái nọ đã trở thành vợ của người khác.

Gia cảnh nghèo khó, đi làm bị quỵt lương, cộng thêm chuyện bị người yêu phản bội có lẽ là những yếu tố kích thích mầm mống "ác thú" trong tâm hồn y chớm nở.

Sau lần đó, Dương Tân Hải bỏ đi và không quay trở lại. Vào năm 1996, y bị tòa kết án 5 năm tù về tội "hiếp dâm không thành" và được thả sớm vào năm 2000. Trong vụ án này, Hải đã "thử" cưỡng hiếp một phụ nữ nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt, và trước khi thoát thân cô gái đã kịp cắn đứt một mẩu ở lưỡi của y.

Theo phân tích của cảnh sát, đây là một trong những lý do khiến Dương Tân Hải sau này đặc biệt thù ghét phụ nữ, cũng như khiến y trở nên vô cùng độc ác và không kiềm chế được hành vi phạm tội.

Ở tuổi 28, Hải đã có thâm niên 7 năm vướng vào vòng lao lý và trở thành kẻ méo mó về tâm sinh lý một cách đáng sợ. Sau khi ra tù, Dương Tân Hải tổ chức một nhóm người đi ăn xin và đi cướp. Nhưng sau một lần "thất thủ", y rút ra kinh nghiệm là phải làm một mình mới an toàn và bắt đầu "sự nghiệp" của một tên trộm cướp, giết người, hiếp dâm.

Từ năm 2000-2003, một mình y đã gây ra 26 vụ trọng án, trong đó giết hại 67 người, làm 10 người bị thương và hãm hiếp 23 người ở 4 tỉnh Hà Nam, Sơn Đông, An Huy và Hà Bắc.


Theo dấu chân kẻ thủ ác
 


Tên sát nhân điên loạn nhất Trung Quốc: Từ tuổi thơ đầy biến động cho đến tâm lý vặn vẹo và cái chết thương tâm của 67 người vô tội-3
Dương Tân Hải được đưa đi thực nghiệm hiện trường

Dương Tân Hải lần đầu gây án và giết chết 2 người vào ngày 19/9/2000 tại làng Quách Trang, thị trấn Bắc Giao, quận Xuyên Vị, thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam.

Tiếp đến, ngày 1/10/2000 tại làng Thung Thọ, thôn Tiêu Doanh, khu Dĩnh Châu, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy phát hiện bà cụ Ngột Tuấn Anh, 62 tuổi cùng cháu trai Trương Á Đào, 7 tuổi và cháu gái Trương Á Đằng, 12 tuổi đều bị giết chết trong nhà. Các nạn nhân bị sát hại bằng búa và dao. Riêng cô bé Trương Á Đằng được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân, có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.

Vụ án này đã gây rúng động một thời bởi cách thức gây án quá mất nhân tính. Thậm chí cho đến khi vụ án được phá, dân làng vẫn chưa hết bàng hoàng không hiểu tại sao một kẻ gầy gò như Hải lại có thể khống chế được cụ bà "sức lực còn khỏe hơn đàn ông cường tráng trong làng".

Kể từ năm 2000, hàng loạt vụ giết người không gớm tay đã xảy ra ở Hà Nam và An Huy. Công cụ phạm tội mà kẻ sát nhân thường sử dụng là một chiếc búa hình bát giác, có tay cầm bằng gỗ. Cảnh sát sau đó tiết lộ, tên này thường xuyên đạp xe, trộm cắp dọc đường, chờ cơ hội lẻn vào nhà. Trong những vụ trọng án xảy ra liên tiếp, tàn bạo nhất là vào ngày 15/8/2001, tại thôn Phương Xa Lưu, huyện Lâm Dĩnh, thành phố Luy Hà, tỉnh Hà Nam, bà Kỳ Chi Tiên, 42 tuổi cùng con gái là Lưu Phi Phi, 14 tuổi và con trai Lưu Chí Đồng, 11 tuổi đều bị giết chết tại nhà với hung khí được xác định cũng là búa và cô bé Lưu Phi Phi cũng bị cưỡng hiếp.

Trong khi công an hai tỉnh Hà Nam và An Huy ráo riết truy tìm manh mối thì hung thủ chuyển hướng gây án ở tỉnh khác.

Ngày 5/8/2003, hai vợ chồng trẻ cùng cô con gái 15 tuổi sống tại thôn Lý Đạo, thị trấn Chúc Thôn, huyện Hình Đài, tỉnh Hà Bắc bị giết chết tại nhà. Chỉ 3 ngày sau, ngày 8/8, cũng tại tỉnh Hà Bắc, một gia đình 5 người tại thôn Lương Sương, khu Kiều Tây, Thạch Gia Trang đều bị sát hại bằng dao và búa khi đang ngủ. Hiện trường vụ án giống hệt như một số vụ xảy ra trước đó ở các tỉnh Hà Nam, Sơn Đông.

Gây ra liên tiếp hai vụ án trong vòng ba ngày là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử phạm tội của Dương Tân Hải. Y liên tục gây án ở các tỉnh thành với cách thức tương tự khiến nhà chức trách Trung Quốc vô cùng đau đầu.

Truy bắt kẻ sát nhân

Tên sát nhân điên loạn nhất Trung Quốc: Từ tuổi thơ đầy biến động cho đến tâm lý vặn vẹo và cái chết thương tâm của 67 người vô tội-4
Đấu tranh liên tục đến khuya ngày 5/11 thì Dương Tân Hải cúi đầu nhận tội.

Qua điều tra hiện trường các vụ án mạng kết hợp lời khai của một số nạn nhân may mắn thoát chết, cơ quan điều tra đã khoanh vùng đối tượng có khả năng cao là người tỉnh Hà Nam.

Khoảng 12h khuya ngày 3/11/2003, đội trinh sát hình sự của phân cục cảnh sát Tân Hoa, thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc phát hiện một đối tượng nam khả nghi ở trước phòng 205, khách sạn Cung Tiêu, thành phố Thương Châu. Trinh sát bám theo thì đối tượng đi ra phía trạm đường sắt. Lúc ấy đường sá đã vắng bóng người, khi phát hiện có người đi theo, đối tượng lập tức bỏ chạy. Hai trinh sát lao theo gần 200m thì đuổi kịp, đối tượng rút dao găm ra hung hãn chống trả nhưng bị 2 trinh sát khóa tay khống chế, ngay sau đó hắn được đưa về Thương Châu.

Ngày 5/11/2003, kết quả giám định AND của Dương Tân Hải từ Công an tỉnh Hà Bắc trùng khớp với mẫu tóc tại hiện trường của kẻ ác ma giết người hàng loạt, xác định y chính là đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang bị Bộ Công an truy nã.

Phân tích đặc điểm tâm lý

Theo Giáo sư Đại học An ninh Nhân dân Trung Quốc Lý Mai Cẩn, cảm xúc của Dương Tân Hải đã bị tê liệt trong một thời gian dài nên coi thường sinh mạng con người. Cách thức gây án của y là không bao giờ để lại dấu chân cũng như tinh dịch của mình. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp, Dương Tân Hải sẽ không phóng thích lên người nạn nhân mà dùng một mảnh vải lau dọn sạch sẽ, đồng thời mang theo phần tinh dịch kia đi phi tang. Cả hai điểm trên chứng minh đây là một kẻ có nhân cách tội phạm điển hình.

Giáo sư Lý Mai Cẩn cho biết, Dương Tân Hải là người có ý thức phi tang bằng chứng rất tinh vi sau mỗi lần cưỡng hiếp, điều này cho thấy y phạm tội để thỏa mãn nhu cầu tình dục sau đó mới cướp tiền. Trong khi hỏi cung, y cũng khai mình không có hứng thú với phụ nữ trên 30 tuổi, thích thực hiện hành vi giao cấu với xác chết và thậm chí còn xâm hại các bé trai. Theo cảnh sát, Dương Tân Hải thường xuyên gọi gái mại dâm, thậm chí sau khi bị bắt ở Thương Châu, Hà Bắc, trong túi còn 500 tệ (tương đương 1,8 triệu đồng), y vẫn tiếc nuối nếu biết sớm đã tìm gái làng chơi để tiêu hết cho... đỡ phí.

Sau này, Dương Tân Hải được xác định đã nhiễm HIV. Ngày 1/2/2004, y bị kết tội giết 67 người, hiếp dâm 23 người, và bị kết án tử hình tại Tòa án Nhân dân thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam. Tại thời điểm kết án của y, phương tiện truyền thông tin rằng hắn là kẻ giết người đã thực hiện nhiều vụ án ghê rợn nhất Trung Quốc.

Dương Tân Hải bị hành quyết vào ngày 14/2/2004 bằng hình thức xử bắn.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ten-sat-nhan-dien-loan-nhat-trung-quoc-tu-tuoi-tho-day-bien-dong-cho-den-tam-ly-van-veo-va-cai-chet-thuong-tam-cua-67-nguoi-vo-toi-162200611200509822.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.