Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng

Các nạn nhân đa phần đều là trẻ em, nhiều trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, vào trưa ngày 6/10 (giờ địa phương), Panya Khamrap (34 tuổi), một cựu cảnh sát đã xông vào nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, trong người mang theo súng và dao tấn công giáo viên cùng các em nhỏ.

Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, có khoảng 30 trẻ em đang có mặt ở nhà trẻ và các em đang ngủ trưa. Số trẻ được gửi ở đây ít hơn thường lệ do trời mưa to. Tờ Khaosod đưa tin, ít nhất 35 người đã thiệt mạng sau vụ việc, trong đó 24 nạn nhân là trẻ em.

Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-1
Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công.

200 người xếp hàng hiến máu

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, Panya Khamrap đã xông vào nhà trẻ, nổ súng trước tiên vào 4 - 5 nhân viên tại đây. Trong số đó có một giáo viên đang mang thai 8 tháng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tiếp theo, hắn di chuyển đến dãy phòng học để tấn công các em nhỏ đang ngủ trưa.

Sau đó hắn nhanh chóng rời khỏi hiện trường, lái xe hơi trở về nhà. Panya Khamrap phóng hỏa chiếc xe của mình, tiếp tục sát hại vợ và con trai rồi sự sát.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận Thái Lan, chính quyền địa phương nhanh chóng kêu gọi người dân đến bệnh viện để hiến máu cứu các nạn nhân. Theo Thairath TV, có khoảng 200 người dân đứng xếp hàng tại bệnh viện Nong Bua Lamphu để hiến máu sau vụ tấn công kinh hoàng.

Không lâu sau đó, bệnh viện ra thông báo rằng họ đã có đủ số lượng máu cần thiết để điều trị cho các nạn nhân. Mặc dù vậy, những người muốn hiến máu có thể đến vào ngày hôm sau vì vẫn còn nhiều nạn nhân đang bị thương nặng. Chính quyền cũng đã cử một đội ngũ là các chuyên gia tâm lý đến hiện trường để hỗ trợ tinh thần cho các em nhỏ cùng gia đình những người bị hại.

Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-2Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-3Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-4Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-5
Người dân đứng xếp hàng, hiến máu trong bệnh viện.

Một em bé may mắn sống sót nhờ... ngủ say

Một người dân Thái Lan có tên là Wutthichai Baothong chia sẻ rằng, cháu gái anh đã may mắn sống sót sau vụ việc. Tờ Khaosod đưa tin, người nhà đứa trẻ cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô bé đang đắp chăn ngủ say trong lớp không hề hay biết gì.

Hung thủ có lẽ nghĩ rằng bé gái đã tử vong nên bỏ qua đứa trẻ. Wutthichai Baothong cho hay, gia đình coi đây là một phép màu quá lớn và gửi lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân. 

Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-6
Người nhà các nạn nhân vô cùng sốc và đau đớn sau vụ tấn công.

Nhiều giáo viên trong trường đã gửi lời chia buồn đến một cô giáo nằm trong số những nạn nhân bị thiệt mạng. Được biết, trước đó một ngày, cô giáo này vừa mới tổ chức mừng sinh nhật cho con nhỏ của mình. 

Hình ảnh cuối cùng mà cô giáo đăng tải đó chính là khoảnh khắc mừng sinh nhật vui vẻ. Và giờ đây, cô không còn cơ hội để thổi nến đón sinh nhật cùng con trai nữa.

Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-7
Nữ giáo viên tử vong sau vụ tấn công nhà trẻ.

Một phụ huynh có con tử vong trong vụ việc đã chia sẻ trên trang cá nhân dòng nhắn gửi với nội dung đầy xót xa: "Ngủ ngon nhé con gái của mẹ. Cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì nữa khi mãi mãi mất đi con".

Nghi phạm là ai?

Panya Khamrap đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát năm 2021 do sử dụng ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi người đàn ông ra hầu tòa. 

Theo truyền thông Thái Lan, nguyên nhân ban đầu được xác định là do Panya căng thẳng, ức chế, muốn trút giận vì đã bị sa thải. Không ngoại trừ khả năng Panya gây ra vụ tấn công sau khi sử dụng chất cấm, tạo ra ảo giác.

Tờ Khaosod đưa tin, các chuyên gia nhận định rằng hung thủ chọn nhà trẻ để tấn công vì nơi đây dễ dàng xâm nhập và các nạn nhân ít khả năng phản kháng hơn. Hiện cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thái Lan: 200 người xếp hàng hiến máu cứu các nạn nhân khi nhà trẻ bị tấn công, ít nhất 35 người thiệt mạng-8
Chân dung Panya Khamrap.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thai-lan-200-nguoi-xep-hang-hien-mau-cuu-cac-nan-nhan-khi-nha-tre-bi-tan-cong-it-nhat-35-nguoi-thiet-mang-20221006174936262.htm?fbclid=IwAR2qZHwFW6REdHStWYl0OBWPvpUY6sBQZoCQWYta1V9PvPfBp8v7VoMRHWU

Thái Lan

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.