Thái Lan: Du học sinh được cha mẹ cho đi trốn dịch ở khu nghỉ dưỡng hạng sang nhưng lại tụ tập tiệc tùng với bạn bè rồi bị nhiễm Covid-19

Giới nhà giàu Thái Lan đưa con mình tới Hua Hin để tránh dịch nhưng cuối cùng những đứa con của họ lại bị nhiễm virus khi tụ tập ăn chơi tại đây.

Cod Satrusayang là du học sinh tại Anh. Khi dịch Covid-19 bùng phát, trường học tạm thời đóng cửa khiến kỳ học của Satrusayang bị trì hoãn. Cậu sinh viên này đã quyết định xin tiền bố mẹ mua vé máy bay về Thái Lan sớm hơn dự kiến.

"Tôi thấy có lỗi khi bố mẹ đã phải chi rất nhiều tiền cho chuyến bay này, nên tôi quyết định tự cách ly tại nhà", Satrusayang nói.

Khác với phần đông bạn bè cùng trường đại học, Satrusayang không có xuất thân giàu có. Cha mẹ anh phải làm việc cật lực để nuôi dạy, cho con được đi du học nước ngoài.

"Thành thực mà nói, dù họ có làm việc vất vả thêm 30 năm nữa, chúng tôi cũng không đủ khả năng chi trả cho những ngôi trường quốc tế với học phí hàng triệu baht như các bạn tôi", cậu nói.

Trong lúc Satrusayang tự cách ly ở trong nhà, bạn gái của cậu gọi điện đến và nói rằng: "Chúng ta tới Hua Hin đi". Hua Hin được ví như là thiên đường dành cho giới trẻ ở Thái Lan, một địa điểm du lịch hấp dẫn. Không giống Satrusayang, bạn gái cậu là con của một gia đình giàu có và từ nhỏ tới lớn đều theo học ở các trường quốc tế và tư thục danh tiếng của Thái Lan như Chitralada, Mater Dei School.

"Chúng ta đang phải tự cách ly mà. Làm như vậy là không có trách nhiệm với xã hội", Satrusayang nói.

"Em biết nhưng mà bạn em, Pam, được cha mẹ đưa đến Hua Hin để cách ly cùng gia đình rồi", bạn gái anh phân trần.

Thái Lan: Du học sinh được cha mẹ cho đi trốn dịch ở khu nghỉ dưỡng hạng sang nhưng lại tụ tập tiệc tùng với bạn bè rồi bị nhiễm Covid-19-1
Hua Hin là nơi nghỉ dưỡng của giới nhà giàu Thái Lan.

Gia đình Pam nổi tiếng giàu có và quyền lực. Bố của Pam là người thừa kế một trong những tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nên khi họ làm gì thì điều đó sẽ tạo thành xu hướng cho nhiều gia đình khác chạy theo. Do vậy, khi gia đình Pam tuyên bố sẽ để con gái tới cách ly tại ngôi nhà nghỉ dưỡng gần biển của họ ở Hua Hin, những du học sinh trong nhiều gia đình giàu có khác bắt đầu làm theo.

"Đi đi anh. Chúng ta có thể sử dụng căn hộ riêng của gia đình em và có thời gian bên nhau mà không lo bị người khác quấy rầy", bạn gái Satrusayang tiếp tục nài nỉ. Sau vài ngày phản đối, Satrusayang cuối cùng đã xiêu lòng chiều ý bạn gái.

Satrusayang cho hay, gần 10 năm qua, anh chưa từng quay lại Hua Hin. Gia đình anh không có nhà riêng ở đó và lần gần nhất chàng du học sinh này tới đây là khi cả nhà anh nghỉ tại một khách sạn 3 sao cách xa bờ biển.

Đối với du khách và phần lớn người dân Thái Lan, nó chỉ từng là một thị trấn biển nằm cách Bangkok nhiều giờ lái xe. Nhưng Hua Hin cũng từng là nơi nghỉ dưỡng của cố vương King Bhumibol. Nhiều người giàu có, nổi tiếng trong xã hội Thái Lan theo ông tới đây, đua nhau xây dựng nhiều khu nhà nhỏ trên khắp thị trấn.

Satrusayang và bạn gái tới Hua Hin vào hôm 18/3 và dành ba ngày tiếp theo ở riêng bên nhau. Cậu nhận ra, đôi khi cùng người yêu sống tách biệt khỏi thế giới cũng là chuyện rất lãng mạn. Tới ngày 20/3, Satrusayang và bạn gái nhận được thông tin rằng Pam và bạn trai Mark sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại ngôi nhà bên bờ biển cùng với sự tham gia của những bạn bè từng học ở Anh.

Thái Lan: Du học sinh được cha mẹ cho đi trốn dịch ở khu nghỉ dưỡng hạng sang nhưng lại tụ tập tiệc tùng với bạn bè rồi bị nhiễm Covid-19-2
Nhiều người vẫn tổ chức tiệc tùng giữa bệnh dịch.

"Tôi đã tự hỏi liệu có khôn ngoan khi tụ tập tiệc tùng với nhau trong lúc thế giới đang liên tục nói về tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách cộng đồng và những mối nguy hiểm không ngừng nhân lên", cậu nói.

"Đừng lo lắng, chúng ta sẽ ngồi ăn tối cách xa nhau", Mark nói kèm theo nụ cười qua cuộc gọi video trên LINE.

Gia đình Mark sở hữu chuỗi khách sạn khắp Thái Lan và thanh niên này luôn tự tin rằng mình người không bao giờ phải đối mặt bất kỳ nghịch cảnh nào trong suốt cuộc đời. Mark tới London du học và sống trong căn hộ nằm ngay cạnh công viên Hyde Park ở Knightsbridge. Đây là nơi tập trung của những du học sinh con nhà giàu hay tổ chức tiệc tùng cuối tuần. Mark rất nổi tiếng trong cộng đồng này vì những cuộc tụ tập và khiếu hài hước của mình.

"Chúng tôi ngồi cùng chuyến bay từ London về Bangkok, nhưng cậu ta ngồi ở khoang thương gia còn tôi thích ngắm cảnh từ khoang phổ thông. Cậu ta không phải kiểu người thích điều đó và tôi vẫn luôn hòa đồng với cậu ta", Satrusayang cho hay.

Một lần nữa, Satrusayang lại đồng ý trước lời mời hấp dẫn của bạn bè. Tuy nhiên, khi Satrusayang đến, danh sách khách mời cho bữa tiệc đó đã lên tới ít nhất 20 người. Xe của họ đã đỗ đầy ở đó với đủ loại từ Mercedes, Porsche, Audi cho đến Lamborghini.

"Anh nghĩ đây chỉ là bữa tiệc nhỏ", Satrusayang thì thầm vào tai bạn gái khi họ bước vào. "Em cũng nghĩ thế", bạn gái cậu dè dặt nói.

Thái Lan: Du học sinh được cha mẹ cho đi trốn dịch ở khu nghỉ dưỡng hạng sang nhưng lại tụ tập tiệc tùng với bạn bè rồi bị nhiễm Covid-19-3
Nhiều du học sinh Thái Lan đã trở về quê hương để tránh dịch.

Bữa tối biến thành một bữa tiệc tùng xa xỉ, nơi những cậu ấm cô chiêu thể hiện sự ăn chơi hết mình. Hai tuần sau bữa tiệc ở Hua Hin, hai người tham dự có kết quả dương tính với nCoV. Satrusayang và bạn gái cũng bắt đầu xuất hiện triệu chứng, nhưng họ chưa có kết quả xét nghiệm.

"Tôi kể câu chuyện này bởi từng nghe có người, cả ở ngoài đời thực và trên mạng, đổ lỗi cho những người lao động nghèo khổ là nguồn lây nhiễm nCoV. Nhưng thực tế là luôn có những kẻ vô trách nhiệm, dù họ thuộc tầng lớp nào, trong đó có tôi", Satrusayang ân hận nói.

Satrusayang nói câu chuyện của anh cho thấy chính những người có học thức và giàu có hơn đã xem nhẹ lợi ích của gia đình và cộng đồng chỉ vì thói ăn chơi hưởng thụ của mình.

"Đại dịch này là cơ hội để phơi bày những lỗ hổng của hệ thống y tế cũng như những mặt tối của xã hội. Tôi thấy có quá nhiều hố sâu ở những nơi đáng lẽ cần sự gắn bó, đoàn kết", cậu nói.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thai-lan-du-hoc-sinh-duoc-cha-me-cho-di-tron-dich-o-khu-nghi-duong-hang-sang-nhung-lai-tu-tap-tiec-tung-voi-ban-be-roi-bi-nhiem-covid-19-22202027318215273.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.