Thái Lan: Một ngôi chùa bị bỏ không vì sư phải đi cai nghiện

Một ngôi chùa ở Thái Lan đã bị bỏ không sau khi trụ trì và các nhà sư trong chùa dương tính với ma túy.

Thái Lan: Một ngôi chùa bị bỏ không vì sư phải đi cai nghiện-1Một nhà sư ở Thái Lan đang ngồi thiền. Ảnh: AFP

Một ngôi chùa ở miền Trung Thái Lan đã bị bỏ không sau khi tất cả vị sư ở đây có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy, AFP đưa tin ngày 29.11.

Ông Boonlert Thintapthai - quan chức huyện Bung Sam Phan, tỉnh Phetchabun, Thái Lan - cho biết 4 nhà sư, trong đó có trụ trì tại một ngôi chùa ở khu vực này đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với methamphetamine, hay còn được gọi là ma túy đá.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm hôm 28.11, các nhà sư này đã được gửi đến một phòng khám sức khỏe để cai nghiện ma túy.

Thái Lan: Một ngôi chùa bị bỏ không vì sư phải đi cai nghiện-2Một vụ bắt giữ buôn lậu ma túy ở Thái Lan với số lượng ma túy đá lên tới 1,42 tấn. Ảnh: AFP

“Ngôi chùa hiện không có sư và dân làng gần đó lo ngại rằng họ không thể tiếp tục cúng bái tại đây” - ông nói.

Ông Boonlert cho biết thêm, sẽ có một số nhà sư khác được cử đến chùa để trông coi, đồng thời giúp đỡ người dân địa phương trong các công việc lễ bái.

Theo Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm, Thái Lan là một quốc gia trung chuyển methamphetamine từ Myanmar qua Lào.

Theo AFP, trên đường phố Thái Lan, loại ma túy này được bán với giá dưới 20 baht (khoảng 0,5 USD).

Trên khắp khu vực Đông Nam Á, đã có nhiều vụ bắt giữ buôn lậu với lượng ma túy kỷ lục trong những năm gần đây. Điều này cho thấy tội phạm buôn lậu ma túy đang rất phát triển ở khu vực này.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/the-gioi/thai-lan-mot-ngoi-chua-bi-bo-khong-vi-su-phai-di-cai-nghien-1121995.ldo?fbclid=IwAR1Le7_qoMEaRu0-tG4W-9xkcb2zWvD_2ECX2bP8BsFbBX4du9jqqh6BEhs

Thái Lan

cai nghiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.