Thái Lan thiếu tiền mua bản quyền World Cup

Bài toán hiện tại với người Thái là phải tìm ra 1 tỷ bath để mua bản quyền trước khi giải đấu khởi tranh vào ngày 20/11.

Thái Lan thiếu tiền mua bản quyền World Cup-1Quảng cáo về World Cup 2022 tại sân bay quốc tế Doha, Qatar. Ảnh: AFP.

Hôm 9/11, Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBTC) tổ chức chương trình nghị sự phê duyệt tài trợ cho Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) mua bản quyền World Cup 2022. Tuy nhiên, số tiền NBTC ủng hộ chỉ là 600 triệu bath. Được biết, Thái Lan phải mua bản quyền World Cup 2022 với giá 1,6 tỷ bath (42 triệu USD).

Ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan, thừa nhận rằng bản thân gặp khó khăn trong việc tìm ra một tỷ bath để mua bản quyền World Cup 2022.

“Tôi phải thừa nhận rằng mình rất băn khoăn về khoản tiền còn thiếu (một tỷ bath). Ban đầu, tôi nghĩ NBTC sẽ ủng hộ nhiều hơn. Tuy nhiên SAT sẽ cố gắng để tìm ra nguồn tiền nữa trong vòng vài ngày tới để người dân Thái Lan có thể xem World Cup 2022”, ông Kongsak Yodmanee chia sẻ trước truyền thông Thái Lan.

Ông Kongsak tiết lộ rằng trước đó bản thân ngồi bàn bạc với các đơn vị tư nhân để huy động tiền mua bản quyền World Cup. Tuy nhiên, Siam Sports đưa ra nhận định không mấy tích cực. Tờ này cho biết trong thời gian ngắn còn lại, SAT khó có thể tìm ra một tỷ bath nữa và người dân Thái Lan đối mặt nguy cơ không được xem World Cup 2022.

Cách đây 4 năm, 9 tập đoàn góp sức giúp Thái Lan mua bản quyền World Cup 2018 không thu về lợi nhuận như mong muốn nên giờ đây, họ không mặn mà với việc tài trợ mua bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nữa.

Tới nay, Thái Lan là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vẫn chưa có bản quyền World Cup 2022. Thairath bình luận một cách ngao ngán: “Mặc dù có thông báo rằng người dân Thái Lan sẽ được xem World Cup 2022 miễn phí, tới giờ chúng ta vẫn chưa biết có mua được bản quyền World Cup hay không. Thậm chí, Thái Lan còn có thể phải mua bản quyền World Cup với giá đắt nhất ở Đông Nam Á. Điều đáng nói là giờ đây, chúng ta còn chưa tìm ra nguồn tiền để mua bản quyền giải đấu tại Qatar".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thai-lan-thieu-tien-mua-ban-quyen-world-cup-post1373633.html

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.