Thái tử Charles: Từ cậu bé cô độc, bị coi thường và bắt nạt đến người đàn ông từ bỏ gia đình hoàn hảo, nhất quyết lấy người mình yêu

Là người thừa kế ngai vàng trong tương lai, được hưởng những đặc quyền ít ai có được, nhưng Thái tử Charles lại trải qua quãng thời gian đầy cô độc

Là người thừa kế ngai vàng trong tương lai, được hưởng những đặc quyền ít ai có được, nhưng Thái tử Charles lại trải qua quãng thời gian đầy cô độc, bị cha đẻ coi thường và bị bạn bè cùng lớp đem ra trêu chọc, nhạo báng.

Trong thời gian gần đây, Thái tử Charles thường xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc. Dù đi cùng với người bạn đời Camilla hay với hai con trai, William và Harry, ông đều biểu lộ sự vui vẻ, đầy mãn nguyện.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, khi còn trẻ, Thái tử Charles đã phải chịu đựng quãng thời gian khá khó khăn. Dù khi mới sinh ra đời, Charles đã được hưởng những đặc quyền không phải ai cũng có khi trở thành người thừa kế ngai vàng nước Anh nhưng những sự kỳ vọng đã vô hình chung khiến ông phải chịu đựng những nỗi đau không phải ai cũng thấu.

Sinh ra trong hoàng tộc

Vào ngày 14/11/1948, Nữ hoàng Elizabeth và hoàng thân Philip vui mừng chào đón đứa con đầu lòng của họ, một vị vua tương lai của hoàng gia. Ban đầu, nữ hoàng nuôi con bằng sữa mẹ, về sau bà bị bệnh sởi và buộc phải ngừng việc cho con bú. Kế từ đó, Charles thường xuyên không được ở gần mẹ trong một thời gian dài do Nữ hoàng liên tục phải đi ra nước ngoài và tham gia các nhiệm vụ hoàng gia khác.

Hoàng thân Philip cũng bận rộn với các nhiệm vụ hoàng gia trong suốt quãng thời thơ ấu của Charles. Mặc dù ông cũng cố gắng dành thời gian cho con trai mình nhưng Philip lại tập trung vào việc dạy Charles câu cá và săn bắn.


Vừa chào đời, Charles đã trở thành người thừa kế ngai vàng.


Tuy nhiên, cha mẹ Charles hiếm khi có thời gian bên cạnh cậu vì bận rộn với các nhiện vụ hoàng gia.


Cậu được cha dạy dỗ rất nghiêm khắc và thường bị cha coi là một câu bé yếu đuối.

Tuy nhiên, quãng thời gian hai cha con ở bên cạnh nhau không phải lúc nào cũng dễ chịu. Charles thường "bị coi thường" bởi tính cách "mạnh mẽ" của cha mình. Philip vô cùng nghiêm khắc với con trai vì nghĩ rằng ông quá yếu đuối. 

Không chỉ Charles, ngay cả công chúa Anne cũng trở thành "nạn nhân" trong cách dạy con nghiêm khắc của Philip. Mặc dù vậy, Anne là một người hướng ngoại, trong khi Charles lại là một cậu bé rất nhạy cảm.

Một thời gian khó khăn ở trường

Thái tử Charles ban đầu học tại trường Hill House ở London sau đó chuyển đến Cheam. Trong những năm đầu đi học, Charles thường bị bạn bè bắt nạt. Là người thừa kế ngai vàng trong tương lai, ông bị bạn bè để ý, trở thành trung tâm của những lời chê bai, nhạo báng. Ông bị bạn bè ví như là con lừa hay bị gọi là hoàng tử "béo".

Trong nỗ lực để giúp Charles "xây dựng hình ảnh của mình", Hoàng thân Philip đã gửi con đến trường nội trú Gordonstoun, ở Scotland vào năm 1962. Theo nhiều nguồn tin, Thái tử Charles không thích quãng thời gian theo học ngôi trường này và coi nó là "địa ngục trần gian". Mặc dù vậy, Charles cũng kết thúc chương trình học tại đây vào năm 1967.


Charles thường xuyên bị bạn bè bắt nạt.


Thời thiếu niên, Charles cũng trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ ở trường học.

Mối lương duyên trời định

Mặc dù Thái tử Charles không tỏ ra nổi trội trong bất kỳ môn thể thao nào như cha của ông kỳ vọng nhưng Charles vẫn rất thích chơi polo. Vào giữa những năm 1960, Charles đã tham gia các trận đấu polo nhưng vị vua tương lai này phải chịu rất nhiều chấn thương sau khi tham gia các trận đấu.

Trong một trận đấu polo vào năm 1970 diễn ra tại Windsor, Charles đã trúng tiếng sét ái tình khi lần đầu gặp gỡ Camilla Shand. Mối tình mới chớm nở đã sớm kết thúc khi Charles tham gia vào Hải quân Hoàng gia năm 1971. 6 năm sau, khi người yêu đi lấy chồng, Charles cũng gặp gỡ, hẹn hò với Diana Spencer, đám cưới cổ tích của cặp đôi diễn ra vào năm 1981.


Thái tử Charles rất thích chơi polo dù thể thao không phải là thế mạnh của mình.


Charles đã trúng tiếng sét ái tình với Camilla.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa Charles và Diana nhanh chóng rạn nứt vì trong lòng Thái tử Charles vẫn còn tình cảm với người cũ. Vào năm 1996, Thái tử Charles chính thức ly dị, chấp nhận mọi lời dị nghị, từ bỏ gia đình nhỏ hoàn hảo đẹp như mơ để theo đuổi tình yêu của đời mình. 

Sau khi Công nương Diana qua đời vào năm 1997, bất chấp mọi lời chỉ trích, Charles vẫn qua lại với bà Camilla, lúc này đã li dị chồng. Vào năm 2005, họ chính thức trở thành vợ chồng sau nhiều năm vượt qua làn sóng dư luận.

Hạnh phúc đến muộn

Mặc dù Charles đã phải trải qua những năm tháng tuổi thơ đầy đau khổ, cô độc và bị bắt nạt nhưng giờ đây người thừa kế ngai vàng đang sống rất vui vẻ và hạnh phúc.

Người đàn ông 70 tuổi này hiện đã là ông nội của 3 người cháu xinh xắn đáng yêu, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis. Mỗi ngày trôi qua, ông đều được bạn đời Camilla chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Bạn bè của ông đều nhận xét rằng chưa bao giờ họ thấy Charles hạnh phúc đến như vậy.


Người đàn ông giờ đây hạnh phúc với cuộc sống của mình khi được ở bên tình yêu đích thực.


Theo Helino 


Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.