Thân nhân thảm kịch Thái Lan: 'Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối'

Vụ xả súng tại nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan hôm 6/10 đã trở thành một trong những vụ việc đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan hiện đại.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-1
Tính đến ngày 7/10, con số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 38 người (chưa kể hung thủ), theo Bloomberg. Các nhân viên cứu hộ đang sắp xếp quan tài chứa thi thể nạn nhân tại Quỹ Song Serm Tham Foundation sau khi vận chuyển từ Bệnh viện Udon Thani ở tỉnh Udon Thani hôm 7/10.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-2
Thi hài của các nạn nhân được xếp vào quan tài. Trong số những người thiệt mạng có 24 trẻ em. Có nạn nhân mới chỉ hai tuổi, Reuters cho biết.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-3Mẹ của một nạn nhân nghẹn ngào hôm 7/10 khi đứng bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại thị trấn Uthai Sawan, cách Bangkok khoảng 500 km về phía đông bắc.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-4
Các nhân viên cứu hộ Thái Lan đứng bên quan tài của các nạn nhân tại bệnh viện Udon Thani.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-5
Vượt qua vụ việc tại tỉnh Nakhon Ratchasima năm 2020 - khi một binh sĩ sát hại 30 người, đây đã trở thành vụ việc có thương vong lớn nhất mà chỉ do một hung thủ thực hiện trong lịch sử Thái Lan hiện đại.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-6
Sau khi tấn công một nhà trẻ tại huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, hung thủ sát hại thêm nhiều nạn nhân nữa trên đường lái xe về nhà, nơi người này giết vợ và con riêng của vợ rồi tự sát.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-7
“Tôi đang ở nhà máy thì các bạn bảo tôi kiểm tra tin tức. Tôi gọi cho vợ cũ và con tôi để xem họ có ổn không, nhưng không ai nghe máy”, ông Komsan Norraburh, chồng cũ của vợ hung thủ, nói. “Con tôi là một đứa bé tốt và rất thích nói. Tôi đang chờ nhận thi thể để được nhìn mặt con lần cuối cùng".

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-8
Hung thủ được xác định là Panya Khamrab, 34 tuổi, từng bị đuổi khỏi lực lượng cảnh sát vì sử dụng ma túy. Trong ảnh, xác của hung thủ được kiểm tra tại đồn cảnh sát Na Klang.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-9
Người Thái Lan tụ tập ở hiện trường sau vụ tấn công. Nhiều người chưa hết bàng hoàng. “Tại sao hung thủ lại làm vậy với bọn trẻ? Tại sao lại sát hại chúng khi chúng không làm gì”, Naliwan Dungkhet, người có cháu trai thiệt mạng trong vụ tấn công, nói.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-10
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã tới hiện trường vào ngày 7/10 để chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-11Cha mẹ của một nạn nhân ở bên ngoài trường mẫu giáo, nơi xảy ra vụ xả súng một ngày trước đó ở Uthai Sawan.

Thân nhân thảm kịch Thái Lan: Tôi đang chờ nhìn mặt con lần cuối-12
“Tôi quá đau đớn và tức giận vì tôi không thể làm gì”, bà Nipha Lawongsechaison, người có hai cháu thiệt mạng trong vụ tấn công, bàng hoàng.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/than-nhan-tham-kich-thai-lan-toi-dang-cho-nhin-mat-con-lan-cuoi-post1362892.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.