Thành phố Mỹ bị đe dọa đánh bom sau khi ông Trump nói người nhập cư ăn thịt chó, mèo

Giới chức Springfield, bang Ohio vừa thông báo tòa thị chính của thành phố này phải sơ tán do bị đe dọa đánh bom, khi các nhà lập pháp bảo thủ ở Mỹ tiếp tục lan truyền những tuyên bố sai lệch về người nhập cư Haiti trong khu vực.

Phát biểu với các phóng viên ngày 12/9 (theo giờ Mỹ), Thị trưởng Rob Rue cho biết mối đe dọa đến từ một người tự nhận là cư dân địa phương và bày tỏ sự phẫn nộ đối với việc gia tăng nhập cư. “Do có mối đe dọa đánh bom nhắm vào nhiều cơ sở trong thành phố Springfield hôm nay, tòa thị chính sẽ đóng cửa”, chính quyền thành phố thông báo trên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra sau khi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, cùng với những nhân vật cực hữu khác, lan truyền những tin đồn vô căn cứ rằng người nhập cư Haiti tại Springfield đã bắt cóc và ăn thú cưng của cư dân thành phố.

“Những người đến đây đang ăn thịt chó. Họ đang ăn thịt mèo. Họ đang ăn thú cưng của những người dân sống ở đó”, ông Trump nói trong cuộc tranh luận với ứng viên của đảng Dân chủ, Phó tổng thống Kamala Harris, hôm 10/9. Cuộc tranh luận thu hút hơn 67 triệu khán giả trực tiếp và trực tuyến.

Theo giới quan sát, luận điệu miêu tả người nhập cư như một mối đe dọa nguy hiểm là đặc điểm của chính trị Donald Trump.

Giới chức địa phương không có bằng chứng nào để chứng minh tuyên bố của ông Trump, nhưng các nhân vật cực hữu vẫn tiếp tục lan truyền thông tin sai lệch này.

Thành phố Mỹ bị đe dọa đánh bom sau khi ông Trump nói người nhập cư ăn thịt chó, mèo-1Nhóm nghị sĩ Cộng hòa trong Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đăng trên mạng xã hội ảnh AI ông Donald Trump với lời kêu gọi "Bảo vệ mèo và vịt của chúng ta ở bang Ohio". Ảnh: X

Phản bác tin đồn

Chánh văn phòng Springfield, ông Bryan Heck, đã bảo vệ thành phố trước thông tin sai lệch trong một video được đăng trên Facebook vào chiều 11/9.

“Thật đáng thất vọng khi một số câu chuyện xung quanh thành phố của chúng ta bị bóp méo bởi thông tin sai lệch đang lan truyền trên mạng xã hội và còn bị khuếch đại bởi luận điệu chính trị trong cuộc bầu cử tổng thống đầy căng thẳng hiện tại”, ông Heck nói.

Thành phố Mỹ bị đe dọa đánh bom sau khi ông Trump nói người nhập cư ăn thịt chó, mèo-2Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội ảnh AI miêu tả đàn mèo con với lời kêu gọi "Đừng để họ ăn chúng tôi. Hãy bỏ phiếu cho Trump". Ảnh: Truth.

Ông Heck cho biết thành phố đã đạt tiến bộ về kinh tế, công nghiệp và phát triển, một phần nhờ vào sự gia tăng dân số, bao gồm người nhập cư.

Ông cũng nói rằng tốc độ gia tăng dân số đã gây ra những thách thức, nhưng không liên quan đến thông tin sai lệch đang được lan truyền.

“Những tin đồn này sẽ không làm chúng ta phân tâm khỏi việc giải quyết những áp lực thực sự lên các nguồn lực của chúng ta”, ông Heck nói, đề cập đến các trường học, hệ thống chăm sóc sức khỏe và lực lượng ứng phó khẩn cấp.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc hợp tác với các đối tác cộng đồng để đối mặt với những thách thức này và cùng nhau đưa Springfield tiến về phía trước”, ông khẳng định.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thanh-pho-my-bi-de-doa-danh-bom-sau-khi-ong-trump-noi-nguoi-nhap-cu-an-thit-cho-meo-post1672709.tpo

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.