Thấy bé gái sắp bị cả chiếc kệ đổ đè lên người, con robot vô tri lao tới dùng tay cứu giúp dù không được lập trình

Khi thấy một bé gái chới với trên chiếc kệ và sắp bị đống đồ đè lên người, con robot có tên Promobot tại trường đại học Perm Polytechnic, Nga đã dùng tay đỡ, dù không được lập trình để làm điều này.

Khi thấy một bé gái chới với trên chiếc kệ và sắp bị đống đồ đè lên người, con robot có tên Promobot tại trường đại học Perm Polytechnic, Nga đã dùng tay đỡ, dù không được lập trình để làm điều này.

Theo Daily Mail, một đoạn video ghi lại được tại trường đại học Perm Polytechnic, miền trung nước Nga, đã ghi lại được cảnh chú robot có khả năng "tự học" Promobot, đã kịp thời đỡ chiếc kệ sắt và giúp bé gái không bị đè trong gang tấc.

Như những gì người xem có thể thấy trong đoạn video, khi bé gái đang với mấy món đồ thì chiếc kế có dấu hiệu nghiêng và chuẩn bị đổ ập xuống người cô bé. Con robot đứng đằng sau di chuyển tới và kịp thời đỡ để không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Con robot đỡ kệ để bé gái không bị đổ vào người.

Oleg Kivokurtsev, một thành viên trong nhóm chế tạo robot, cho biết đoạn con robot này đã làm điều phi thường đó dù không được lập trình. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của đoạn video. Một số cho biết họ không nhìn thấy sợi dây an toàn ngăn trẻ em tiếp cận chiếc kệ, có vẻ như nó đã được lấy ra trước khi dàn dựng đoạn video. Bên cạnh, chiếc kệ đứng trong một hành lang mà không ăn nhập gì với bối cảnh xung quanh.

Nếu để ý đoạn video kỹ lưỡng, người xem có thể thấy gần như những chiếc hộp các-tông đều rỗng. Một dấu hiệu khiến người ta nghi ngờ tính chân thực của đoạn video này là việc những người có mặt cũng không hề phản ứng hoặc quay đầu lại xem bé gái có gặp sự cố gì hay không, còn cô bé thì quá bình thản bước ra khỏi phòng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ông Kivokurtsev, quản lý Công ty robot Promobot cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị tham dự lễ tốt nghiệp của sinh viên trong trường, dự kiến để con robot lên khai mạc. Con robot sẽ chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp, đồng thời nhắc họ rằng tương lai của nhân loại là dành cho robot".

Thấy bé gái sắp bị cả chiếc kệ đổ đè lên người, con robot vô tri lao tới dùng tay cứu giúp dù không được lập trình - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng đây là một video được dàn dựng.

Ông Kivokurtsev cho rằng việc robot cứu bé gái kịp thời là sự trùng hợp ngẫu nhiên: "Nó được lập trình với chế độ ‘phản chiếu qua gương’, cho phép mô phỏng hành động của con người. Chính vì vậy, con robot đưa cánh tay của mình đỡ chiếc kệ cho bé gái".

"Cô bé đang chơi đùa và kéo chiếc kệ bằng sắt. Con robot đã giúp cô bé không bị thương. Tuy nhiên, nó không được lập trình với các tính năng như vậy" – ông Kivokurtsev giải thích thêm.

Vào tháng 6 năm ngoái, một con Promobot đã bỏ trốn khỏi nơi thử nghiệm, đi lang thang trước khi hết pin.

Theo Thời Đại


robot

tinh huống hy hữu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.