Thấy bé trai rơi vào chuồng, khỉ đột hành động khiến thế giới ngỡ ngàng, 20 năm sau chuyện tương tự xảy ra song con vật nhận kết cục trái ngược hoàn toàn

Cùng một hoàn cảnh nhưng 2 con khỉ đột lại có kết cục khác biệt nhau.

Ngày 16/8/1996, khách tham quan tại sở thú Brookfield, Brookfield, Illinois, Mỹ, đã được tận mắt chứng kiến một cảnh tượng kinh hãi khi một bé trai 3 tuổi vô tình rơi ngã từ độ cao hơn 4,5m vào chuồng khỉ đột, gần đó là 7 con khỉ đột to lớn. Vụ việc khiến mọi người thót tim, lo sợ rằng đứa trẻ sẽ gặp chuyện chẳng lành cho đến khi một "anh hùng" xuất hiện.

Khỉ đột cứu mạng bé trai 3 tuổi.

Đó là một con khỉ đột cái đến từ miền Tây nước Mỹ tên là Binti-Jua đã đi về phía bé trai 3 tuổi trước khi ôm trọn đứa trẻ rồi bế em đi đến cửa chuồng, nơi các nhân viên đang chờ sẵn. Hành động của con khỉ đột cái ấy được cho là đến từ lòng trắc ẩn về tình mẫu tử đối với bé trai kia.

"Con khỉ nhấc bổng đứa trẻ lên, nâng niu đứa trẻ một cách dịu dàng rồi bế em đi" - đại diện sở thú Sondra Catzen, nói với tờ Tribune.

Thấy bé trai rơi vào chuồng, khỉ đột hành động khiến thế giới ngỡ ngàng, 20 năm sau chuyện tương tự xảy ra song con vật nhận kết cục trái ngược hoàn toàn-1
Ban đầu, bé trai 3 tuổi bị mất ý thức sau khi rơi vào chuồng khỉ đột và khi được đưa ra cửa chuồng, đứa trẻ bắt đầu bật khóc dữ dội. Sau đó, em được vào bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe và hồi phục sau một thời gian ngắn.

Chỉ trong vài ngày, truyền thông đến từ Anh, Đức và Úc liên tục tìm đến sở thú để ghi hình Binti-Jua. Không ít người còn ngỏ lời "nhận nuôi" con khỉ đột cái này và một người tốt bụng đã tài trợ hơn 10kg chuối miễn phí cho con vật.

Được biết, Binti-Jua có nghĩ là con gái của ánh sáng trong tiếng Swahili. Con vật chào đời vào tháng 3/1988 tại sở thú Columbus, Ohio, Mỹ, và từ nhỏ đã bị mẹ ngược đãi. Nhân viên sở thú phải bò vào chuồng và cho Binti-Jua bú sữa bằng bình. Khi trưởng thành, Binti-Jua được học những kiến thức cơ bản về việc nuôi dưỡng để chăm sóc con cái sau này. Và dù thời điểm cứu cậu bé 3 tuổi, Binti-Jua vẫn chưa từng làm mẹ nhưng hành động của nó đã lay động cả thế giới và cho thấy tương lai, con vật sẽ là một bà mẹ tốt.

Thấy bé trai rơi vào chuồng, khỉ đột hành động khiến thế giới ngỡ ngàng, 20 năm sau chuyện tương tự xảy ra song con vật nhận kết cục trái ngược hoàn toàn-2
Câu chuyện của Binti-Jua được nhắc đến nhiều hơn vào năm 2016 khi một vụ tai nạn tương tự xảy ra tại buổi Triển lãm Thế giới Khỉ đột tại sở thú Cincinnati, Ohio, Mỹ. Thế nhưng, kết cục của con vật trong câu chuyện này lại bi thảm hơn rất nhiều. Sự việc xảy ra vào tháng 5/2016, một bé trai 3 tuổi đã rơi xuống một cái hào trong chuồng khỉ đột. Một con khỉ đột đực có tên là Harambe đã tiếp cận đứa trẻ, lôi kéo em đi suốt 10 phút để rồi bị bắn chết bởi thành viên của lực lượng phản ứng khi họ cho rằng đứa trẻ đang gặp nguy hiểm.

Theo bằng chứng được nhân chứng cung cấp cho thấy con khỉ đột Harambe đối xử khá hiền lành với đứa trẻ dù nó nhiều lần lôi đứa trẻ qua lại hào nước khiến mọi người hét toáng lên. Có thể nghe thấy giọng của người mẹ hét lớn rằng: "Mẹ yêu con, mẹ ở ngay đây. Xin Chúa hãy bảo vệ con tôi". Trong một khoảnh khắc, bé trai 3 tuổi nhìn lên và chạm mắt với Harambe, con khỉ đột đã giơ tay ra nắm lấy tay đứa trẻ. 

Thấy bé trai rơi vào chuồng, khỉ đột hành động khiến thế giới ngỡ ngàng, 20 năm sau chuyện tương tự xảy ra song con vật nhận kết cục trái ngược hoàn toàn-3Thấy bé trai rơi vào chuồng, khỉ đột hành động khiến thế giới ngỡ ngàng, 20 năm sau chuyện tương tự xảy ra song con vật nhận kết cục trái ngược hoàn toàn-4
Sau hơn 10 phút, lực lượng phản ứng nhanh đã quyết định bắn hạ con khỉ đột để bảo vệ tính mạng của đứa trẻ. Họ giải thích rằng họ không có sự lựa chọn khác, nhất là khi con vật nặng đến hơn 204kg, vô cùng khỏe mạnh.

Sau khi được cứu sống, bé trai đã được đưa đến bệnh viện chữa trị và xuất viện 1 ngày sau đó. Gia đình em cho biết họ hiểu được rằng việc đưa ra quyết định giết Harambe là rất khó khăn với lực lượng phản ứng nhanh của sở thú. Họ bày tỏ niềm thương tiếc cho sự ra đi của con vật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-be-trai-roi-vao-chuong-khi-dot-hanh-dong-khien-the-gioi-ngo-ngang-20-nam-sau-chuyen-tuong-tu-xay-ra-song-con-vat-nhan-ket-cuc-trai-nguoc-hoan-toan-162202910221941345.htm

khỉ đột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.