Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự

Câu chuyện về sự tử tế của chú chó hiện đang sống cùng người chủ tại Brazil đã lay động hàng nghìn người. Hóa ra, những loài động vật cũng biết cách sống tử tế là gì.

Câu chuyện về sự tử tế của chú chó hiện đang sống cùng người chủ tại Brazil đã lay động hàng nghìn người. Hóa ra, những loài động vật cũng biết cách sống tử tế là gì.

Những người biết tới Lana có một nhận xét chung về chú chó nhỏ này: một chú chó biết sống tử tế và luôn quan tâm tới bạn bè. Từng bị chủ nuôi đem vứt ra ngoài đường tại Brazil, chú chó 8 tháng tuổi này đã may mắn được một người chủ giàu tình thương khác nhận về. Nhưng có lẽ trong ký ức của Lana, quãng thời gian phải lang thang trên đường, lục thùng rác để tìm đồ ăn khó có thể quên được. 

Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự - Ảnh 1.

Chú chó Lana đáng yêu 8 tháng tuổi.

Người chủ của Lana thường thấy chú chó này tha chiếc chăn mới ra ngoài vườn, đều đặn ngày nào cũng vậy. Khi phát hiện ra sự thật đằng sau, cô đã vô cùng ngạc nhiên. Hóa ra, Lana thường thấy một chú chó hoang khác lang thang ngoài đường nên đã mang chăn ra ngoài và cho chú đó ấy đắp cùng.

"Tôi đã vô cùng xúc động trước hành động của Lana dành cho người bạn mới", Suelen Schaumloeffel, người nhận nuôi Lana chia sẻ. "Người bạn 4 chân đáng yêu đã dạy cho tôi một bài học quan trọng trong cuộc sống: sự rộng lượng và biết sẻ chia".

Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự - Ảnh 2.
Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự - Ảnh 3.

Lana mang chăn ra chia sẻ cho người bạn mới quen.

"Lana là chú chó đáng yêu và tử tế nhất mà tôi từng biết", chị Suelen Schaumloeffel tâm sự. "Chúng ta quên mất rằng, sự quan tâm dành cho mọi người xung quanh có thể đem đến nhiều thay đổi tích cực. Lana đã dạy cho chúng tôi biết điều ấy".

Sau khi thấy lòng tốt của Lana, chị Suelen Schaumloeffel cũng đã để khay đồ ăn và nước uống cho chú chó hoang. Chắc chắn, đó là điều mà Lana cũng muốn làm cho người bạn mới. Tuy nhiên, mỗi lần chị Suelen Schaumloeffel mang thức ăn ra thì chú chó hoang lại bỏ chạy. Chị hy vọng rằng một ngày gần đây có thể kiếm được gia đình mới cho chú chó ấy, như những gì Lana đã có. 

Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự - Ảnh 4.

Lana là một chú chó vô cùng rộng lượng và tử tế.

Thấy chú chó ngày nào cũng lôi chăn mới ra ngoài vườn, người chủ cảm động khi biết câu chuyện thật sự - Ảnh 5.
Chị Suelen Schaumloeffel chụp ảnh cùng Lana.

Theo Thời Đại

chú chó

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.