Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ

Việc làm của chị Carolina đã nhận được sự khen ngợi, ủng hộ từ nhiều người mẹ khác.

Việc làm của chị Carolina đã nhận được sự khen ngợi, ủng hộ từ nhiều người mẹ khác. Tất cả mọi người đều cảm nhận rằng việc làm đó thực sự vô cùng có ý nghĩa với Enzo bé nhỏ, sẽ giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống.

Enzo Cestari có mẹ là chị Carolina Giraldelli (26 tuổi) sống tại Cáceres, Brazil. Cậu bé sinh ra vào tháng 5/2017 theo phương pháp sinh mổ sau khi bác sĩ phát hiện ra Enzo đang bị dây rốn quấn cổ 2 vòng. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều khiến chị Carolina bất ngờ và lo sợ nhất. Ngay khi bác sĩ đưa con cho chị xem mặt, chị đã giật mình khi thấy diện mạo của con.

Một vết bớt màu xám đen chiếm diện tích khá lớn trên gương mặt của Enzo, che phủ gần hết trán và kéo xuống một bên mũi. Nó khiến Carolina "giật mình và thấy sợ". Nhưng rồi chị Carolina nhanh chóng nghĩ rằng chỉ một chút bẩn trên mặt con mà thôi. Tuy nhiên, “vết bẩn” ấy mãi chẳng sạch và chị lại nghĩ sang một suy nghĩ tích cực rằng con vẫn còn may mắn vì ra đời khỏe mạnh và khóc thật to. Vậy đã là một phước lành, một niềm hạnh phúc rồi.

Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 1.
Dù giật mình sợ hãi khi thấy gương mặt con lúc mới ra đời nhưng chị Carolina vẫn thấy rằng con vẫn may mắn vì khỏe mạnh và khóc rất to. (Ảnh: dailymail)

“Tôi quyết định rằng từ đó, tôi nên trở thành một người khác mạnh mẽ hơn, không biết sợ hãi, dũng cảm và sẵn sàng đối mặt với những vấn đề có thể đến với con”, Carolina phát biểu. Sau đó, khi Enzo được 5 ngày tuổi, cậu bé phải trải qua cuộc phẫu thuật để kiểm tra vết bớt . Cuối cùng, bác sĩ kết luận Enzo mắc phải bớt sắc tố bẩm sinh lành tính.

Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Thở phào nhẹ nhõm vì sức khỏe con vẫn bình thường. Chị nói: “Kết quả đến và chúng tôi biết rằng đó chỉ là một vết bớt, không gì khác hơn với một vết sơn trên mặt con”. Cũng từ đây, chị nảy ra một ý định đặc biệt: vẽ lên mặt vết bớt giống con. Tháng trước, chị đã nhờ một người bạn tên Elaine Ricci vẽ lên mặt mình và chị đã để gương mặt ấy đến công ty làm việc.

Lý do của chị là muốn có thể hiểu rõ hơn những định kiến mà con đang phải đối mặt. Chị nói: “Tôi thừa nhận rằng đôi khi thật buồn khi thấy và cảm nhận những ánh mắt dò xét về diện mạo của con trai tôi, vẻ đáng tiếc, khinh miệt, sợ hãi và đôi khi là ghê tởm. Vợ chồng tôi vẫn cư xử bình thường với con và giúp con cảm nhận điều đó”.

Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 3.
Chị đã nhờ một người bạn tên Elaine Ricci vẽ vết bớt của con lên mặt mình. (Ảnh: dailymail)

Carolina cho biết, chị cảm thấy mình thật xinh đẹp khi lớp hóa trang hoàn thành. "Tôi thích vết bớt của con, nhiều đến nỗi tôi muốn có chúng trong một lúc. Tôi muốn cho Enzo thấy tình yêu của tôi dành cho con nên đã nhờ người bạn của mình là chuyên gia trang điểm để tạo ra đúng vết bớt của Enzo trên mặt tôi. Enzo là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng đế đã tặng tôi. Sau khi trang điểm xong, tôi rất xúc động vì tôi cảm giác mình là người phụ nữ đẹp nhất thế giới", chị Carolina phát biểu.

Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 4.
Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 5.
(Ảnh: dailymail)

Nhìn thấy lớp trang điểm trên mặt mẹ, Enzo đã rất bất ngờ. “Khi tôi về nhà từ nơi trang điểm, phản ứng của Enzo là vui sướng vô cùng, dù cho con không thực sự hiểu. Tôi chắc chắn rằng con yêu việc tôi làm. Chúng tôi đã chụp rất nhiều bức ảnh và ngày hôm đó thật tuyệt vời. Sau khi chụp ảnh xong, tôi đã để lớp trang điểm đó đi làm. Vài người nhìn tôi với ánh mắt khác lạ nhưng tôi vẫn bình tĩnh vì tôi là một người mẹ đầy niềm tự hào nhất trên thế giới. Tôi đã để lớp trang điểm trên mặt cho đến khi đi ngủ vào ngày hôm đó nhưng tôi cảm nhận được rằng nó sẽ ở bên tôi từ thời điểm đó”, chị Carolina kết luận.

 
Thấy con trai mới sinh có vết bớt rất lớn trên mặt, người mẹ trẻ đã làm một việc khiến bao người ngưỡng mộ - Ảnh 6.
Carolina đã để "vết bớt" ấy đi làm cả ngày. (Ảnh: dailymail)

Việc làm của chị Carolina đã nhận được sự khen ngợi, ủng hộ từ nhiều người mẹ khác. Tất cả mọi người đều cảm nhận rằng việc làm đó thực sự vô cùng có ý nghĩa với Enzo bé nhỏ, sẽ giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo Helino


trang điểm

vết bớt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.