Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng

Bất kỳ ai tận mắt nhìn thấy cảnh tượng này cũng phải thốt lên kinh ngạc...

Sau khi một cơn bão đi qua thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), nhiều người dân trong vùng bất ngờ nhìn thấy những đống mùn đất trôi nổi trên dòng nước. Một số người tò mò lại gần xem vì ngỡ sinh vật lạ xuất hiện, nhưng sau đó họ mới nhận ra đó là... đàn kiến lửa.

Phóng viên Omar Villafranca của đài CBS cũng bất ngờ được chứng kiến cảnh tượng hy hữu này. Cũng như đa số mọi người, ban đầu anh cho rằng đám đất nhưng lại gần mới giật mình nhận ra. Omar đã đăng tải hình ảnh về những "đám đất kỳ lạ" này lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

Sau đó, phóng viên Mike Hixenbaugh của đài Houston Chronicle cũng đã đăng tải một đoạn video về hiện tượng kỳ lạ này lên Twitter. Đoạn video hấp dẫn cho thấy hàng nghìn con kiến lửa tập hợp lại với nhau trên một đám đất, điều kỳ lạ là nó có thể nổi trên mặt nước như một chiếc thuyền.

Video: "Đảo kiến lửa" nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng-1Không ai có thể ngờ đây lại là một đàn kiến. Khi được phát hiện, cả tổ kiến đang trôi nổi trên dòng nước lũ trông như một vật thể lạ xuất hiện sau trận lũ.

Hình ảnh đàn kiến lửa trôi nổi trên dòng nước được nhiều người gọi vui là các "đảo" kiến lửa.

Kiến lửa là một loài nhỏ bé nhưng có khả năng gây thương tích cho con người bởi sự đau đớn từ vết cắn của chúng. Loài động vật này luôn được biết đến với tập tính sống bầy đàn và khả năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng-2Cảnh tượng khiến nhiều người thêm khâm phục loài vật nhỏ bé nhưng có sức mạnh phi thường. Bức ảnh do phóng viên Omar Villafranca chụp lại.

Theo một nghiên cứu được công bố hồi tháng 7 năm 2016, của các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Georgia, kiến lửa có thể liên kết các cơ thể của chúng với nhau bằng các tấm lót dính dưới chân. Và trên mặt nước, cơ chế này được kích hoạt khiến cả bầy kiến dính chặt lấy nhau mà nếu nhìn từ xa bạn sẽ thấy chúng như một đống bụi hoặc mùn gỗ.

Tuy nhiên, các nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân không nên tò mò đến gần hoặc chạm vào các "đảo kiến lửa" như vậy vì vết cắn của chúng có thể gây đau đớn trong nhiều giờ.

Có một điều phải lưu ý rằng, kiến lửa thuộc hàng top 10 loài côn trùng cắn đau nhất thế giới. Ở một số trường hợp, phản ứng dị ứng với nọc độc của kiến lửa có thể gây tử vong.

Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng-3Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng-4
Các chuyên gia quan sát được rằng đàn kiến lửa có thể tự nổi trên mặt nước trong nhiều ngày, thậm chí là cả hàng tuần mà không hề bị chìm nhờ cơ chế kết nối với nhau một cách kỳ diệu.

Theo một nghiên cứu khác vào năm 2011 được công bố trên tạp chí khoa học Proceedings, các chuyên gia quan sát được đàn kiến lửa có thể tự nổi trên mặt nước trong nhiều ngày, thậm chí là cả tuần. Bất kỳ lúc nào, khi thấy có sự cố xảy ra, cả đàn kiến sẽ lập tức tập hợp trong vòng chưa đầy 2 phút, tạo thành một khối thống nhất khó có thể tách rời.

Thấy đám đất kỳ lạ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, người đàn ông tò mò lại gần xem thì tá hỏa khi biết sự thật ngoài sức tưởng tượng-5Những bức ảnh cho thấy sức mạnh đoàn kết của loài kiến lửa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-dam-dat-ky-la-noi-lenh-benh-tren-mat-nuoc-nguoi-dan-ong-to-mo-lai-gan-xem-thi-ta-hoa-khi-biet-su-that-ngoai-suc-tuong-tuong-162201809110532415.htm

kiến lửa

động vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.