Thấy nội y của "kẻ thứ 3" trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can

Lời khai của nữ hiệu trưởng khiến người ngoài cuộc chỉ biết im lặng thở dài, nếu như lời yêu giữ được trọn vẹn thì bi kịch sẽ không xảy ra.

Bà Jean Harris từng được biết đến là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Trong mắt mọi người bà là nữ hiệu trưởng có năng lực nhưng cũng vô cùng khắt khe. Chẳng ai ngờ rằng người phụ nữ tưởng nắm trong tay tất cả mọi thứ ấy lại rơi vào bi kịch của những kẻ thường tình: Ghen tuông mất kiểm soát để rồi gây ra bi kịch đẫm máu.

"Anh chỉ yêu mình em"

Bà Jean Harris là con thứ hai trong một gia đình giàu có. Người phụ nữ nổi bật với nhan sắc quyến rũ cùng tài năng xuất chúng, một người vô cùng tham vọng, kiên trì và có tính tổ chức cao. Bà học tại trường tư thục hàng đầu ở Ohio (Mỹ) rồi sau đó đăng ký chuyên ngành kinh tế tại trường Cao đẳng Smith ở Northampton, Massachusetts. 

Tốt nghiệp đại học, bà Jean kết hôn với James Harris và sinh được 2 con trai. Gia đình bà Jean sống trong một khu phố sầm uất ở Michigan. Người phụ nữ giảng dạy tại một ngôi trường còn chồng bà đảm nhận công việc giám sát tại một công ty chế hòa khí. Trái với vợ mình, ông James là một người an phận, không có chí cầu tiến.

Chán nản với người chồng nhụt chí, vào năm 1965, bà quyết định ly hôn, nhận nuôi 2 con và chuyển đến ngoại ô Philadelphia. Vào năm 1966, trong một bữa tiệc tối, bà Jean vô tình gặp mặt bác sĩ tim mạch Herman Tarnower. Lúc đó cả hai ngay lập tức trúng "tiếng sét ái tình". Vào thời điểm đó, Jean ngoài 40 tuổi và Herman ngoài 50 tuổi nhưng ngoại hình của cả hai vẫn phong độ, tràn đầy nhiệt huyết.

Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-1

Bà Jean là người tài sắc vẹn toàn.

Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-2

Bà Jean cùng bác sĩ Herman.

Bác sĩ Herman Tarnower bắt đầu tán tỉnh người phụ nữ xinh đẹp bằng những bữa ăn lãng mạn, những bó hồng tươi thắm cùng các cuộc dạo chơi vui vẻ. Họ cũng thường xuyên khiêu vũ với nhau tại khách sạn hạng sang ở khu Manhattan. Trong năm đầu hẹn hò, vị bác sĩ đã nhanh chóng trao nhẫn đính hôn kim cương nhưng bà Jean vẫn do dự khiến ông tuyên bố sẽ "độc thân suốt đời" và chỉ yêu một mình bà mà thôi.

Dù không nhận lời kết hôn, bà Jean và vị bác sĩ hào hoa vẫn duy trì tình cảm. Năm 1978, bác sĩ Herman xuất bản The Complete Scarsdale Medical Diet, cuốn sách về chế độ ăn ít carbohydrate, dầu mỡ, được coi là mốt ăn kiêng mới lạ vào thời điểm đó. Ông thừa nhận bà Jean, đồng tác giả, đã giúp mình rất nhiều. Cuốn sách thậm chí lọt vào danh sách bán chạy nhất năm 1978. Nó giúp tên tuổi của bác sĩ Herman không ngừng được thăng hoa ở Mỹ nhiều năm sau đó.

Rạn nứt khó cứu vãn

Đầu năm 1972, bà Jean được mời làm hiệu trưởng trường Madeira ở Virginia, cách nhà người tình hơn 400 km. Khoảng cách địa lý khiến cặp đôi ngày càng xa nhau hơn, giữa họ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, căng thẳng. Tuy vậy, bác sĩ Herman vẫn giữ thói quen tặng cho bà Jean những món quà xa xỉ cùng những chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh. 

Thời gian và khoảng cách là hai thứ dễ dàng giết chết đi tình yêu, vị bác sĩ Herman cũng không ngoại lệ. Người đàn ông này sau đó qua lại với nhiều phụ nữ khác và thậm chí còn không hề giấu giếm.

Trong suốt nhiều năm, Jean là người phụ nữ được Herman đưa đi cùng trong các bữa tiệc mà ông tham gia. Nhưng rồi rượu nhạt tình phai, đến năm 1980, tình cảm kéo dài hơn 1 thập kỷ của họ bắt đầu lung lay khi Herman ngày càng trở nên giàu có và nổi tiếng nhờ cuốn sách về chế độ ăn kiêng.

Vị bác sĩ bắt đầu bỏ bê Jean và đi tìm những thú vui bên ngoài. Vào thời điểm đó, bác sĩ Herman đã thuê Lynne Tryforos, một người phụ nữ 37 tuổi đã ly hôn làm thư ký riêng. Hai người gắn với nhau như hình với bóng.

Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-3

Vị bác sĩ đã rơi vào ái tình với nữ thư ký xinh đẹp.

Những kỳ nghỉ bên nữ hiệu trưởng xinh đẹp ngày một thưa thớt dần, bác sĩ Herman lại dành nhiều thời gian hơn cho nữ thư ký của mình. Dần dần, ông cũng đưa người tình trẻ trung Lynne thay bà Jean tham gia các bữa tiệc cùng mình. Một số người bạn của vị bác sĩ còn cho biết Herman dường như có ý định lâu dài với Lynne.

Trong khi đó, công việc của bà Jean cũng đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Tại trường Madeira, vì cách quản lý có phần cứng nhắc, độc đoán của mình mà bà Jean đã không được ủng hộ như trước. Vào ngày 8/3/1980, học viên vùng lên và tổ chức buổi biểu tình để bày tỏ sự bất bình với nữ hiệu trưởng này.

Bi kịch vì chữ "Tình"

Liên tục gặp căng thẳng trong sự nghiệp lẫn tình yêu, bà Jean ngày càng không thể kiểm soát được bản thân mình. Jean cảm thấy mệt mỏi với tất cả. Trong đầu bà dần dần xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Ngày 10/3/1980, nữ hiệu trưởng viết thư từ chức, để trên bàn làm việc ở trường rồi lái xe suốt 5 tiếng đồng hồ từ trường Madeira đến nhà bác sĩ Herman Tarnower, mang theo khẩu súng.

Nữ hiệu trưởng ban đầu muốn nói chuyện trực tiếp với người tình lần cuối và sẽ tự sát ngay sau đó. Jean đến nơi vào lúc 22h40 và bác sĩ Herman đang ngủ một mình. Khi thấy sự xuất hiện đột ngột của Jean, ông ta tỏ ra vô cùng khó chịu. Bước vào phòng tắm, bà Jean nhìn thấy nội y, chiếc váy ngủ và dụng cụ uốn tóc của tình địch - nữ thư ký Lynn Tryforos.

Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-4

Ảnh minh họa.

Cơn ghen tuông bỗng chốc bùng lên dữ dội trong trí óc người phụ nữ trung niên này. Bà Jean cùng vị bác sĩ đào hoa đã nổ ra tranh cãi kịch liệt. Jean ném đồ của Lynn làm vỡ cửa sổ và gương trang điểm. Herman liền xông tới đánh người tình. Cuối cùng không giữ được bình tĩnh, nữ hiệu trưởng đã cầm súng lên định tự sát nhưng bác sĩ Herman đã tìm cách ngăn lại và cả hai bên giằng co lẫn nhau.

Những viên đạn đã nhanh chóng bắn ra, di chuyển về hướng bác sĩ Herman, chấm dứt cuộc đời của người đàn ông hào hoa, tài giỏi. Thi thể bác sĩ 69 tuổi ở trong một phòng ngủ trên lầu, có 4 vết đạn bắn. Cảnh sát bắt gặp bà Jean Harris đang chuẩn bị lái xe rời hiện trường. Sau đó, họ phát hiện một khẩu súng cỡ nòng 32 trong ngăn kéo ôtô của bà. Nữ hiệu trưởng trung niên xinh đẹp lập tức thú nhận đã bắn người tình. 

"Là tôi. Tôi đã trải qua đủ loại địa ngục với ông ấy. Ông ta ngủ với mọi phụ nữ", bà nói trong nước mắt. Lời thừa nhận ấy cho thấy người phụ nữ ở tuổi xế chiều đang đau thấu tận tâm can chỉ vì một chữ "Tình".

Cái kết cho cuộc tình lạc lối

Bác sĩ Herman và bà Jean yêu nhau 14 năm qua. Dù không kết hôn nhưng rõ ràng bà Jean là người bạn đồng hành và dành trọn tình yêu cho vị bác sĩ này. Tuy nhiên, bà đã bị phản bội hết lần này đến lần khác. Khi con tim đã quá mệt mỏi và chịu sự kích động quá lớn, bi kịch tất yếu sẽ xảy ra. 

Bà Jean bị bắt song nhanh chóng được tại ngoại với tiền bảo lãnh 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) do người thân quyên góp. Bà sau đó được đưa vào Bệnh viện Port Chester điều trị tâm thần. Vụ án được xét xử tại Tòa án Quận Westchester ở White Plains, New York, vào ngày 21/11/1980. 

Phiên tòa kéo dài trong 14 tuần, trở thành một trong những phiên tòa dài nhất trong lịch sử bang, thu hút hơn 100 phóng viên trên khắp đất nước. Một số nhà nữ quyền hợp lý hóa hành động của bà Jean là "sự trả thù chính đáng cho gã đàn ông bạc tình trơ tráo". Bà Jean một mực khai cái chết của bác sĩ chỉ là sự "lỡ tay", song các công tố viên cho hay bà đã bắn tới bốn lần ở cự ly gần.

Sau 8 ngày hội ý, bồi thẩm đoàn tuyên bà phạm tội Giết người cấp độ 2 với mức án chung thân và chỉ được ân xá sau ít nhất 15 năm ngồi tù. Bà Jean đón nhận bản án nhưng vẫn run rẩy nói khi bước khỏi phiên tòa: "Tôi không giết bác sĩ Herman. Tôi yêu anh ấy rất nhiều".

11 năm sau, ngày 29/12/1992, Thống đốc bang ân xá cho bà. Được tự do khi đã 70 tuổi, bà sống lặng lẽ và qua đời ở tuổi 89 vào năm 2017. Vụ án về nữ hiệu trưởng tài sắc cùng vị bác sĩ đào hoa đã gây chấn động nước Mỹ trong một thời gian dài.

Hai cuốn sách về vụ án này đã bán rất chạy vào thời điểm ra mắt là Mrs Harris, năm 1982 và Very Many a Lady: The Untold Story of Jean Harris and Dr. Herman Tarnower, xuất bản năm 1983. Cùng năm, bộ phim truyền hình dựa theo vụ án do NBC sản xuất mang tên The People vs. Jean Harris, cũng được đề cử các giải Quả cầu vàng, giải Oscar và giải Emmy.

Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-5Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-6Thấy nội y của kẻ thứ 3 trong phòng tắm, nữ hiệu trưởng xinh đẹp gây ra bi kịch ám ảnh, lời khai đau thấu tâm can-7

Vụ án đã được xuất bản thành sách và dựng thành phim. 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-noi-y-cua-ke-thu-3-trong-phong-tam-nu-hieu-truong-xinh-dep-gay-ra-bi-kich-am-anh-loi-khai-dau-thau-tam-can-162212609000859389.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.