Thêm 6 em bé tị nạn chết đuối do lật tàu ở biển Thổ Nhĩ Kỳ

Khoảng 12 người tị nạn bị chết đuối trong hai vụ lật tàu thứ Sáu (27/11) tại Aegean, trong đó có ít nhất 6 trẻ em.

Hai chiếc tàu này đang chở người tị nạn từ Canakkale, Thổ Nhĩ Kỳ đến hai hòn đảo khác nhau của Hy Lạp thì bị chìm ở vùng biển Aegean nằm ở ranh giới giữa hai nước này.

Trong đó, một chiếc tàu đang chở 55 người Syria và Afghanistan đến hòn đảo Lesbos thì gặp phải thời tiết xấu nên bị lật. Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hiện đã vớt được 4 thi thể trẻ em người Afghanistan.

Cùng ngày, một chiếc tàu khác, nhỏ hơn chở 20 người đến đảo Kos cũng bị lật do gặp phải mưa lớn và bão. Hai thi thể trẻ em là hai chị em ruột, một bé 4 tuổi và một bé một tuổi cũng được cảnh sát tìm thấy.

Hai chiếc tàu cùng xuất phát từ Canakkale, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đến hai hòn đảo khác nhau của Hy Lạp thì gặp nạn do thời tiết xấu.

người tị nạn
Chiếc thuyền chông chênh trên biển do bị sóng lớn quật ngã.

Vào ngày 11/11 cũng đã có bảy em bé tị nạn chết đuối cùng với bảy người lớn trên chiếc thuyền từ Canakkale tới Lesbos sau khi nó đâm vào đá và bị tràn nước. 13 người khác trong đó có một phụ nữ mang thai đã được cứu sống.
 
7 em bé tị nạn thiệt mạng hôm 11/11 do chìm tàu khi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp.

Đã có rất nhiều sinh mạng bị bỏ lại giữa biển khơi bao la trong cuộc khủng hoảng người di cư thời gian vừa qua.

Thổ Nhĩ Kỳ được xem là nơi trung chuyển cho khoảng 2,2 triệu người tị nạn từ Syria đến Hy Lạp để thoát khỏi chiến tranh. Liên minh Châu Âu đang có kể hạch hỗ trợ tài chính và miễn thị thực cho công dân nước này để giúp đỡ những người tị nạn.

Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết, lượng người di cư đến Hy Lạp thông qua Thổ Nhĩ Kỳ giảm đáng kể hồi tuần rồi, từ 4.700 người mỗi ngày xuống còn 336 người trong ngày Chủ nhật vừa qua. Tuy nhiên, đến thứ Tư tuần này, con số lại tăng đột biến, lên tới 5.140 người.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.