Thêm 67 ca nhiễm, du thuyền ở Nhật có 285 trường hợp dương tính với Covid-19, Mỹ cấp tốc chuẩn bị giải cứu công dân

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản vào ngày 15/2 cho biết có thêm 67 ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess.

Vào ngày 15/2, du thuyền Diamond Princess ghi nhận thêm 67 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng ca nhiễm lên 285 người. CNN cho hay đây là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Trước đó vào hôm 14/2, một quan chức Nhật Bản cho biết đã có 11 du khách được xuống tàu theo quy định nhưng từ chối cung cấp thông tin cụ thể. Những hành khách được rời khỏi tàu là đối tượng từ 80 tuổi trở lên trong tình trạng sức khỏe yếu hoặc có bệnh mãn tính.

Bên cạnh đó, chỉ có những người đã có kết quả âm tính với virus Covid-19 mới được quyền rời khỏi tàu. Tuy nhiên, họ sẽ đưa đến các khu vực cách ly trên đất liền cho đến khi kết thúc 14 ngày cách ly.

Thêm 67 ca nhiễm, du thuyền ở Nhật có 285 trường hợp dương tính với Covid-19, Mỹ cấp tốc chuẩn bị giải cứu công dân-1

Con tàu du lịch đang bị cách ly ở Nhật.

Thêm 67 ca nhiễm, du thuyền ở Nhật có 285 trường hợp dương tính với Covid-19, Mỹ cấp tốc chuẩn bị giải cứu công dân-2

Chiếc xe chở du khách đầu tiên rời khỏi tàu vào ngày 14/2.

Trước tình hình số ca nhiễm ngày một gia tăng tại du thuyền này, Đại sứ quán Mỹ ở Nhật hôm 15/2 đã gửi thư cho công dân Mỹ trên tàu, cho biết chính phủ nước này sẽ gửi máy bay đến Nhật Bản vào tối 16/2 để đưa họ về nước.

Diamond Princess là tàu du lịch có 1.045 thành viên thủy thủ đoàn và 2.666 hành khách. Giới chức Nhật Bản đã yêu cầu cách ly con tàu du lịch này kể từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu có phản ứng dương tính với Covid-19.

Theo kế hoạch, thời gian cách ly của Diamond Princess dự kiến kết thúc vào ngày 19/2. Đài truyền hình NHK ngày 14/2 đưa tin, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết 8 người trên tàu Diamond Princess nhiễm virus corona chủng mới ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/them-67-ca-nhiem-du-thuyen-o-nhat-co-285-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-my-cap-toc-chuan-bi-giai-cuu-cong-dan-22202015220227840.htm

Covid-19

du thuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.