Thêm hai trận động đất liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hai trận động đất mạnh 6,4 và 5,8 độ đã xảy ra tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20/2, khiến 3 người chết và hơn 200 người bị thương.

Thêm hai trận động đất liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ-1Người đàn ông ngồi bên ngoài tại thành phố Antakya, tỉnh Hatay sau trận động đất tối 20/2. Ảnh: Reuters.

Hai trận động đất xảy ra ở tỉnh Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với biên giới Syria, vào tối 20/2. Trận động đất 5,8 độ xảy ra vài phút sau trận động đất đầu tiên, Al Jazeera đưa tin.

Rung lắc có thể cảm nhận được từ Syria, Ai Cập và Lebanon. Hiện có những báo cáo về người bị mắc kẹt dưới các tòa nhà. Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết trận động đất đã khiến 3 người chết và 213 người bị thương.

Reuters dẫn thông báo của Cơ quan ứng phó thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) yêu cầu người dân sơ tán khỏi khu vực bờ biển Địa Trung Hải, khi trận động đất 6.3 độ mới nhất khiến mực nước có thể dâng cao 50 cm.


Thêm hai trận động đất liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ-2Hai trận động đất mới, mạnh 6,4 và 5,8 độ, xảy ra tại tỉnh Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đồ họa: Guardian.

Muna al-Omar, cư dân thành phố Antakya, nói rằng bà đang ở trong lều khi trận động đất 6,4 độ xảy ra. "Tôi đã nghĩ mặt đất sắp nứt ra dưới chân mình", bà kể lại.

Các trận động đất mới nhất đe dọa sẽ phá hủy thêm nhiều hạ tầng tại khu vực miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều gia đình đã sơ tán sau trận động đất ngày 6/2 - đã khiến hơn 47.000 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cùng nhiều người đang mất tích.

Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 356.000 phụ nữ mang thai sống sót sau trận động đất cần được hỗ trợ y tế. Nhiều người sống tạm trong những căn lều, thiếu thức ăn và nước sạch.

AFAD ước tính 385.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng sau trận động đất ngày 6/2. Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết sẽ xây dựng lại 200.000 công trình ở 11 tỉnh hứng chịu động đất vào tháng 3.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-hai-tran-dong-dat-lien-tiep-tai-tho-nhi-ky-post1405283.html

Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.