Theo dõi người đàn ông "rút sạch" 424 triệu đồng ở máy ATM, cảnh sát đột kích tận hang ổ, bắt giữ 12 đối tượng và thu giữ hơn 34 tỷ đồng

Rút tiền hơn 30 lần trong 2 giờ đồng hồ tại 1 cây ATM, người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát để mắt đến.

Theo dõi người đàn ông rút sạch 424 triệu đồng ở máy ATM, cảnh sát đột kích tận hang ổ, bắt giữ 12 đối tượng và thu giữ hơn 34 tỷ đồng-1
Vào ngày 8 tháng 12 năm 2023, theo thông tin từ Sở công an Thượng Hải, Trung Quốc, cảnh sát quận Dương Phố đã tiêu diệt thành công một băng nhóm tội phạm sử dụng tiền kỹ thuật số để thực hiện hành vi “rửa tiền” thu được từ hoạt động gian lận và đánh bạc trên mạng viễn thông ở nước ngoài cũng như các băng nhóm tội phạm khác. 12 nghi phạm đã bị bắt giữ và số tiền liên quan đến vụ việc này lên tới hơn 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng).

Cụ thể, vào cuối tháng 5 năm 2023, Đồn cảnh sát Đại Kiều, chi nhánh quận Dương Phố, Thượng Hải đã nhận được thông tin trình báo của một nhân viên ngân hàng về một sự việc bất thường đã xảy ra. Theo đó, trong vòng 2 giờ, một người đàn ông họ Vương đã sử dụng tài khoản tiền kỹ thuật số được đăng ký với hơn chục số điện thoại di động khác nhau để rút tiền từ máy ATM tới 30 lần.

Theo dõi người đàn ông rút sạch 424 triệu đồng ở máy ATM, cảnh sát đột kích tận hang ổ, bắt giữ 12 đối tượng và thu giữ hơn 34 tỷ đồng-2Ảnh: New.qq.com

Tại Trung Quốc, các máy ATM này cho phép khách hàng chuyển đổi tiền mặt và tiền tiết kiệm sang tiền kỹ thuật số hoặc ngược lại. Không những thế, khách hàng còn có thể gửi và rút tiền kỹ thuật số thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Tổng cộng số tiền mà người này rút là 123.000 NDT (hơn 424 triệu đồng), gần như rút hết tiền mặt có trong máy ATM tại thời điểm đó.

Vì số lần người này rút tiền là quá nhiều và lượng tiền mặt được rút ra trong thời gian ngắn là rất lớn nên đã thu hút sự chú ý của nhân viên ngân hàng và phía cảnh sát.

Sau khi tiến hành điều tra và theo dõi, cảnh sát phát hiện đối tượng trên đã từng thực hiện hành vi rút tiền tương tự tại hàng chục điểm ngân hàng trên toàn thành phố Thượng Hải. Không những thế, 6 tài khoản tiền kỹ thuật số mà anh ta sử dụng còn có liên quan đến các vụ lừa đảo trực tuyến. Cũng từ đây, cảnh sát nghi ngờ đối tượng này có hành vi “rửa tiền” và những người thường xuyên đi với anh ta lập tức rơi vào “tầm ngắm”.

Theo dõi người đàn ông rút sạch 424 triệu đồng ở máy ATM, cảnh sát đột kích tận hang ổ, bắt giữ 12 đối tượng và thu giữ hơn 34 tỷ đồng-3
Ảnh: New.qq.com

Cảnh sát cho biết ngoài việc hỗ trợ đối tượng họ Vương trong các lần rút tiền, những “đồng nghiệp” này cũng sử dụng một số lượng lớn tài khoản tiền kỹ thuật số khác để thực hiện hành vi tương tự. Hầu hết số tiền lớn được rút ra đến từ các phi vụ cờ bạc hay lừa đảo trực tuyến được thực hiện ở nước ngoài. Càng đi sâu vào điều tra, cảnh sát càng phát hiện được nhiều hành vi sai phạm của những đối tượng này. Đường dây cờ bạc, lừa đảo trực tuyến này cũng vì thế mà dần lộ diện trước mắt cảnh sát.

Để đối phó với những đối tượng này, cảnh sát quận Dương Phố dưới sự hướng dẫn của Đội điều tra hình sự Sở công an thành phố Thượng Hải, đã mở rộng hơn nữa phạm vi điều tra và xác định được băng nhóm này do đối tượng họ Tiêu và 3 người khác cầm đầu. Sau quãng thời gian theo dõi, cảnh sát đã tìm ra hang ổ hoạt động của chúng và tiến hành đột kích, tóm gọn đường dây tội phạm 11 người này.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 45 điện thoại di động và 11 thẻ ngân hàng được các đối tượng trên sử dụng cho hành vi sai phạm. Theo lời khai của chúng, sau khi nghi phạm hình sự Tiêu nhận được mật khẩu giao dịch tài khoản tiền kỹ thuật số do băng nhóm tội phạm ở nước ngoài cung cấp, hắn đã hướng dẫn cho “đàn em” của mình là đối tượng Vương cùng nhiều người khác sử dụng những tài khoản này để rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng.

Số tiền rút được sẽ được chúng chuyển ra nước ngoài thông qua các giao dịch tiền ảo. Cứ 10.000 NDT (khoảng 34,5 triệu đồng) rút bằng tiền mặt, các thành viên của băng nhóm này có thể kiếm được lợi nhuận từ 200 đến 300 NDT (khoảng 700.000 đồng - 1 triệu đồng).

Theo dõi người đàn ông rút sạch 424 triệu đồng ở máy ATM, cảnh sát đột kích tận hang ổ, bắt giữ 12 đối tượng và thu giữ hơn 34 tỷ đồng-4Ảnh: New.qq.com

Không những thế, những đối tượng này còn thú nhận đã sử dụng tổng cộng hơn 900 tài khoản tiền kỹ thuật số và rút tiền mặt tại hơn 50 cửa hàng ngân hàng trong thành phố Thượng Hải. Từ đó, chúng kiếm được lợi nhuận bất hợp pháp hơn 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng).

Đối tượng Tiêu và 11 người khác sau đó đã bị Tòa án nhân dân quận Dương Phố kết án tù có thời hạn và phạt tiền theo quy định của pháp luật về tội che giấu tiền thu được từ hành vi phạm tội và hỗ trợ các hoạt động phạm tội trên mạng thông tin.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/theo-doi-nguoi-dan-ong-rut-sach-424-trieu-dong-o-may-atm-chi-trong-2-gio-canh-sat-dot-kich-tan-hang-o-bat-giu-12-doi-tuong-va-thu-giu-hon-34-ty-dong-54827.html

đánh bạc trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.