Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng

Cảnh sát Trung Quốc phát hiện điểm bất thường khi có một nhóm thanh niên xuất thân nông thôn nghèo nhưng lại có tiền mua xe hơi sang trọng để đua xe.

Nhóm thanh niên "nghèo" khả nghi

Tháng 8/2021, giữa đêm cảnh sát nhận được cuộc gọi từ người dân một con phố ở thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) về một nhóm thanh niên đua xe gây mất an toàn giao thông và an ninh khu vực. Cảnh sát Trung Quốc nhanh chóng đến hiện trường, đưa nhóm đối tượng này đi thẩm vấn. Điều bất ngờ là họ phát hiện ra những thanh niên này lái xe đắt tiền như Porsche Cayman, BMW 7 Series nhưng xuất thân từ nông thôn nghèo, không có học thức, phần lớn đang thất nghiệp.

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng-1Ảnh minh hoạ

Sau quá trình thẩm vấn kết thúc, cảnh sát vẫn thả họ theo đúng quy định nhưng âm thầm theo dõi nhóm đối tượng mờ ám này. Nhiều ngày quan sát, lực lượng chức năng nhận thấy các thanh niên này hàng ngày đều ra vào một quán cà phê Internet có nhân viên gác cửa, chỉ cần có người lạ đến gần bàn máy tính thì một số người sẽ tắt màn hình ngay lập tức.

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng-2Ảnh minh hoạ

Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện ra mỗi thanh niên này đều đứng tên hàng chục công ty ma, đăng ký tập trung 10 công ty/lần. Tuy những công ty này không có hoạt động kinh doanh thực tế nhưng vẫn có giao dịch lớn mỗi ngày. Cảnh sát xác định nhóm đối tượng này đang tham gia vào các giao dịch bất hợp pháp nên tập trung giám sát để có thêm bằng chứng.

Đáng chú ý, trong nhóm này có một thanh niên 27 tuổi Châu Tiểu Băng là người duy nhất thường xuyên ra ngoài, vài ngày lại đến tỉnh Quảng Châu 1 lần gặp người đàn ông tên Trương Sâm. Khi Châu Tiểu Bằng trở lại, nhóm thanh niên này sẽ kéo về một biệt thự. Lúc đi tay không nhưng lúc về mỗi người lại xách một túi da màu đen. Cảnh sát dựa trên kinh nghiệm phán đoán trong túi đen này có thể là tiền mặt.

Lần theo những tụ điểm ăn chơi, tiêu xài tiền của nhóm thanh niên này cho thấy họ chỉ sử dụng tiền mặt, chi tiêu thoáng tay. Đặc biệt là Châu Tiểu Bằng, mua nhà hay mua xe đều mang theo túi tiền mặt lớn, chi tiết này khiến nhân viên bán hàng khó quên. Tài khoản của thanh niên này một ngày có thể kiếm đến 5,1 triệu NDT (17 tỷ đồng) trong khi không có nghề nghiệp, chuyên môn cụ thể nào.

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng-3Ảnh minh hoạ

Triệt phá đường dây rửa tiền xuyên quốc gia

Tháng 9/2021, sau khi thu được những bằng chứng nhất định, Cục Cảnh sát Nội Giang huy động 140 cảnh sát, nhanh chóng ập vào quán cà phê Internet và bắt giữ 23 đối tượng. Đồng thời cảnh sát lưu giữ toàn bộ hồ sơ chuyển tiền trên máy tính trước khi nhóm đối tượng kịp tiêu hủy bằng chứng phạm tội.

Nhóm thanh niên này tham gia vào một đường dây rửa tiền cho các băng nhóm tội phạm nước ngoài, đứng đầu là Trương Sâm, cấp dưới là Châu Tiểu Bằng. Đường dây bằng cách chuyển tiền bất hợp pháp từ khắp nơi trên thế giới đến các tài khoản được chỉ định, sau đó thực hiện các giao dịch tiền ảo, tính phí hoa hồng cao. Phần lớn nhóm người này không có trình độ học vấn, muốn kiếm tiền nhanh nên sau khi được người quen giới thiệu đã thực hiện hành vi trái pháp luật này.

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng-4Châu Tiểu Bằng

Châu Tiểu Bằng xuât thân từ một gia đình nông thôn nghèo, bố mất sớm, sống cùng ông bà. Thành tích học tập không tốt nên khi trưởng thành anh ta đi lên thành phố đi làm. Bất mãn với đồng lương ít ỏi, Châu Tiểu Bằng mỗi lúc rảnh rỗi đều đến các quán cà phê Internet để xả stress. Thanh niên này tình cờ quen Trương Sâm qua trò chơi trực tuyến, được Trương Sâm chỉ cho cách “làm ít, lợi nhiều” đó là tham gia rửa tiền.

Yêu cầu chỉ cần Châu Tiểu Bằng ngồi máy tính cả ngày là có thu nhập cao. Lúc đầu 2 người này rửa tiền thông qua việc mua bán hàng hoá ảo hàng ngày nhưng không hiệu quả. Vậy nên họ nên đã thiết lập nền tảng “chuyên nghiệp” hơn, rủ cả những người thanh niên đang thất nghiệp, lang thang ở quê hay các quán cà phê Internet tham gia. Tất cả đều mờ mắt trước lợi nhuận bất hợp pháp mà Châu Tiểu Bằng và Trương Sâm kiếm được nên nhanh gia nhập đường dây.

Khám xét nhà Châu Tiểu Bằng, cảnh sát ngỡ ngàng khi chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động phi pháp, thanh niên này đã mua được biệt thự xa xỉ, tủ đồ hàng hiệu, thêm 4 căn biệt thự đứng tên vợ và nhiều xe hạng sang. Các thành viên còn lại trong nhóm này cũng sở hữu không ít tài sản giá trị.

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng-5Nhóm đối tượng bị bắt tại quán cà phê Internet

Trương Sâm sau đó cũng nhanh chóng bị cảnh sát bắt. Với bằng chứng là sao kê ngân hàng và hồ sơ giao dịch, những thanh niên này khai nhận hành vì phạm tội của mình.

Theo thống kê, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, nhóm thanh niên này đã giúp các thế lực tội phạm nước ngoài rửa tiền tổng cộng 40,5 tỷ NDT.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/theo-doi-thanh-nien-that-nghiep-kiem-17-ty-dong-ngay-mua-4-can-biet-thu-xe-sang-140-canh-sat-ap-vao-quan-ca-phe-bat-giu-23-doi-tuong-54504.html

rửa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.