Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh

Cô gái xinh đẹp và bạn trai phải trải qua cái chết vô cùng đau đớn, vụ việc mỗi khi được nhắc lại đều khiến dư luận ám ảnh.

Một cặp tình nhân đã phải nhận cái chết đầy tức tưởi ở tuổi đôi mươi bởi hành vi man rợ của một băng nhóm tội phạm. Vụ án đã khiến dư luận Mỹ căm phẫn tột cùng vì mức độ tàn độc không bằng cầm thú của những kẻ sát nhân. Sau hơn 280 phiên xét xử, công lý cuối cùng mới được thực thi.

Thi thể cháy đen ở đường ray
Vào ngày 1/7/2007, Xavier Jenkins, một nhân viên vệ sinh đã thất kinh khi phát hiện một thi thể cháy đen bị trói cả tay và chân trên đường ray xe lửa gần đường Chipman, Knoxville, Tennessee (Mỹ). Nhân viên này nhanh chóng báo cho cảnh sát. Đội điều tra lập tức có mặt tại hiện trường và khám nghiệm ban đầu cho thấy nạn nhân đã trải qua những giây phút cuối đời vô cùng khủng khiếp.

Nạn nhân là nam giới và kết quả ADN trên thi thể đã giúp cảnh sát tìm ra được danh tính của người xấu số. Đó là anh Christopher Newsom, sinh năm 1983, sinh viên trường Cao đẳng cộng đồng kỹ thuật bang Pellissippi. Lần cuối người quen gặp Newsom là một ngày trước đó (6/1). Được biết vào thời điểm ấy anh đi chơi cùng bạn gái là Channon Christian, sinh năm 1985, cũng là một sinh viên trẻ tuổi của trường Đại học Tennessee.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-1Christopher Newsom và bạn gái.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-2Thi thể nạn nhân Christopher Newsom được phát hiện bên đường ray.

Cảnh sát đã nhanh chóng báo tin cho hai bên gia đình. Bố mẹ của cặp đôi đều xác nhận rằng không thể liên lạc được với hai con từ đêm hôm trước. Trong khi bố mẹ cô gái trẻ vẫn đang liên tục cầu nguyện mong con mình được bình an thì phụ huynh của Newsom đã không thể tin vào tai mình khi nghe cảnh sát thông báo về cái chết kinh hoàng của chàng trai xấu số.

Newsom không thể ngờ rằng buổi hẹn hò lãng mạn với bạn gái lại trở thành bi kịch đẫm máu khiến họ mãi mãi không thể trở về nhà. Điều đáng căm hận hơn cả là Newsom trước khi chết phải chịu nỗi đau thống khổ ở cả thể xác lẫn tinh thần. Newsom bị trói bằng dây thắt lưng, chiếc áo len anh mặc bị kéo lên thít chặt cổ họng. Newsom bị cưỡng bức thô bạo nhiều lần, anh bị kéo lê trên đường ray đầy đá nhọn.

Ba phát súng vào cổ, lưng và đầu đã khiến Newsom bỏ mạng, kết thúc vụ bạo hành thảm khốc. Dù đã chết nhưng Newsom vẫn phải chịu sự hành hạ man rợ khác đó là kẻ ác đã quấn thi thể anh bằng một chiếc chăn cũ rồi châm lửa đốt. Tuy nhiên, cái chết của Newsom chưa đủ tàn nhẫn bằng cái chết của bạn gái anh, cô Channon với bi kịch còn ám ảnh hơn nhiều.

Lần theo dấu vết
2 ngày sau khi phát hiện ra thi thể của Newsom, hy vọng về sự sống của Channon đã hoàn toàn sụp đổ, không có phép màu nào ở đây cả. Thi thể của cô gái xấu số được tìm thấy trong thùng rác bên ngoài một ngôi nhà ở Chipman, gần nơi phát hiện ra thi thể đầu tiên. Kết quả khám nghiệm tử thi khiến ai nấy đều bàng hoàng và xót xa.

Khắp thi thể nạn nhân là những vết rách chảy máu nghiêm trọng, nhiều vết bầm lớn cho thấy nạn nhân đã bị bạo hành rất dã man. Channon bị cưỡng hiếp nhiều lần, trong họng của cô thậm chí còn tìm thấy chất lỏng giống như thuốc tẩy để xóa dấu vết ADN. Nhưng ngay cả khi bị đánh mạnh nhiều lần vào đầu, cổ, Channon vẫn còn sống.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-3Cô Channon cũng nhận lấy bi kịch thảm thương.

Để diệt trừ hậu họa, kẻ thủ ác đã dùng ga trải giường quấn chặt cơ thể Channon, bịt túi bóng lên đầu cô rồi nhét vào thùng rác gần nhà, để mặc Channon từ từ chết ngạt. Dựa theo những dấu vết hiện trường để lại cảnh sát tìm ra ngôi nhà nơi Channon bị bắt cóc và bạo hành dã man trước khi bị sát hại. 

Mở cửa bước vào bên trong, mùi máu tanh nồng xộc lên, những vết máu lớn vẫn còn đọng lại ở hiện trường. Cảnh sát đưa ra nhận định ban đầu rằng vụ việc chắc chắn được gây ra bởi một băng nhóm tội phạm nguy hiểm, hành động bất chấp tất cả. Các mẫu tinh dịch trong thi thể Channon được điều tra kỹ lưỡng, manh mối về những kẻ giết người dần lộ diện.

Kết quả điều tra cho thấy, căn nhà nơi nạn nhân Channon được tìm thấy thuộc quyền sở hữu của LeMaricus Davidson sinh năm 1981, một kẻ có tiền án tiền sự ở bang Tennessee. Hắn ta đang ở chung với em trai là Letalvis Cobbins, cũng là một kẻ có máu mặt. Kết quả xét nghiệm tinh dịch còn lại trên khắp thi thể Channon cho thấy chúng đều thuộc về Davidson và Cobbins.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-4Chiếc túi chứa thi thể Channon.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-5Cặp đôi hạnh phúc bên nhau trước khi bị sát hại.

Lộ diện băng nhóm man rợ
Cảnh sát đã nhanh chóng ban lệnh truy nã hai gã này. Không lâu sau, họ bắt được Davidson, sau đó tóm được Cobbins cùng 3 đồng phạm khác là George Thomas, Vanessa Coleman và Eric Boyd. Thu thập lời khai từ nhóm người này, cảnh sát xác định được, kẻ chủ mưu của vụ án là Davidson, một gã ma cô, chuyên bán thuốc phiện quanh Knoxville, Tennessee kiếm tiền. 

Từ năm 2006, gã đàn ông này đã nằm trong danh sách đen của cảnh sát, bị kiểm soát gắt gao vì phạm tội cướp xe và bị tình nghi tham gia nhiều vụ trộm cắp khác. Cobbins, em trai hắn, là một kẻ thất nghiệp, không có nhà cửa và tiền án tiền sự thì đầy mình. Đầu năm 2007, Cobbins đưa bạn gái là Vanessa Coleman cùng bạn thân là George Thomas tới thăm anh trai nhân dịp năm mới nhưng thực chất là để "ăn bám" sống qua ngày. 

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-6Hiện trường nơi Channon Christian bị cưỡng bức và sát hại dã man.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-7Kẻ chủ mưu của vụ án là Davidson.

Mặc dù "ăn nhờ ở đậu", Cobbins lại tỏ thái độ chủ nhà, tiếp đãi bạn bè như thượng khách. Davidson rất bực tức nhưng thay vì đánh mắng em trai, gã lại trút giận lên đầu bạn gái mình là Daphne Sutton. Người phụ nữ bị mắng chửi và đánh đập không thương tiếc.

Vào ngày 5/1, Daphne chia tay Davidson vì không thể chịu được những trận đòn vô cớ. Bực tức vì bị bồ đá lại còn sắp cháy túi, Davidson rủ em trai và Eric Boyd, một người bạn khác của Cobbins, đi cướp của. Ngày 6/1, ba tên này nhìn thấy cặp đôi Channon và Newsom đang hẹn hò trong xe ô tô. 

Chúng đã bắt đầu triển khai kế hoạch cướp của, hiếp dâm và giết người tàn bạo. Nhóm người tấn công hai nạn nhân, dùng súng uy hiếp và đưa về nhà Davidson. Cả hai nạn nhân đều bị cưỡng bức thô bạo nhiều lần, chúng còn đánh đập nạn nhân rất tàn ác trước khi quyết định giết cả hai.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-8Luật sư và mẹ của nạn nhân Newsom cùng chứng cứ vụ án.

Công lý được thực thi
Cả băng nhóm đều cúi đầu nhận tội với bằng chứng không thể chối cãi. Đến tháng 5/2008, phiên tòa đầu tiên xét xử băng đảng độc ác nhất nước Mỹ đã diễn ra khiến dư luận vô cùng sục sôi. Công tố viên đã chỉ ra tổng cộng 46 tội danh của nhóm người tàn độc và yêu cầu bản án tử hình cho toàn bộ bọn chúng.

Tháng 8/2008, Cobbins bị kết án tù chung thân. Tháng 10 cùng năm, Davidson bị kết án tử hình. Thomas cũng bị kết án tù chung thân. Coleman nhận 53 năm tù giam, Boyd bị phạt 18 năm tù giam. Trong thời gian truy tố, xét xử nhóm tội phạm Davidson kéo dài từ năm 2008 - 2011, đã có một bê bối bất ngờ đến từ thẩm phán Richard Baumgartner.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-9Davidson và Cobbins trong một phiên tòa.

Vị thẩm phán này đã bị vạch trần chuyện nghiện thuốc giảm đau, sau khi tuyên án đầu tiên kết thúc. Thẩm phán Baumgartner là người đã có tuổi và thường xuyên bị đau ốm. Trong thời gian theo đuổi vụ án, ông đã bị ngã gãy ngón chân, phải nhờ đến thuốc giảm đau. Tuy nhiên, do bản thân cần liều lượng cao, mà bệnh viện lại từ chối kê đơn thuốc giảm đau quá liều nên vị thẩm phán này đã lén lút mua Opioid (một loại thuốc giảm đau) từ tội phạm đang hưởng án treo là Christopher Lee Gibson. 

Hàng tuần, ông này đều âm thầm hẹn Gibson 3 lần để lấy viên Opioid. Lợi dụng vụ việc tai tiếng của thẩm phán Baumgartner, nhóm Davidson kháng cáo với lý do không tin vào uy tín và sự sáng suốt của ông này trong quá trình xét xử.

Thi thể cháy đen trên đường ray hé lộ tấn bi kịch của cặp tình nhân bị 5 người cưỡng bức để lại hiện trường ám ảnh-10Thẩm phán Baumgartner.

Ngày 1/12/2011, Baumgartner buộc phải rời vị trí chủ tọa. Thay thế ông là Thẩm phán Jon Kerry Blackwood. Sau nhiều phiên tái thẩm, Coleman được giảm xuống còn 35 năm tù giam, Boyd nhận thêm 2 án tù chung thân, các tên tội phạm còn lại thì giữ nguyên mức phạt. Như vậy, sau hơn 280 phiên xét xử, cuối cùng kẻ ác mới phải đền tội. Dù vụ án đã kết thúc nhưng nó vẫn khiến người dân Mỹ rùng mình ám ảnh mỗi khi nhắc lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thi-the-chay-den-tren-duong-ray-he-lo-tan-bi-kich-cua-cap-tinh-nhan-bi-5-nguoi-cuong-buc-de-lai-hien-truong-am-anh-162212610000759026.htm

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.