Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng

Không khí ảm đạm đang bao trùm khắp Ấn Độ giữa lúc các nghĩa trang, lò hỏa táng quá tải do số ca tử vong tăng ở mức khó kiểm soát tại nước này.

Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-1Giới chức trách ở thủ đô New Delhi đang hỏa táng hàng loạt thi thể nạn nhân Covid-19. Số lượng thi thể tăng đột biến tới mức chính quyền phải yêu cầu chặt cây trong công viên để phục vụ các lò thiêu trong bối cảnh đỉnh điểm dịch bệnh đang tàn phá hệ thống y tế mỏng manh tại Ấn Độ. Trong ảnh, gia đình nạn nhân Covid-19 chuẩn bị củi lửa để hỏa táng cho người thân qua đời tại New Delhi. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-2Tại các nghĩa trang thành phố như New Delhi, nơi ghi nhận số ca bệnh cao nhất mỗi ngày, những chiếc xe cấp cứu nối đuôi nhau xếp hàng chờ đưa thi thể đi hỏa táng. Nơi chôn cất đang dần dần bị thu hẹp trong các thành phố, những ngọn lửa thiêu cháy suốt đêm. Trong ảnh, người dân xếp thi thể nạn nhân Covid-19 tại lò hỏa táng ở New Delhi. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-3Những giàn hỏa thiêu cho người chết vì Covid-19 tại khu vực giàn thiêu tập thể cho nạn nhân đại dịch ở New Delhi hôm 24/4. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-4Đất nước 1,4 tỷ người liên tục ghi nhận mức kỷ lục số ca nhiễm mới trong 5 ngày liên tiếp. Hôm 26/4, Ấn Độ tăng 350.179 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 17 triệu, chỉ đứng sau Mỹ. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết số ca tử vong tăng 2.812 trong 24 giờ vừa qua, nâng tổng số người chết vì Covid-19 lên tới 195.123. Những con số này được cho là vẫn thấp hơn thực tế. Trong ảnh, những nhân viên y tế kiệt sức khi đưa thi thể nạn nhân đi hỏa táng. Họ ngồi xuống ngay tại cửa xe cấp cứu. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-5Tại trung tâm thành phố Bhopal, các lò hỏa táng đã dựng thêm giàn thiêu. Số lượng thi thể dồn dập đổ tới đã buộc các nhà hỏa táng phải bỏ qua nhiều nghi lễ cá nhân và nghi lễ của đạo Hindu cho rằng sẽ giúp linh hồn được giải thoát. Trong ảnh, một thi thể chờ được hỏa táng giữa tàn dư của các dàn hỏa thiêu. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-6Làn sóng dịch bệnh thứ hai tại Ấn Độ đang diễn ra thảm khốc chưa từng thấy. Niều gia đình và bệnh nhân van xin được sử dụng bình dưỡng khí bên ngoài các bệnh viện. Nhiều trường hợp chết trước cửa bệnh viện, trong khi chờ đợi được cấp cứu. Trong ảnh, ngọn lửa hỏa táng 13 nạn nhân Covid-19 rực cháy tại Bệnh viện Vijay Vallabh, gần Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-7Một nhân viên mặc quần áo bảo hộ đang đào huyệt chôn nạn nhân tử vong do Covid-19 tại Gauhati, Ấn Độ. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-8Những lò hỏa táng quá tải cho thấy sự sụp đổ của hệ thống y tế vốn đã mong manh của Ấn Độ. Những bệnh viện quá tải không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân, nhiều trường hợp có 2 đến 3 bệnh nhân trên một giường bệnh. Các nhà chức trách đang chạy đua với thời gian để cung cấp thêm giường bệnh, máy thở và khí oxy y tế cho các bệnh nhân. Trong ảnh, một người nhà bệnh nhân Covid-19 suy sụp trong lễ hỏa táng tại Jammu, Ấn Độ. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-9Gia đình nạn nhân đưa thi thể người thân lên giàn hỏa thiêu tại khu hỏa táng New Delhi. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-10Chuyến đi của tín đồ theo đạo Hindu rải tro của người thân xấu số của họ trên sông Hằng trong một nghi lễ thiêng liêng. Ảnh: AP.
Thi thể chồng chất, Ấn Độ phải chặt cây trong công viên để hỏa táng-11Người thân và các nhân viên mặc đồ bảo hộ để chôn cất nạn nhân Covid-19 tại Gauhati, Ấn Độ. Ảnh: AP.

'Người chết cũng không thể ra đi thanh thản ở New Delhi' Ấn Độ đang bị thiếu hụt thiết bị y tế và oxy nghiêm trọng trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng quá nhanh. Người nhà bệnh nhân phải chờ đợi mòn mỏi để làm lễ hỏa táng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-the-chong-chat-an-do-phai-chat-cay-trong-cong-vien-de-hoa-tang-post1208632.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.