Thi thể của ông Abe sẽ được hỏa táng

Sau lễ đưa tiễn, xe tang chở thi hài của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đi từ đền thờ đến nhà tang lễ Kirigaya để hỏa táng, theo Asahi.

Sau tang lễ diễn ra ở chùa Zojoji ngày 12/7, xe tang chở thi hài của cựu Thủ tướng Shinzo Abe sẽ đi qua nhiều địa điểm tại trung tâm chính trị Nagatacho, thủ đô Tokyo.

Xe tang sẽ đi qua văn phòng Thủ tướng và tòa nhà Quốc hội, nơi ông Abe lần đầu tiên bước vào với tư cách một nhà lập pháp trẻ tuổi vào năm 1993, và văn phòng nơi ông đã lãnh đạo đất nước trong suốt hai nhiệm kỳ thủ tướng (năm 2012-2020), theo Reuters.


Thi thể của ông Abe sẽ được hỏa táng-1Người dân đặt hoa tại chùa Zojoji, nơi diễn ra lễ viếng và tang lễ của cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin tang lễ được tổ chức vào ngày 12/7 do phu nhân Akie Abe chủ trì, có sự tham gia của các thành viên gia đình và những người thân cận với cựu thủ tướng.

Lễ tang của ông Shinzo Abe diễn ra tại chùa Zojoji ở Tokyo. Ngôi chùa là địa danh lịch sử được xây dựng ở vùng Kanto hơn 600 năm trước và được di dời đến thủ đô từ năm 1598, theo trang web chính thức của chùa.

Ngôi chùa Phật giáo, nằm gần Tháp Tokyo, từng là ngôi chùa của gia tộc Tokugawa thời kỳ Mạc phủ, cũng như là trung tâm điều hành của pháp môn Tịnh độ tông tại Nhật Bản. Ngôi chùa cũng mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa đặc biệt, khi đây là nơi an nghỉ của 6 trong tổng số 15 tướng quân (shogun) của Mạc phủ Tokugawa.

"Tôi không thể tưởng tượng được một Nhật Bản mà không có ông Abe", chuyên gia quan hệ quốc tế Nancy Snow, cựu học giả tại Nhật Bản, nói với CNN.

“Khi tôi biết về cái chết của ông Abe, trái tim tôi như chùng xuống”, bà nói. "Là một người làm việc trong ngành quan hệ quốc tế, mặc dù tôi có thể chỉ trích một số chính sách của ông ấy, tôi phải đánh giá cao những gì ông ấy đã làm để đưa Nhật Bản trở lại trường thế giới".

Vị chuyên gia nhấn mạnh cựu Thủ tướng Shinzo Abe là "gương mặt thương hiệu quốc gia của Nhật Bản".

Thi thể của ông Abe sẽ được hỏa táng-2Người dân xếp hàng tại chùa Zojoji để tiễn đưa ông Abe. Ảnh: AP.

Ông Shinzo Abe là thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản với 8 năm 7 tháng cầm quyền (trong hai giai đoạn). Dù từ chức vì vấn đề sức khỏe, ông vẫn là người có ảnh hưởng sâu rộng trong đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP).

Sự nghiệp chính trị của Shinzo Abe được định hình bởi ước muốn tìm lại hình ảnh nước Nhật đóng vai trò lớn hơn trong khu vực và quốc tế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-the-cua-ong-abe-se-duoc-hoa-tang-post1334958.html

Abe Shinzo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.