'Thi thể khắp nơi' - cảnh tượng tang tóc sau vụ nổ ở Beirut

Bến cảng bị san phẳng, thi thể người nằm rải rác khắp nơi là những cảnh tượng kinh hoàng sau hai vụ nổ lớn ở thủ đô Beirut của Lebanon.


Những con đường Beirut hoang tàn sau vụ nổ khiến 78 người chết Hai vụ nổ lớn làm rung chuyển cảng ở thủ đô Beirut của Lebanon, khiến ít nhất 78 người chết và 4.000 người bị thương.

Giữa đống đổ nát, một cô gái tuổi đôi mươi gặng hỏi lực lượng an ninh về số phận của anh trai mình, vốn là nhân viên tại khu cảng thủ đô Beirut. “Tên anh ấy là Jad, mắt màu xanh lục”, cô gái khẩn khoản nói.

Cách đó không xa, một phụ nữ cũng đang vô vọng tìm kiếm người thân. Tiếng còi cứu thương liên tục vang lên trong khi nhân viên cứu hộ vội vận chuyển thi thể người chết ra khỏi hiện trường vụ nổ.

Thi thể khắp nơi - cảnh tượng tang tóc sau vụ nổ ở Beirut-1Người đàn ông trợ giúp một nạn nhân bị thương trong vụ nổ chấn động ở Beirut. Ảnh: AP.

Bên trong khu cảng, các kho chứa vẫn đang cháy dở. Mọi thứ trong bán kính vài km đều bị phá hủy, ngoại trừ những chiếc trực thăng đang tích cực dội nước để chữa cháy.

Hai vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut trong ngày 4/8 khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng nghìn nguời khác bị thương. Người dân sinh sống dọc bờ biển Địa Trung Hải, cách Beirut 180 km, cũng nghe thấy tiếng nổ và cảm nhận được dư chấn.

Tại hiện trường vụ nổ, lính cứu hoả đang tìm kiếm những người đồng đội được điều đến dập lửa sau vụ nổ đầu tiên.

Trong khi đó, lực lượng an ninh vừa tìm kiếm thi thể nạn nhân, vừa hét lên với các phóng viên: “Các bạn đang chụp cái gì vậy? Thi thể nằm ở khắp nơi”.

Thi thể khắp nơi - cảnh tượng tang tóc sau vụ nổ ở Beirut-2Một người đàn ông đang chụp ảnh tại hiện trường vụ nổ khiến cảng ở Beirut bị phá hủy. Ảnh: Washington Post.

Bên ngoài cảng, một con tàu đang neo đậu cũng bốc cháy ngùn ngụt. Giới chức lo ngại nguyên liệu trên tàu sẽ gây ra một thảm kịch khác. Ít nhất 10 thủy thủ đoàn của các tàu chở hàng đang ngồi trên vỉa hè và chờ đợi nhân viên y tế.“Vụ nổ gây ra một lỗ hổng và nhiều thiệt hại khác trên thân tàu”, một thuyền viên người Ai Cập của tàu Mero Star cho biết. “Sau tiếng nổ vài phút, chúng tôi nhìn thấy khói bốc ra từ kho hàng”.

Khởi hành từ Ukraine, những chiếc tàu này đã lênh đênh trên biển suốt nhiều tháng và mới cập cảng Beirut hôm 4/8. Nhiều thuyền viên đã lên kế hoạch về nhà: “Chúng tôi ra khơi cách đây 6 tháng và mong chờ từng ngày để về nhà. Giờ đây, tôi không biết phải làm gì nữa”.

Vụ nổ thảm khốc làm rung chuyển thủ đô Lebanon Vụ nổ lớn chưa rõ nguyên nhân ngày 4/8 làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-the-khap-noi-canh-tuong-tang-toc-sau-vu-no-o-beirut-post1115749.html

vụ nổ lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.