Thi thể như bánh xà phòng trong lòng hồ của người phụ nữ mở ra vụ án 3 năm về trước khiến kẻ thủ ác lập tức đền tội

3 năm sau khi bị chồng giết hại, thi thể của người phụ nữ đã nổi lên mặt hồ và giúp cảnh sát bắt được kẻ thủ ác.

Vào mùa hè năm 1940, thi thể của một người phụ nữ nổi lềnh bềnh trên bề mặt hồ lạnh lẽo và sâu thẳm có tên là Crescent, Công viên quốc gia Olympic, phía tây bắc tiểu bang Washington, Mỹ. Thi thể ấy được quấn trong chăn và bị cột chặt bởi sợi dây thừng dày. Khi một sinh viên y khoa trẻ, Harlan McNutt, tiến hành khám nghiệm tử thi, anh phát hiện gương mặt, mũi và đầu ngón tay của người phụ nữ ấy đã không còn nguyên vẹn, thi thể của người này bị phân hủy trở thành một chất bột nhão hệt như bánh xà phòng.

Thi thể như bánh xà phòng trong lòng hồ của người phụ nữ mở ra vụ án 3 năm về trước khiến kẻ thủ ác lập tức đền tội-1
Trước khi danh tính của người chết được xác định, người này được dân địa phương gọi là "Cô gái vùng hồ". Cơ quan chức năng phải mất hơn 1 năm để có thể xác định được tên tuổi của người phụ nữ này, đó là Hallie Latham Illingworth, và tiến hành bắt giữ kẻ giết người.

Hallie sinh năm 1901 tại một trang trại ở bang Kentucky, Mỹ. Từ cuối những năm tuổi teen cho đến những năm đầu của tuổi 30, Hallie đã chuyển nhà thường xuyên trên khắp nước Mỹ để tìm kiếm cơ hội việc làm cùng một cuộc sống tốt hơn. Thời điểm được nhận vào làm phục vụ ở Lake Crescent Tavern, ở Port Angeles, Washington, Hallie đã 35 tuổi và từng ly dị 2 lần.

Tại đây, Hallie gặp được một người đàn ông có tên là Montgomery “Monty” J. Illingworth, làm công việc lái xe tải vận chuyển bia. Họ kết hôn vào tháng 6/1936.

Được biết, Monty là một người "sát gái" nhưng đồng thời cũng là một kẻ vũ phu. Hallie thường xuyên đến chỗ làm với cơ thể đầy vết bầm và vết thương, bị chồng siết cổ và bẻ gãy răng. Những cuộc cãi vã của họ ồn ào đến nỗi người ta phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

Trước Giáng sinh năm 1937, Hallie đột ngột biến mất. Monty nói với cảnh sát rằng vợ hắn đã bỏ trốn theo một người đàn ông khác để tránh sự nghi ngờ của cơ quan chức năng. Năm 1938, không ai có bất kì bằng chứng khác nào để phản bác lại lời khai của Monty, hắn được tòa cho phép ly dị với Hallie. Sau đó, Monty chuyển đến California và chung sống với một người phụ nữ khác.

Gần 3 năm sau đó, tháng 7/1940, 2 ngư dân tình cờ tìm thấy thi thể nổi lềnh bềnh trên hồ Crescent. Harlan McNutt được giao nhiệm vụ khám nghiệm tử thi và nhận định thi thể đã bị xà phòng hóa (saponification) khi các khoáng chất trong hồ đã phản ứng với chất béo trong cơ thể người chết, theo trang web lịch sử của tiểu bang Washington, Historylink. Hồ nước lạnh lẽo kia đã vô tình trở thành một chiếc tủ lạnh ướp xác người chết.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, Harlen xác định người phụ nữ kia từng bị đánh và siết cổ dữ dội khi còn sống. Vụ án này nhận được nhiều sự chú ý của dư luận, thi thể của "cô gái trong hồ" trở thành chủ đề nóng hổi được báo chí liên tục đưa tin và nhờ đó mà người ta có thể xác định được danh tính của cô.

Thi thể như bánh xà phòng trong lòng hồ của người phụ nữ mở ra vụ án 3 năm về trước khiến kẻ thủ ác lập tức đền tội-2
Chính tấm lợi giả trong miệng của thi thể là manh mối quan trọng đối với cảnh sát. Theo Historylink, một nha sĩ ở Nam Dakota đã nhận ra đây chính là tấm lợi giả mà ông từng làm cho người phụ nữ có tên là Hallie nhiều năm về trước. 

Cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm Monty và bắt giữ hắn tại Long Beach, California, vào tháng 10/1914. Các phiên tòa xét xử kéo dài 9 ngày được tổ chức tại Post Angeles, nơi xảy ra vụ án mạng, đã thu hút lượng lớn sự quan tâm của truyền thông lẫn dư luận.

Tại đây, 3 bằng chứng đã được sử dụng để kết tội Monty, bao gồm: tấm lợi giả, quần áo trên người thi thể và sợi dây thừng được dùng để buộc tấm chăn quấn quanh thi thể người chết mà kẻ thủ ác đã mượn từ một thủ kho ở Port Angeles.

Sau đó, nhân viên điều tra cũng đưa ra giả thiết Monty ban đầu không có ý định giết vợ. Cặp đôi có lẽ đã xảy ra tranh cãi rồi hắn vô tình giết chết Hallie trước khi phi tang thi thể của vợ dưới lòng hồ lạnh lẽo. Hắn không bao giờ ngờ được sợi dây kia cũng có lúc mòn và thi thể của người chết lại nổi lên mặt hồ, mở ra một vụ giết người gây chấn động nước Mỹ.

Monty bị kết án giết người cấp độ 2 cùng án tù chung thân. Hắn thụ án 9 năm trước khi được ân xá vào năm 1951. Monty qua đời năm 1974 tại California.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thi-the-nhu-banh-xa-phong-trong-long-ho-cua-nguoi-phu-nu-mo-ra-vu-an-3-nam-ve-truoc-khien-ke-thu-ac-lap-tuc-den-toi-2220202550618240.htm

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.