Thi thể văng ra khỏi máy bay: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra thảm kịch rơi máy bay Pakistan và nỗ lực cứu 1 người sống sót

Với Raja Amijad, buổi lái xe chiều ngày 22/5 vừa qua là một trải nghiệm không bao giờ quên.

Chiều ngày 22/5 (giờ địa phương), Raja Amijad đang lái xe như thường lệ tại Karachi - thành phố lớn nhất của Pakistan. Và rồi đột nhiên, một thi thể người rơi trúng chiếc xe của anh.

Thi thể ấy là một nạn nhân từ chuyến bay PK8303 của hãng hàng không Quốc tế Pakistan. Chiếc máy bay Airbus A320-214 đã gặp nạn, mất cả 2 động cơ, lao thẳng xuống khu dân cư sát sân bay và rồi phát nổ.

Gần như ngay lập tức, Amjad nhảy ra khỏi xe. Anh ngước lên trên, và nhìn thấy một hành khách khác vẫn còn sống, lơ lửng trên cánh cửa thoát hiểm, miệng kêu cứu.

Thi thể văng ra khỏi máy bay: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra thảm kịch rơi máy bay Pakistan và nỗ lực cứu 1 người sống sót-1

"Anh ta còn sống, vẫn còn nói chuyện được, và cầu xin tôi cứu anh. Tôi cố gắng kéo ra, nhưng chân của anh đang kẹt lại cánh cửa" - Amjad trả lời tờ AFP. Sau đó, anh quyết định gọi cho đội cứu hộ.

Phần cánh của chiếc máy bay xấu số đã cắt ngang qua nhiều mái nhà, tan vỡ thành từng mảnh, trong khi ngọn lửa lan ra những ngôi nhà xung quanh. Nhân viên cứu hộ đến gần như ngay lập tức, bắt đầu dọn dẹp mảnh vỡ và tìm kiếm người sống sót, trong khi đội cứu hỏa cố gắng dập lửa, trước khi hệ quả lớn hơn có thể xảy ra.

Thi thể văng ra khỏi máy bay: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xảy ra thảm kịch rơi máy bay Pakistan và nỗ lực cứu 1 người sống sót-2

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, bèn chạy ra ngoài ngay lập tức. Khói bụi ở khắp mọi nơi. Lửa nữa. Lửa bùng lên trên mái của một ngôi nhà gần đó," - Najeeb Ur Rehman, một cư dân kể lại.

Vụ nổ đã khiến mảnh vỡ từ máy bay văng ra khắp nơi, cùng với tư trang cá nhân của hành khách. Nhiều ô tô, xe máy xung quanh vỡ nát. Sarfraz Ahmed - lính cứu hỏa tại hiện trường cho biết, một số nạn nhân vẫn còn thắt dây an toàn. Một nạn nhân khác thì đeo mặt nạ dưỡng khí.

Chiếc máy bay ở thời điểm gặp nạn đang chở hơn 99 người (bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn). Nhà chức trách xác nhận được có ít nhất 2 hành khách sống sót. Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm Pakistan mới vận hành lại hệ thống hàng không, sau thời gian phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Nguồn: AFP

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thi-the-vang-ra-khoi-may-bay-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-xay-ra-tham-kich-roi-may-bay-pakistan-va-no-luc-cuu-1-nguoi-song-sot-2202023521346897.htm

rơi máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.