Thiếu niên thích chơi hàng 'nóng' gây chấn động nước Đức

Hơn 20 năm trước, vụ xả súng tại một thị trấn ở Bavaria, Đức đã cướp đi sinh mạng nhiều người. Hung thủ là một thiếu niên 16 tuổi với sở thích quái đản.

Vào đúng Lễ Các Thánh ngày 1/11/1999, Martin Peyerl, sinh năm 1983, bị cáo buộc giết chết 5 người và làm bị thương 7 người khác.

Nổ súng từ cửa sổ phòng ngủ

Martin Peyerl và chị gái Daniela Peyerl sống cùng cha mẹ trên một con phố đông đúc ở Bad Reichenhall, Đức. Cha của Martin từng phục vụ quân đội Đức 12 năm nhưng sau này thất nghiệp ở nhà và nghiện rượu.

Theo lời hàng xóm và bạn học cũ, Martin là người nhút nhát, thích chơi trò chơi điện tử hơn nói chuyện với mọi người. Bác sĩ tâm thần khi biết về vụ án này nhận định Martin có vấn đề về tâm lý, hay nói cách khác là cậu bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực hình thành nên lối sống khép kín, thu mình.

Martin còn là một người đam mê súng và thường xuyên mua tạp chí về súng ống. Thi thoảng cậu vào rừng bắn chim và đôi khi tập bắn với cha trong nhà để xe. Cha của Martin sở hữu tới 19 khẩu súng.

Vài tháng trước ngày diễn ra vụ xả súng kinh hoàng, Martin tạm thời bị đình chỉ học vì những bức ảnh Đức Quốc xã được dán trong sổ tay của cậu.

Vào ngày 1/11/1999, cha mẹ Martin Peyerl rời khỏi nhà để đến thăm mộ ông bà ở Piden, điều mà họ thường làm vào cuối tuần.

Martin đã không đi cùng họ. Thay vào đó, cậu lén mở tủ súng của cha mình rồi đặt vũ khí ở cửa sổ phòng ngủ và bắn vào bất cứ thứ gì di chuyển.

Thiếu niên thích chơi hàng nóng gây chấn động nước Đức-1
Các khẩu súng Martin Peyerl đã sử dụng. Ảnh: Tumblr.

Một bệnh nhân 54 tuổi ở bên kia đường, bước ra ngoài khuôn viên bệnh viện để hút thuốc thì bị Martin bắn trúng vào đầu. Người đàn ông xấu số gục xuống trong vũng máu.

Hai người hàng xóm Ruth và Horst Zillenbiller đều bị bắn chết tại chỗ. Trong cơn điên loạn, kẻ sát nhân bắn liên tiếp làm 8 người qua đường bị thương nặng phải nhập viện, trong đó có nam diễn viên nổi tiếng Gunter Lamprecht, người đang lái xe đến một địa điểm gần đó.

Chị ruột của Martin làm bảo mẫu ở bệnh viện bên kia đường, khi về nhà vào khoảng giữa trưa cũng không tránh khỏi tai ương. Mặc cho người chị van xin trước họng súng, Martin vẫn lạnh lùng bóp cò. Sau 5 phát súng liên tiếp, Martin đã cướp đi sinh mạng của chị gái.

Sau cùng, kẻ sát nhân điên cuồng bắn chết con mèo của gia đình rồi ngồi xuống bồn tắm, tự sát bằng khẩu súng ngắn.

Đông cơ phía sau tội ác

Do những điểm tương đồng giữa vụ thảm sát tại trường trung học Columbine vào ngày 20/4/1999 và hành động nổi loạn của Martin Peyerl, các chuyên gia cho rằng có thể Martin đã bị ảnh hưởng bởi vụ thảm sát diễn ra không lâu này.

Khi cảnh sát ập vào ngôi nhà lúc 18h ngày 1/11, họ tìm thấy xác của Daniela và Martin Peyerl cùng với con mèo. Một hình chữ Vạn khổng lồ được sơn phía trên giường của Martin; trong phòng của cậu ta cũng sơn một số chữ Vạn và các biểu tượng khác của Đức Quốc xã. Một số video và đĩa CD có nội dung bạo lực cũng được phát hiện. Một bức chân dung của Adolf Hitler treo trên đầu giường của chị gái Daniela.

Thiếu niên thích chơi hàng nóng gây chấn động nước Đức-2
Martin Peyerl. Ảnh: Wikipedia.

Nhiều chính trị gia ở Đức kêu gọi thay đổi luật vũ khí của Đức sau vụ xả súng bừa bãi của Martin. Bố mẹ của cậu là Rudolf và Theresa Peyerl được cảnh sát phỏng vấn làm nhân chứng ngay sau đó, và cảnh sát của Đức bắt đầu điều tra.

Wolfgang Giese, người đứng đầu cuộc điều tra, bác bỏ khả năng ma túy, rượu hoặc tư tưởng cực hữu đứng đằng sau các hành động của Martin. Thay vào đó, Giese khẳng định, vấn đề là "ở nhân cách của người phạm tội".

Các nhà điều tra kết luận rằng Martin Peyerl, giống như Eric Harris và Dylan Klebold (hai kẻ trong vụ thảm sát tại trường trung học Columbine vào ngày 20/4/1999), sau khi giết người đã tự sát nhưng không phải là một hành động tự phát, mà có thể đã lên kế hoạch trước cho hành động của mình.

Tuy nhiên, Martin không để lại nhật ký hay video nào như những kẻ giết người ở Columbine, điều đó khiến hành động của cậu ta vẫn còn là một bí ẩn. Mặc dù vậy, các nhà điều tra vẫn chắc chắn rằng cái chết của Martin cũng là một phần của trong kế hoạch xả súng bừa bãi của mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thieu-nien-thich-choi-hang-nong-gay-chan-dong-nuoc-duc-post1329538.html

Sát nhân

Xả súng


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.