Thiếu nữ Đức xinh đẹp trốn nhà theo IS bị bắt ở Mosul

Thiếu nữ Đức Linda W. mới 16 tuổi, trốn nhà ở thị trấn Pulsnitz gần Dresden để gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa bị bắt giữ tại Mosul sau khi thành phố này được quân đội Iraq giải phóng.

Thiếu nữ Đức Linda W. mới 16 tuổi, trốn nhà ở thị trấn Pulsnitz gần Dresden để gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa bị bắt giữ tại Mosul sau khi thành phố này được quân đội Iraq giải phóng.

thieu nu duc xinh dep tron nha theo is bi bat o mosul  hinh anh 1

Thiếu nữ Đức 16 tuổi bỏ nhà theo IS vừa bị bắt tại Mosul

Bị cực đoan hóa ở Đức, Linda đổi tên thành Mariam và thỉnh thoảng đăng ảnh quấn khăn trùm đầu lên tài khoản Facebook cá nhân. Linda được cho là không hạnh phúc khi sống với gia đình ở Đức nên đã cải đạo sang đạo Hồi. Thiếu nữ này giao du với nhiều người ủng hộ IS ở Trung Đông và thường trò chuyện với họ qua mạng. 

Linda trốn nhà theo IS cách đây 1 năm và định bay từ Frankfurt đến Thổ Nhĩ Kỳ rồi tới Syria. Tuy nhiên, thiếu nữ này đã rơi vào tay của các nhóm chiến binh thân IS trước khi bị đưa tới Iraq.

thieu nu duc xinh dep tron nha theo is bi bat o mosul  hinh anh 2

Giới chức trách Đức cho biết, họ đang xác định xem liệu thiếu nữ trong ảnh có phải Linda không.

Linda là một trong 20 người ủng hộ IS bị bắt giữ sau khi các lực lượng vũ trang Iraq đánh bật IS khỏi Mosul và tiếp quản thành phố này. Thiếu nữ bị bắt cùng với nhiều phụ nữ khác trong một đường hầm, một vài người trong số này còn mặc áo choàng tự sát và có vũ khí tự động. 

Trong số những người bị bắt có một số phụ nữ đến từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada và Chechnya. Tất cả đều bị bắt giữ trong các hoạt động quân sự cuối tuần trước.

thieu nu duc xinh dep tron nha theo is bi bat o mosul  hinh anh 3

Thiếu nữ Linda sở hữu nhan sắc xinh xắn

Trong cuộc chiến ở Mosul kéo dài 10 tháng, các lực lượng vũ trang Iraq được cho là đã tiêu diệt được 25.000 chiến binh IS.

Các nhà chức trách ở Đức đã liệt Linda vào danh sách nghi phạm khủng bố tiềm năng sau khi cô gái này mất tích. Hiện họ đang xác định xem liệu cô gái trong các bức ảnh chụp ở Mosul có thực là Linda hay không. Mẹ của Linda chia sẻ sau khi con gái mất tích rằng: "Con bé đã bị tẩy não. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm lại con bé".

Theo Dân Việt


khủng bố

Nhà nước Hồi giáo IS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.