Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London

Các nhà lãnh đạo thế giới bắt đầu tập trung tại London, Anh từ hôm nay (17/9) để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II. Nhà chức trách Anh cảnh báo công chúng, thời gian chờ viếng linh cữu Nữ hoàng ít nhất là 24h.

Theo báo The Guardian, hôm nay Thủ tướng Anh Liz Truss sẽ có cuộc gặp đầu tiên với các nhà lãnh đạo thế giới khi họ tới London để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II. Thủ tướng Liz Truss sẽ nói chuyện với Thủ tướng New Zealand Jacinda và nhà lãnh đạo Australia Anthony Albanese. Theo văn phòng Thủ tướng Anh, các cuộc gặp như vậy chỉ là nói chuyện thông thường chứ không phải gặp song phương chính thức. 

Cũng trong ngày hôm nay, Vua Charles III sẽ gặp Thủ tướng của 14 nước thuộc địa cũ của Anh. Trong khi đó, Thái tử William và Hoàng tử Harry cùng các cháu khác của Nữ hoàng sẽ tiến hành buổi lễ thức đêm để cầu nguyện bên linh cữu của bà. 

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-1

Dòng người chờ viếng linh cữu Nữ hoàng nhìn từ trên cao

Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà vào ngày 8/9, ở tuổi 96, sau 70 năm nắm ngai vàng. Sự ra đi của bà đã làm dấy lên sự xúc động dâng trào. Hàng chục nghìn người bất chấp thời tiết giá lạnh ban đêm, đứng chờ tới 24h để tới lượt viếng linh cữu của bà tại Điện Westminster. Đoàn người xếp hàng rồng rắn kéo dài nhiều kilomet dọc theo sông Thames kể từ khi linh cữu của bà được đưa về khu nhà Quốc hội Anh. 

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-2

Cựu tuyển thủ David Beckham cũng có mặt trong hàng người chờ viếng linh cữu. Ảnh: Daily Mail

Trong số những người xếp hàng chờ viếng Nữ hoàng Anh có cựu tuyển thủ bóng đá David Beckham, người đã xếp hàng chờ 13h. Huyền thoại Manchester United không nhận được đặc quyền nào khi đi viếng linh cữu Nữ hoàng và thừa nhận đã hy vọng nhầm khi cho rằng việc có mặt vào lúc 2h sáng thì không phải xếp hàng lâu. 

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-3

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-4

Cảnh sát Anh đang triển khai chiến dịch an ninh lớn chưa từng có để chuẩn bị cho lễ tang của Nữ hoàng, sẽ diễn ra vào ngày 19/9, với sự tham dự của 2.000 vị khách, gồm cả nhiều nhà lãnh đạo thế giới. 

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-5

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-6

Thời gian chờ viếng Nữ hoàng Anh tới 24h, các nhà lãnh đạo thế giới tới London-7

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thoi-gian-cho-vieng-nu-hoang-anh-toi-24h-cac-nha-lanh-dao-the-gioi-toi-london-2061156.html?fbclid=IwAR043alJNMD6bCwSBpbJubBTkRBvPSjDZAQK_mnac0FICGl6oR70cJenX1E

Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.