Thông tin mới về chiếc container đông lạnh chứa 39 thi thể: Từng đỗ tại điểm nóng buôn người

Dữ liệu GPS cho thấy container đông lạnh chứa 39 thi thể từng dừng ở một con đường được xem là tụ điểm buôn người tại hạt Essex.

Dữ liệu GPS cho thấy container đông lạnh chứa 39 thi thể từng dừng ở một con đường được xem là tụ điểm buôn người tại hạt Essex.

Theo dữ liệu định vị toàn cầu GPS, vào 18/10, một tuần trước khi 39 thi thể được phát hiện, chiếc container đông lạnh này đã được đưa bằng phà từ Zeebrugge, Bỉ tới Anh và sau đó di chuyển từ cảng Purfleet đến làng Orsett ở Essex.

Vào khoảng 6h50 ngày hôm đó, tài xế lái chiếc xe này đã dừng lại khoảng 5 phút tại một con đường nhếch nhác, kín đáo được xem là điểm nóng của nạn buôn người, gần câu lạc bộ golf Orsett và công ty xuất nhập khẩu D&J Exports.

Một người đàn ông sống gần câu lạc bộ golf Orsett, bên cạnh con đường nói trên cho biết anh ta nhìn thấy có khoảng 15 - 20 người di cư nhảy ra khỏi một xe tải ở khu vực này cách đây 3 tuần trước.

Thông tin mới về chiếc container đông lạnh chứa 39 thi thể: Từng đỗ tại điểm nóng buôn người-1
Chiếc container đông lạnh xuất hiện tại một điểm nóng buôn người.

Chiều 18/10, chiếc container còn dừng ở một số điểm khác trước khi đến cảng Dover và quay lại Bỉ. Peter Hyams, chủ của D&J Exports, cho hay ông không biết gì về việc chiếc container trên từng đỗ tại đây. Dữ liệu GPS trên cho thấy 39 người thiệt mạng có thể nằm trong một đường dây buôn người có tổ chức từ Bỉ sang Anh.

Container thuộc sở hữu của công ty GTR Europe ở hạt Monaghan, Ireland và được cho thuê từ hôm 15/10. Người thuê container chính là Ronan Hughes, 40 tuổi, nghi phạm đang bị cảnh sát Anh truy nã cùng em trai Chirst Hughes, 34 tuổi.

Ronan được cho là đã lái xe đầu kéo màu xanh đưa container đông lạnh rời khỏi nhà kho gần biên giới Ireland sau khi ký vào giấy thuê. Container đã đi vào Anh, vượt biển tới cảng Calais, Pháp, rồi quay lại hạt Kent, Anh. Nó sau đó còn vượt biển đến Pháp và Bỉ một lần nữa. Tuy nhiên, không rõ tài xế điều khiển container trên hành trình này là Ronan hay người khác.

Thông tin mới về chiếc container đông lạnh chứa 39 thi thể: Từng đỗ tại điểm nóng buôn người-2
Hai nghi phạm đang bị truy nã.

Thông tin mới về chiếc container đông lạnh chứa 39 thi thể: Từng đỗ tại điểm nóng buôn người-3
Chiếc xe đầu kéo màu xanh của nghi phạm Ronan Hughes bị cảnh sát tịch thu ở Dublin, Ireland hôm 1/11.

Cảnh sát Ireland hôm 1/11 đã tịch thu chiếc xe đầu kéo màu xanh của Ronan ở thủ đô Dublin, được cho chính là chiếc xe đã chở container đến Bỉ. Cảnh sát Essex đang kêu gọi Ronan và Christ ra đầu thú. 

Trong khi đó, Robinson, tài xế đã phát hiện 39 người chết trong container bị cáo buộc tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018. Anh này đã bị truy tố với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền.

Theo Helino


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.