Thông tin mới vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp nhiều lần gây chấn động ở Nam Phi

Vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp tập thể đã gây chấn động ở Nam Phi, trong khi Tổng thống Cyril Ramaphosa lên án “hành động tàn bạo khủng khiếp này”.

Thông tin mới vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp nhiều lần gây chấn động ở Nam Phi-1

Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở Nam Phi,

84 nghi phạm liên quan đến vụ cưỡng hiếp tập thể đã ra trình diện trước tòa vào ngày 1/8. Bộ trưởng An ninh Bheki Cele nói vụ việc là “nỗi ô nhục của đất nước”, theo Al Jazeera.

Vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra hôm 28/7 gần một khu mỏ tại thị trấn Krugersdorp, phía tây Johannesburg.

Một nhóm các tay súng tấn công địa điểm quay MV âm nhạc khi đoàn làm phim đang dỡ các thiết bị để làm phim trường. Đoàn quay phim gồm 12 nam giới và 10 phụ nữ.

Bộ trưởng An ninh Bheki Cele cho biết các nạn nhân đã cố gắng bỏ chạy nhưng bị nhóm nghi phạm dùng súng đe dọa. Các nghi phạm đã nhiều lần cưỡng hiếp 8 người mẫu trẻ trong bụi rậm. 

Theo Daily Star, nạn nhân trẻ nhất khoảng 19 tuổi. “Một cô gái bị cưỡng hiếp tới 10 lần. Các nạn nhân khác bị cưỡng hiếp từ 6-8 lần. Họ bị cướp hết đồ đạc và quần áo”, ông Cele nói.

Cảnh sát Nam Phi đổ lỗi cho những người nhập cư bất hợp pháp làm việc tại một khu mỏ gần đó. 84 nghi phạm đã bị bắt giữ. 2 nghi phạm khác bị bắn chết khi đọ súng với cảnh sát, trong khi người thứ 3 bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Thông tin mới vụ 8 người mẫu bị cưỡng hiếp nhiều lần gây chấn động ở Nam Phi-2

Người biểu tình cho rằng, những kẻ cưỡng hiếp phải bị trừng trị thích đáng.

Các nghi phạm xuất hiện trong phiên tòa ngày 1/8 với các cáo buộc nhập cư bất hợp pháp và đánh cắp tài sản. Cảnh sát Nam Phi nói sẽ cần điều tra thêm trước khi cáo buộc các nghi phạm tội tấn công tình dục.

Một nhóm những người biểu tình tụ tập bên ngoài tòa án hôm 1/8, đòi nhà chức trách thực thi công lý. Một số người giơ cao thông điệp: “Những kẻ cưỡng hiếp không được bảo lãnh” hay “Liệu tôi sẽ là người tiếp theo?”.

Vụ cưỡng hiếp chấn động khiến ông Cele chịu nhiều sức ép, trong bối cảnh Nam Phi đang là quốc gia có tỉ lệ phạm tội cao nhất thế giới.

Trong thông điệp ngày 1/8, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nói “những hành động tàn bạo khủng khiếp này là sự xúc phạm đến quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Ông nói phụ nữ cần phải được sống và làm việc trong tự do, an toàn”.

“Những kẻ hiếp dâm không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta”, ông Ramaphosa nhấn mạnh.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-vu-8-nguoi-mau-bi-cuong-hiep-nhieu-lan-gay-chan-ong-o-nam-phi-a562677.html

Người mẫu

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.