Thư ký riêng con gái ông Trump mắc COVID-19

Thư ký riêng của Ivanka Trump, ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus mới, CNN đưa tin ngày 9/5.

Thư ký riêng con gái ông Trump mắc COVID-19-1

Ivanka Trump là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong ảnh, cô tham gia hội nghị online trong phòng Roosevelt Room tại Nhà Trắng hôm 7/4. Ảnh: Getty.

Nữ thư ký riêng của cô Ivanka Trump mấy tuần qua không ở bên cạnh con gái tổng thống mà làm việc từ xa trong gần 2 tháng qua. Nữ thư ký được xét nghiệm coronavirus như là một biện pháp phòng xa và kết quả là dương tính.

Nữ thư ký không có triệu chứng mắc COVID-19. Cả Ivanka và chồng cô, Jared Kushner, đều có kết quả xét nghiệm âm tính hôm thứ Sáu (giờ Mỹ), một nguồn tin nói với CNN.

Cùng ngày, Tổng thống Trump khẳng định, thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, cô Katie Miller, mắc COVID-19. Hôm thứ Năm, một trong những người phục vụ riêng của Tổng thống Trump, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus mới.

Thêm hơn 800 tù nhân mắc COVID-19

Cục Các nhà tù liên bang của Mỹ ngày 9/5 thông báo, tại tổ hợp cải huấn liên bang Lompoc ở hạt Santa Barbara, bang California đã có 823 tù nhân và 25 nhân viên nhà tù có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus mới.

Tổ hợp này gồm cơ sở FCI Lompoc có mức độ an ninh thấp (đang giam giữ 1.162 tù nhân) và nhà tù USP Lompoc có mức độ an ninh trung bình (giam 1.542 tù nhân).

Tại FCI Lompoc, 792 tù nhân (xấp xỉ 68% tổng số tù nhân) mắc COVID-19. Ở USP Lompoc, 31 tù nhân nhiễm virus.

Do biến chứng sau khi mắc COVID-19, hai tù nhân tại tổ hợp nhà tù đã tử vong.

Cục Các nhà tù liên bang đã đình chỉ mọi hoạt động thăm viếng tổ hợp cho đến khi có thông báo mới. Tù nhân bị đình chỉ sử dụng điện thoại và email tại FCI Lompoc cho đến hết ngày 18/5 để “đảm bảo an toàn cho tù nhân và nhân viên nhà tù, giảm đà lây lan của COVID-19”, Cục Các nhà tù liên bang thông báo.

Tại nhiều nhà tù liên bang và nhà tù bang ở Mỹ, hàng nghìn tù nhân mắc COVID-19, nhiều người trong số họ không có triệu chứng. Ở bang Ohio, hơn 20% người nhiễm virus là tù nhân. Ở bang Colorado, ổ dịch lớn nhất là trong một trại cải huấn.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/thu-ky-rieng-con-gai-ong-trump-mac-covid19-1655098.tpo

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.