Thủ tướng Anh Boris Johnson rời phòng điều trị tích cực

Văn phòng Thủ tướng Anh tối 9/4 thông báo, Thủ tướng Boris Johnson đã rời phòng điều trị tích cực nhờ tình trạng sức khoẻ có tiến triển tốt.

Trong thông cáo phát đi tối ngày 9/4, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, ông Boris Johnson đã rời phòng điều trị tích cực để trở lại phòng bệnh bình thường và sẽ tiếp tục được theo dõi sát sao trong giai đoạn phục hồi.

Thủ tướng Anh Boris Johnson rời phòng điều trị tích cực-1Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP

Trước đó, trong buổi họp báo thường nhật về tình hình dịch Covid-19, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng cho biết, Thủ tướng Boris Johnson đang phục hồi nhanh và có tâm lý tốt. Ông Boris Johnson đã phải vào phòng điều trị tích cực từ tối ngày 6/4 sau khi bệnh Covid-19 mà ông mắc phải từ hôm 26/3 có diễn biến xấu.

Đây là một tin tức lạc quan đối với nước Anh trong bối cảnh cuộc chiến Covid-19 đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Trong ngày 9/4, nước Anh tiếp tục ghi nhận thêm 881 bệnh nhân thiệt mạng vì Covid-19, ít hơn 24h trước đó nhưng vẫn là con số trong ngày cao nhất tại châu Âu.

Tổng số nạn nhân thiệt mạng vì dịch tại nước Anh hiện là 7.978 người và số ca mắc bệnh là trên 65.000 ca. Tỷ lệ tử vong này là cao nhất châu Âu, dù số người mắc bệnh trên thực tế, như lời các quan chức Anh thừa nhận, có thể cao gấp 4-5 lần con số được công bố chính thức.

Trước diễn biến này, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab kêu gọi người dân Anh tiếp tục ở nhà dù lễ Phục sinh đang đến rất gần.

“Kỳ nghỉ cuối tuần Phục sinh đang đến và tôi biết nhiều người tự hỏi là đã đến lúc nới lỏng các quy định chưa. Tôi rất cảm ơn sự hy sinh của mọi người nhưng buộc phải nói rằng giờ vẫn chưa phải lúc, mọi người vẫn phải tiếp tục tuân thủ các quy định. Hiện tại đã có một số tín hiệu cho thấy các hạn chế đi lại và tiếp xúc đã có tác dụng nhưng vẫn là quá sớm để có thể kết luận”, Ngoại trưởng Raab nhấn mạnh.

Về các diễn biến của dịch Covid-19 tại Anh trong những ngày tới, Cố vấn trưởng Khoa học của chính phủ Anh, Patrick Vallance nhận định, phải mất ít nhất 2 tuần nữa dịch mới đạt đỉnh tại Anh.

Sau gần 3 tuần phong toả, một số dấu hiệu tích cực cũng đã xuất hiện, như tốc độ lây lan của dịch đã bắt đầu chậm đi. Ngoài ra, số lượng bệnh nhân phải điều trị tích cực hiện nay tăng gấp đôi sau 6-7 ngày, trong khi vào tuần trước, con số này tăng gấp đôi chỉ sau 3 ngày. Trong ngày 9/4, Anh cũng đã nhận thêm 60 máy thở được quân đội Đức tài trợ./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-anh-boris-johnson-roi-phong-dieu-tri-tich-cuc-1035133.vov

Covid-19

virus corona

thủ tướng Anh

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.