Thực hư bức hình quả táo màu tím khiến du khách đổ xô đi săn lùng

Nhiều du khách đang đổ xô đến Saskatchewan để săn lùng những quả táo màu tím, sau khi hình ảnh về chúng xuất hiện trên khắp các mạng xã hội.

Trong cuộc phỏng vấn với CTV News, Rachelle Hofmeister, một nhà làm vườn tại Dutch Growers ở Regina, Saskatchewan cho biết, đây là những hình ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI), hoàn toàn không có thật.

Thực hư bức hình quả táo màu tím khiến du khách đổ xô đi săn lùng-1Những bức hình AI khiến du khách lầm tưởng, ráo riết đi tìm những quả táo độc lạ. Ảnh: NYPost

“Trông chúng rất đẹp và thú vị. Nhưng thật đáng tiếc, những bức hình này không có thật”, Rachelle Hofmeister nhấn mạnh.

Xuất hiện lần đầu trên trang mạng xã hội của Unnaturalist AI, những quả táo màu tím ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài độc lạ. Tài khoản này còn gắn thẻ địa điểm chụp bức hình là ở Knott's Berry Farm — một công viên giải trí ở California, Mỹ.

Tuy nhiên trong phần mô tả bên dưới, Unnatirualist AI lại tiết lộ rằng, những quả táo màu tím "có nguồn gốc" từ Saskatchewan của Canada, nơi nổi tiếng với thời tiết giá lạnh. 

"Vì có vị như quế và chuối nên loại táo này ngon hơn cả khi được sử dụng làm mứt sốt", bài viết có đoạn.

Bà Hoffmeister khẳng định: “Ở Saskatchewan, chúng tôi trồng rất nhiều loại táo khác nhau, nhưng không có loại nào màu tím. Tất cả chúng đều có vỏ màu đỏ, bên trong màu vàng”.

Dù vậy, không ít du khách vẫn đến tận Saskatchewan để tìm nhà cung cấp những "quả táo màu tím" này. Trung tâm làm vườn Regina cũng liên tục nhận được rất nhiều câu hỏi, sau khi hình ảnh cây táo tím được lan truyền.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuc-hu-buc-hinh-qua-tao-mau-tim-khien-du-khach-do-xo-di-san-lung-2328328.html

du khách

quả táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.