Tiếng kêu cứu bất lực trong đám cháy máy bay rơi ở Nepal

Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng kêu cứu từ bên trong xác máy bay bốc cháy hôm 15/1 khiến ít nhất 68 người chết ở gần sân bay ở Pokhara, Nepal.

Khoảnh khắc máy bay 'tử thần' ở Nepal lao xuống từ trên không Một video clip cho thấy khoảnh khắc trước khi chiếc máy bay của hãng bay Yeti Airlines rơi ở thành phố Pokhara của Nepal, khiến ít nhất 68 trong số 72 người trên đó thiệt mạng.

Cư dân địa phương Bishnu Tiwari, người đã vội vã đến hiện trường vụ tai nạn gần sông Seti để giúp tìm kiếm các thi thể, cho biết nỗ lực cứu hộ bị cản trở bởi khói dày và lửa dữ dội.

“Ngọn lửa nóng đến mức chúng tôi không thể đến gần đống đổ nát. Tôi nghe thấy tiếng một người đàn ông kêu cứu nhưng vì ngọn lửa và khói nên chúng tôi không thể giúp anh ta”, Tiwari nói, AP đưa tin.

Một nhân chứng khác cho biết từ sân thượng nhà mình, anh nhìn thấy chiếc máy bay chao nghiêng dữ dội trên không ngay khi vừa bắt đầu hạ độ cao.

Gaurav Gurung nói rằng chiếc máy bay sau đó đã lao thẳng mũi và đâm vào hẻm núi. Trong video quay từ sân thượng, có thể nghe tiếng động lớn khi máy bay va chạm mặt đất.

Tiếng kêu cứu bất lực trong đám cháy máy bay rơi ở Nepal-1

Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cơ quan này thông tin chiếc máy bay liên lạc lần cuối với sân bay từ gần hẻm núi Seti vào lúc 10h50 sáng15/1 trước khi bị rơi.

Chiếc máy bay ATR 72 hai động cơ, do hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal khai thác, khi đó đang bay từ thủ đô Kathmandu đến Pokhara.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết có 72 người trên chiếc máy bay, bao gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách.

Trong số đó có 15 công dân nước ngoài, bao gồm 5 người Ấn Độ, 4 người Nga, 2 người Hàn Quốc, một người Ireland, một người Australia, một người Argentina và một người Pháp.

Hình ảnh và video được chia sẻ trên Twitter cho thấy những cột khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn, cách sân bay quốc tế Pokhara khoảng 1,6 km. Thân máy bay bị vỡ thành nhiều phần, nằm rải rác trên hẻm núi.

Lính cứu hỏa khiêng các thi thể, một số bị cháy không thể nhận dạng, đến các bệnh viện nơi người thân đau buồn tập trung.

Tại sân bay Kathmandu, các thành viên gia đình đau khổ họ chờ đợi thông tin.

Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal, người đã vội vã đến sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu sau vụ tai nạn, đã thành lập một hội đồng để điều tra vụ việc.

“Sự việc quá bi thảm. Quân đội và cảnh sát Nepal đã được triển khai để giải cứu”, ông nói.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng họ vẫn đang cố xác nhận số phận hai công dân của họ và đã cử nhân viên đến hiện trường.

Đại sứ Nga tại Nepal Alexei Novikov xác nhận cái chết của 4 công dân Nga trên máy bay.

Omar Gutiérrez, Thống đốc tỉnh Neuquen của Argentina, viết tài khoản Twitter chính thức của mình rằng một hành khách người Argentina trên chuyến bay là Jannet Palavecino.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tieng-keu-cuu-bat-luc-trong-dam-chay-may-bay-roi-o-nepal-post1394155.html

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.