Tiết lộ lý do con trai không được làm Hoàng tử, Meghan Markle chẳng ngờ bị phản bác khiến cô phải xấu hổ

Meghan Markle đã gây chấn động dư luận khi tiết lộ lý do con trai Archie không được làm hoàng tử như những em bé hoàng gia khác.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 7/3 trên đài CBS của Mỹ, nữ Công tước xứ Sussex cho rằng việc cung điện bày tỏ sự lo lắng về màu da của Archie khi chào đời đã khiến cậu bé không thể trở thành hoàng tử, điều mà cô cho là đặc quyền của các cháu Nữ hoàng. Điều này cho thấy Meghan đã "giận dỗi" hoàng gia Anh khi có sự phân biệt đối xử với bé Archie chỉ vì màu da của đứa trẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc Archie không được mặc định gọi là hoàng tử ngay từ khi chào đời lại bắt nguồn từ sắc lệnh hoàng gia có từ hơn 100 năm trước. Nhiều trang tin Anh cùng người dùng mạng xã hội đã chỉ ra sắc lệnh này để bảo vệ hoàng gia, phản bác lại lời nói của nhà Sussex.

Tiết lộ lý do con trai không được làm Hoàng tử, Meghan Markle chẳng ngờ bị phản bác khiến cô phải xấu hổ-1Meghan Markle đã đổ lỗi cho hoàng gia Anh về việc con trai Archie không được làm hoàng tử.

Theo đó, sắc lệnh này đã ghi rõ chỉ có con trưởng của người đứng trong danh sách thừa kế trực tiếp ngai vàng mới có tước hiệu hoàng gia là Hoàng tử hay Công chúa. Như vậy, Archie tự động bị loại ra khỏi danh sách này. Theo các quy định do Vua George V ban hành năm 1917, chỉ có George, con trai đầu của Hoàng tử William và vợ Kate Middleton mới được mặc định trở thành Hoàng tử ngay từ khi chào đời.

Chuyên gia Bob Morris từ Đại học London cho biết quy tắc trên nhằm giảm số lượng người giữ tước hiệu này. "Nữ hoàng Victoria có 9 người con, tất cả đều là hoàng tử công chúa, sau đó họ có các hậu duệ. Vua George V cho rằng cần phải làm gì đó để hạn chế", ông nói.

Tuy nhiên, trước khi George được sinh ra vào năm 2013, Nữ hoàng Anh đã ban hành Letter Patent, trong đó quy định các em của George là Charlotte và Louis vẫn sẽ được nhận tước hiệu Công chúa và Hoàng tử do là con của nhà vua tương lai. Archie hiện là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Công tước xứ Sussex cũng không phải là người thừa kế trực tiếp ngai vàng nên bé Archie không thể được mặc định là Hoàng tử khi chào đời. 

Theo quy định trên, con trai của Harry - Meghan sẽ được gọi là Bá tước Dumbarton (tước hiệu thứ hai của Harry khi anh được phong tặng vào ngày cưới) trước khi thừa kế tước hiệu thứ nhất Công tước xứ Sussex từ cha. Tuy nhiên, Harry và Meghan đã không trao danh hiệu Bá tước Dumbarton cho con vào thời điểm họ công bố tên chính thức của bé Archie. 

Tiết lộ lý do con trai không được làm Hoàng tử, Meghan Markle chẳng ngờ bị phản bác khiến cô phải xấu hổ-2Vua George V đã ban hành sắc lệnh liên quan đến việc ai mới được mặc định gọi là Hoàng tử hay Công chúa.

Theo chuyên gia hoàng gia Richard Berthelsen, cách duy nhất để con trai Harry được gọi là hoàng tử là chờ đến khi Thái tử Charles kế thừa ngai vàng. Khi đó, Archie sẽ là cháu của một vị vua nước Anh nên đứa trẻ có thể trở thành hoàng tử nếu như được sự đồng ý của Thái tử Charles.

Trong cuộc phỏng vấn bom tấn, cựu diễn viên Mỹ khẳng định cô không bận tâm về việc Archie không được nhận tước hiệu hoàng gia nhưng nếu tước hiệu đó có ảnh hưởng đến sự an toàn của đứa trẻ thì lại khác. Meghan Markle khẳng định cô không nhận được lời giải thích từ hoàng gia về việc này.

Rõ ràng lời nói của Meghan đã hoàn toàn bóp méo sự thật về quy định của hoàng gia đã được nêu rất rõ ràng trong lịch sử. Trước đó, Harry và Meghan từng cho hay họ không muốn con mình có bất kỳ tước hiệu hoàng gia nào vì muốn cậu bé có cuộc sống bình thường như bao người khác. Rõ ràng lời nói bất nhất của họ trong cuộc phỏng vấn đã khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán và mỉa mai, châm biếm.

Tiết lộ lý do con trai không được làm Hoàng tử, Meghan Markle chẳng ngờ bị phản bác khiến cô phải xấu hổ-3Nhà Sussex đã gây ra tranh cãi dữ dội sau cuộc phỏng vấn bom tấn.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, bản thân Harry phải biết rõ các quy định truyền thống của gia đình mình, tại sao anh cùng vợ lại viện lý do vì màu da của bé Archie mà đứa trẻ không được làm hoàng tử. Một bộ phận dư luận chỉ trích nhà Sussex đã tìm mọi cách để bôi nhọ hình ảnh và danh tiếng của hoàng gia Anh. Họ cho rằng đây là màn trả thù đầy thâm độc của cặp đôi khi bị hoàng gia tước bỏ mọi tước hiệu danh dự và quyền bảo trợ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tiet-lo-ly-do-con-trai-khong-duoc-lam-hoang-tu-meghan-markle-chang-ngo-bi-phan-bac-khien-co-phai-xau-ho-162211003141814947.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.