Tiết lộ sốc về thảm họa 11/9

Hai chiếc máy bay bị không tặc lao Trung tâm Thương mại thế giới hôm 11/9/2001 nhưng có tới 3 tòa tháp bị sập...

Hai chiếc máy bay bị không tặc lao Trung tâm Thương mại thế giới hôm 11/9/2001 nhưng có tới 3 tòa tháp bị sập. Đó là một trong những sự thật ít biết về sự kiện này.

Trong sự kiện thảm khốc đó, không chỉ có tòa tháp đôi sập mà còn cả tháp Seven. Và hiện giờ, bí ẩn cuối cùng về thảm họa nước Mỹ bị tấn công khủng bố đang mở rộng, các chuyên gia nghiên cứu về sự sụp đổ của tòa tháp thứ 3 Trung tâm thương mại thế giới nói.

Tiết lộ sốc về thảm họa 11/9

Theo Express, các kỹ sư hàng đầu của Đại học Alaska, Mỹ, tin rằng các đám cháy bên trong cao ốc chọc trời 47 tầng - còn gọi là Tháp Seven, không phải là nguyên nhân khiến tòa nhà này bị sập.

Báo cáo chính thức về sự kiện này cho thấy, các mảnh vỡ bốc cháy từ Tòa tháp đôi bên cạnh đã bay sang tòa nhà này, gây cháy, làm hỏa hoạn lan sang nhiều tầng. Bảy tiếng sau khi máy bay bị không tặc lao vào tháp đôi, tháp Seven cũng sập hoàn toàn.

Một báo cáo từ Viện quốc gia về tiêu chuẩn và công nghệ cũng cho hay, các đám cháy thông thường đã khiến tòa tháp sập. Theo BBC, đây là cao ốc chọc trời bằng thép đầu tiên và duy nhất trên thế giới sập vì hỏa hoạn.

Trong suốt nhiều năm, các nhà theo thuyết âm mưu luôn cho rằng tòa tháp Seven bị kéo sập có kiểm soát từ tầng hầm.

Tới giờ, nghiên cứu mới nhất của Tiến sĩ J.Leroy Hulsey và đồng sự tiết lộ, các đám cháy văn phòng thông thường không thể khiến tòa nhà bị san phẳng.

Trong một buổi trình bày những kết quả nghiên cứu của mình tại một hội nghị chuyên đề về tư pháp ở New York hồi tháng 9, ông Hulsey nói: "Đó là kết luận sơ bộ của chúng tôi, dựa trên những gì chúng tôi nghiên cứu cho tới giờ, tòa nhà không thể sập vì hỏa hoạn".

Khi báo cáo cuối cùng của nhóm chuyên gia trên được công bố vào tháng 4/2017, một nhóm các nhà chuyên môn sẽ phân tích những thông tin này.

Các nhà nghiên cứu cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra minh bạch và công khai hoàn toàn về nguyên nhân khiến tòa tháp Seven của Trung tâm thương mại thế giới bị sập, và công bố từng bước trong quá trình nghiên cứu của họ lên WTC7Evaluation.org.

Theo VietNamNet


khủng bố

thảm họa 11/9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.