Tìm thấy 20 người Việt bỏ trốn, bắt giữ tài xế gốc Việt tiếp tay cho đoàn khách biến mất ở Đài Loan

Người đàn ông 30 tuổi thừa nhận đến đón nhóm du khách Việt và giúp họ bỏ trốn khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Người đàn ông 30 tuổi thừa nhận đến đón nhóm du khách Việt và giúp họ bỏ trốn khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Theo CNA, tính đến ngày 29/12, phía Đài Loan đã tìm thấy 20 người (7 nam, 13 nữ) trong nhóm 148 du khách Việt bỏ trốn vào hôm 23/12 vừa qua. Hiện còn 128 người chưa tìm ra tung tích.

Cảnh sát cho hay họ cũng đang điều tra người đàn ông 30 tuổi gốc Việt họ Trịnh, có thẻ thường trú hợp pháp Đài Loan. Viện kiểm sát Đài Loan đã xin lệnh bắt giữ người đàn ông họ Trịnh với tội danh vi phạm luật di dân và xuất nhập cảnh, ngày 28/12.

Theo CNA, người đàn ông họ Trịnh khai rằng anh có nhận tiền hoa hồng từ nhóm du khách Việt và giúp họ bỏ trốn khi nhập cảnh vào Đài Loan với mục đích du lịch.

Tìm thấy 20 người Việt bỏ trốn, bắt giữ tài xế gốc Việt tiếp tay cho đoàn khách biến mất ở Đài Loan-1

Nhóm du khách Việt Nam vội vã rời đi sau khi kết thúc thủ tục nhận phòng.

Tuy vậy, người này phủ nhận là thành viên của tổ chức vượt biên trái phép. Cục Di dân Đài Loan cho biết đang điều tra, thu thập chứng cứ về những hành vi phạm pháp của người này.

Được biết, nhóm du khách bỏ trốn không quen biết nhau trước đó, chỉ khi đến Đài Loan mới biết nhau. Trong số này, có người chủ động rời khỏi khách sạn, có người thấy người khác rời đi cũng đi theo. Sự việc này đã trở thành vụ biến mất tập thể lớn nhất từ trước đến nay ở Đài Loan từ khi có chương trình visa Quan Hồng.

Theo Helino


bỏ trốn tại Đài Loan

khách du lịch

Đài Loan

du lịch Đài Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.