Tìm thấy thi thể trong đống đổ nát 6 ngày sau vụ nổ gây cháy tòa nhà ở Paris

Một thi thể đã được tìm thấy hôm 27/6 trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở Paris, Pháp sáu ngày sau khi tòa nhà này bị phá hủy bởi một vụ nổ và hỏa hoạn.

Các dịch vụ khẩn cấp Paris đã tìm kiếm một phụ nữ mất tích kể từ vụ nổ hôm 21/6, nhưng nguồn tin giấu tên cho biết, thi thể bị cháy đen nên không thể nhận dạng ngay.

Tuần trước, một nguồn tin thân cận với cuộc tìm kiếm nói với AFP rằng người bị mất tích là một giáo viên tại học viện thời trang Paris American Academy. Báo Le Parisien cho biết, cô đã giảng dạy tại học viện được 20 năm và đang ở trên tầng ba của tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Tìm thấy thi thể trong đống đổ nát 6 ngày sau vụ nổ gây cháy tòa nhà ở Paris-1Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ nổ tòa nhà ở Paris, Pháp, ngày 21/6. (Ảnh: AP)

Nguyên nhân của vụ nổ tòa nhà vẫn chưa được làm rõ, nhưng một số nhân chứng cho biết đã ngửi thấy mùi khí gas vài phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Người đứng đầu học viện, Peter Carman, là một trong những người bị thương nặng nhất, Le Parisien cho biết, sau khi vội vàng cắt nguồn điện khi mùi khí gas lan ra khắp tòa nhà.

Vụ nổ và cháy tòa nhà sau đó xảy ra vào khoảng 17h05 ngày 21/6 (tức 15h theo giờ GMT), làm rung chuyển khu Rue Saint-Jacques sầm uất, phá hủy tòa nhà từ thế kỷ 17 vốn là một di tích lịch sử đã được xếp hạng.

Theo các công tố viên Pháp 58 người bị thương trong vụ nổ, với 4 người bị thương nặng đe dọa tính mạng.

Vào thời điểm đó, các sinh viên đang đi xem buổi biểu diễn Tuần lễ thời trang Paris, do đó tránh được số người thương vong lớn hơn.

Các công tố viên Paris đang điều tra xem liệu vụ nổ tòa nhà có phải là hậu quả của việc không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hay không.

Việc tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy đã tạm dừng vào cuối tuần qua, trong khi một tòa nhà lân cận, có nguy cơ sụp đổ, đã được ổn định.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tim-thay-thi-the-trong-dong-do-nat-6-ngay-sau-vu-no-gay-chay-toa-nha-o-paris-20230628043712418.htm

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.