Tìm thấy thi thể trong máy bay Philippines rơi xuống núi lửa

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cả 4 người trên một chiếc máy bay nhỏ đâm vào ngọn núi lửa đang hoạt động ở Philippines tuần trước.

Các nhà chức trách hôm 23/2 xác nhận 2 phi công người Philippines và 2 hành khách người Australia thiệt mạng, BBC đưa tin.

Cùng ngày, chính phủ Australia cũng xác nhận cái chết của hai công dân. Simon Chipperfield và Karthi Santhanam từng làm cố vấn cho công ty năng lượng Philippines Energy Corp.

Công ty này cũng xác định các phi công có mặt trên máy bay là Rufino James Crisostomo Jr. và Joel Martin.

Ngoại trưởng Australia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

“Gia đình của những người đã mất sẽ rất đau buồn. Tôi không chỉ bày tỏ sự cảm thông và chia buồn mà còn muốn nói với họ rằng, trái tim của chúng tôi hướng về họ trong thời điểm đau thương này”, bà Penny Wong nói.

Các đội tìm kiếm đã lùng sục khắp sườn núi lửa Mayon kể từ hôm 19/2, khi mảnh vỡ máy bay được phát hiện cách miệng núi lửa khoảng 300 m.

Nhà chức trách Philippines cho biết các đội đang phải đối mặt với thách thức trong việc trục vớt thi thể một cách an toàn.

Tìm thấy thi thể trong máy bay Philippines rơi xuống núi lửa-1

Trước đó, chiếc máy bay Cessna 340 với 4 người trên khoang đã mất tích ngay sau khi khởi hành tới Manila từ Sân bay Quốc tế Bicol ở tỉnh Albay, cách núi lửa Mayon vài km, hôm 18/2, AFP đưa tin.

Nhân viên ứng phó thảm họa Cedric Daep cảnh báo ngọn núi lửa đang hoạt động có thể phun trào bất cứ lúc nào.

“Có thể xảy ra một vụ nổ tro bụi bất ngờ, gây thêm thương vong cho lực lượng cứu hộ”, Daep nói với đài phát thanh địa phương DZB.

Chính quyền địa phương Philippines cho biết họ sẽ điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tim-thay-thi-the-trong-may-bay-philippines-roi-xuong-nui-lua-post1405963.html

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.