Tin tưởng hộ sinh nói thai nhi vẫn ổn, 1 tuần sau bà mẹ phát hiện tim con đã ngừng đập

Tôi không thể nhìn thấy bàn chân mình khi thai nhi ngày càng phát triển, nhưng sáng hôm ấy thức dậy tôi có thể thấy cả bàn chân mình và tôi biết có điều gì đó không ổn đã thực sự xảy ra.

Tôi không thể nhìn thấy bàn chân mình khi thai nhi ngày càng phát triển, nhưng sáng hôm ấy thức dậy tôi có thể thấy cả bàn chân mình và tôi biết có điều gì đó không ổn đã thực sự xảy ra.

Bà mẹ trẻ Georgia Boyton 20 tuổi ở Essex, Anh, đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân những khoảnh khắc cuối cùng của vợ chồng cô cùng cô con gái đã qua đời khi vẫn ở trong bụng mẹ. Người mẹ này cho biết, cô đăng tải những bức ảnh đau lòng này với hy vọng các bà mẹ khác hãy luôn “tin tưởng bản năng làm mẹ” của họ. Bài viết của cô trên Facebook đã nhận được khoảng 33,000 lượt tương tác và hơn 28,000 lượt chia sẻ.

Tin tưởng hộ sinh nói thai nhi vẫn ổn, 1 tuần sau bà mẹ phát hiện tim con đã ngừng đập - Ảnh 1.

Con gái Dollie-Raie chào đời vào sáng ngày 6/3/2017 trong tình trạng tim đã ngừng đập. .

Trước đó, Boyton đang mang bầu cô con gái nhỏ Dollie-Raie bình thường. Đến tuần thai thứ 37, cô nhận thấy con gái không vận động thường xuyên như trước nhưng nữ hộ sinh của cô vẫn luôn thuyết phục cô rằng mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, 1 tuần sau đó, ở tuần thai thứ 38, Boyton đau đớn khi hay tin bác sỹ siêu âm không đo được tim thai. Trái tim cô bé đã ngừng đập.

Boyton kể lại: “Khi mang thai được 37 tuần, tôi đã gọi cho hộ sinh vì cảm thấy bất an và biết rằng có điều gì đó không tốt đã xảy ra! Cô ấy đo vòng bụng và nhịp tim của tôi và nói rằng mọi thứ vẫn ổn. Dù tôi biết mình không ổn chút nào nhưng vẫn tin tưởng kiến thức chuyên ngành của cô ấy! Tôi không thể nhìn thấy bàn chân mình khi thai nhi ngày càng phát triển, nhưng sáng ấy, khi thức dậy tôi có thể thấy cả bàn chân mình và tôi biết điều gì đó đã thực sự xảy ra. Lúc đó tôi đã mang tuần thứ 38 và chỉ hai tuần nữa là đến ngày con gái tôi chào đời!

Cô hộ sinh đến kiểm tra thai nhi vào ngày 3/3/2017 và con gái nhỏ Dollie-Raie của chúng tôi vẫn có nhịp tim nhưng bị sụt cân đột biến. Số cân bé sụt đi phải bằng với số cân tăng lên trong 3-4 tuần thai. Con bé được 38 tuần nhưng cân nặng chỉ bằng thời điểm 34 tuần. Bé vẫn ổn khi cân ở tuần thai thứ 37, vậy mà chỉ trong 1 tuần cân nặng đã giảm rất nhanh!... Quá hoảng sợ, tôi và James ngay lập tức đến bệnh viện gần nhất và yêu cầu làm kiểm tra vì việc một thai nhi bị sụt cân nhanh đến vậy khi đã gần ngày chào đời là rất hiếm gặp và không bình thường!

Bác sỹ siêu âm gọi chúng tôi vào, khi nằm lên giường, tôi thấy tử cung đau dữ dội. Lúc ấy, tôi chỉ cho rằng con bé đang ép xuống với tư thế ngộ nghĩnh nào đó. Bác sỹ bắt đầu kiểm tra… Bà ấy nắm tay tôi, nhìn vào tôi và James rồi khóc ‘Tim của em bé đã ngừng đập’… Vài giờ tiếp theo tôi hoàn toàn không nghĩ được gì. Sự thật là con bé đã qua đời trong bụng tôi. Thực sự rất đau đớn! Ước gì tôi tin tưởng cảm nhận của bản thân…”

Tin tưởng hộ sinh nói thai nhi vẫn ổn, 1 tuần sau bà mẹ phát hiện tim con đã ngừng đập - Ảnh 2.

Boyton nói rằng cô sẽ hối hận cả đời nếu không ôm con vào lòng dù con chào đời với trái tim đã ngừng đập.


Trẻ sơ sinh

chết người

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.