Tin vào cách làm giàu trên mạng, nữ sinh bị nhốt và cưỡng hiếp hơn 1 năm trời, cảnh tượng khi giải cứu làm ai cũng đau lòng

Chỉ vì sự nhẹ dạ cả tin, nữ sinh này đã gặp phải thảm kịch đau lòng. Đây cũng là lời nhắc nhở cho các bạn trẻ cần phải cảnh giác cao độ với thứ được gọi là việc nhẹ - lương cao.

Cuộc sống sinh viên trong mắt mọi người vô cùng thú vị khi được tự do hơn về giờ giấc sinh hoạt, yêu đương, việc học cũng dễ thở hơn và quan trọng hơn là ai cũng đẹp lên. Chính suy nghĩ này đã tạo động lực cho học sinh trung học phấn đấu để vào đại học. Tuy nhiên, suy nghĩ này cũng gây hại đến không ít sinh viên khi việc kiếm tiền không phải đơn giản, mà nhu cầu chi tiêu lại quá cao.

Mới đây, câu chuyện của Tiểu Mẫn (Trung Quốc) - một nữ sinh đại học đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này. Tiểu Mẫn là một sinh viên mới vào đại học được hơn nửa năm, nhưng trong khoảng thời gian này, ngoại hình của nữ sinh đã thay đổi không ít vì cô đã bắt đầu chăm chút ngoại hình hơn. 

Vì đã đến tuổi trưởng thành nên bố mẹ cô cũng thoáng hơn trong nhu cầu làm đẹp của con gái. Nhưng theo đó, Tiểu Mẫn chi tiêu cũng rất mạnh tay, tiền quần áo và mỹ phẩm của cô tháng nào cũng tăng lên. Trong khi đó, cô vẫn còn là một sinh viên vẫn còn chưa có thu nhập ổn định.

Tin vào cách làm giàu trên mạng, nữ sinh bị nhốt và cưỡng hiếp hơn 1 năm trời, cảnh tượng khi giải cứu làm ai cũng đau lòng-1
(Ảnh minh hoạ)

Thấy bạn bè xung quanh có nhiều đồ hiệu, nên một lần cô quyết định mạnh dạn đi vay mượn khắp nơi để mua một chiếc túi hàng hiệu. Không ngờ sau đó, cô bắt đầu mê mẩn cảm giác được dùng đồ xa xỉ nên tìm đủ mọi cách kiếm tiền. Nhưng các công việc làm thêm hiện tại quá vất vả mà lại chẳng kiếm được bao nhiêu nên cô đã bỏ việc.

Số tiền vay nợ càng ngày càng nhiều nên cô quyết tâm tìm một công việc khác lương cao hơn. Vì thế, Tiểu Mẫn tìm các công việc trên mạng, không ngờ tìm được một công việc nhẹ nhàng và lương cao hơn rất nhiều, có thể làm bán thời gian hoặc khi rảnh rỗi.

Đối với Tiểu Mẫn, công việc như thế này là rất phù hợp cho cô ấy. Cô nhanh chóng liên hệ với bên kia và hẹn lịch phỏng vấn. Nhưng khi đến phỏng vấn, phía tuyển dụng lại tịch thu hết điện thoại và chứng minh thư của cô, nhưng cô nghĩ đó là vì công ty tốt, làm như vậy để bảo mật. Tuy nhiên, sau đó cô nhận ra mình đã bị lừa và bị nhốt vào một nhà chứa tối tăm.  

Hơn một năm sau khi bị bắt cóc, Tiểu Mẫn mới được giải cứu. Khi cảnh sát đến thì Tiểu Mẫn rất yếu ớt, tinh thần không được tỉnh táo và đang mang thai 5 tháng. Trong khoảng thời gian đó, cô liên tục phải uống rượu, uống chất kích thích nên tinh thần rất mơ màng. Cô chỉ nhớ là mình đã phải ngủ cùng nhiều người đàn ông một lúc và bị coi như nô lệ. 

Tổ chức mà Tiểu Mẫn bị lừa là một nhóm người chuyên dụ dỗ những cô gái trẻ cần tìm việc nhẹ lương cao, sau đó tìm cơ hội để bắt cóc và bán đi. Không chỉ có mình Tiểu Mẫn mà còn có rất nhiều nữ sinh khác rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vốn dĩ không hề có công việc nào dễ dàng, nhất là với những sinh viên chưa có bằng cấp. Vì vậy các sinh viên không nên mơ tưởng quá xa để bị mắc lừa, thay vào có cần có những hành động cụ thể hơn.

Tin vào cách làm giàu trên mạng, nữ sinh bị nhốt và cưỡng hiếp hơn 1 năm trời, cảnh tượng khi giải cứu làm ai cũng đau lòng-2
Các tổ chức phạm pháp lợi dụng sự cả tin của sinh viên ngày càng nhiều (Ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, sinh viên cần có những định hướng nhất định trong khoảng thời gian làm sinh viên:

- Đặt mục tiêu học tập lên hàng đầu: Đối với sinh viên, việc học ở Đại học có thể nhẹ nhàng hơn so với thời trung học nhưng lại rất quan trọng, là nền tảng để sau khi ra trường tìm được một công việc tốt. Và khoảng thời gian này cũng vô cùng quý báu, bởi hoạt động học tập trên giảng đường và môi trường bên ngoài sẽ giúp cho sinh viên rèn luyện nhiều kỹ năng hơn, phục vụ tốt cho tương lai.

- Tạo ra thành quả từ sức lao động của bản thân: Công việc nào cũng có nhiều khó khăn, đặc biệt với sinh viên khi chưa có kinh nghiệm, bằng cấp thì sẽ khó tìm được công việc nhẹ nhàng và lương cao. Cho nên, cần có cái nhìn khách quan về giá trị lao động, không ảo tưởng quá về bản thân mà bị cám dỗ, lợi dụng bởi những công việc không tốt, ảnh hưởng xấu đến bản thân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tin-vao-cach-lam-giau-tren-mang-nu-sinh-bi-nhot-va-cuong-hiep-hon-1-nam-troi-canh-tuong-khi-giai-cuu-lam-ai-cung-dau-long-162222201195229374.htm

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.