Tình cờ gặp nhau 3 lần trên một chuyến xe, tài xế bus kết hôn với nữ hành khách vì "có duyên phận"

Người ta vẫn nói: "Gặp gỡ là một cái duyên và đi qua đời nhau cũng là một sự sắp đặt của định mệnh. Đôi khi chỉ cần nghĩ lại thôi, người ta cũng đã có đủ lí do để mỉm cười".

Người ta vẫn nói: "Gặp gỡ là một cái duyên và đi qua đời nhau cũng là một sự sắp đặt của định mệnh. Đôi khi chỉ cần nghĩ lại thôi, người ta cũng đã có đủ lí do để mỉm cười".

Sáng 18/6, trước trạm khởi đầu của đường cao tốc sân bay Trùng Khánh, Trung Quốc, chàng trai mặc đồng phục tài xế mỉm cười hạnh phúc đứng kế bên cô dâu xinh đẹp, rực rỡ, đang tất bật tiếp đón quan khách lên xe bus. Trong khi nhiều người xung quanh đều ngạc nhiên vì sự xuất hiện kì lạ của cặp đôi thì chàng trai chỉ biết thẹn thùng đáp lại: Đám cưới tổ chức như vậy vì nhờ có "ông tơ" xe bus se duyên nên cả hai mới có ngày hôm nay.

Lần gặp đầu tiên: Trời đột ngột đổ mưa, chàng trai chủ động cho cô gái mượn chiếc ô duy nhất của mình

Hình ảnh đám cưới thú vị của cặp đôi.

Trình Khoa trước đây làm việc trên tuyến bus 202, còn chị Đàm Trương Hà ngày ngày đều phải bắt chuyến xe này để đến chỗ làm. Vào một ngày tháng 5 năm ngoái, chị Hà đang ngồi trên xe thì trời đột ngột mưa to. Khi đến trạm cần xuống thì chị mới nhận ra mình không mang theo ô, loay hoay một hồi vẫn không biết phải làm thế nào. Đúng lúc này, một giọng nói ấm áp vang lên từ ghế ngồi của người lái xe: "Cô gì ơi, ở chỗ tôi có một chiếc ô, cô cứ việc lấy ra mà dùng".

Sự nhiệt tình của anh Khoa khiến chị cảm thấy xúc động và lập tức có thiện cảm. Trong khoảnh khắc phải rời đi, họ nhìn nhau và dành cho đối phương một nụ cười mỉm, tự để lại ấn tượng khó quên cho người còn lại vào ngay cái lần gặp mặt đầu tiên ấy.

Cuộc gặp gỡ thứ hai: Bất ngờ dừng xe, chàng trai nhẹ nhàng bảo vệ cô gái

Hai tháng sau, chị Hà lại vô tình lên chiếc xe do anh Khoa cầm lái. Trong lúc lái xe, anh Khoa phát hiện thấy kẻ trộm đang lén lút mở túi của một cô gái. Anh vội hét lớn: "Yêu cầu hành khách đứng gọn vào trong, không được chen chúc ở cửa trước". Tuy nhiên, vì đeo tai nghe nên chị Hà hoàn toàn không hề hay biết. Nhận thấy kẻ móc túi sắp ra tay, anh Khoa bất ngờ cho dừng xe, tiến đến chỗ cô gái và vỗ nhẹ vai: "Để đảm bảo an toàn, mời hành khách đứng gọn vào trong".

Lúc này, chị Hà mới giật mình hiểu ra mọi chuyện, trong lòng vô cùng cảm kích, còn anh Khoa cũng ngạc nhiên không kém. Không phải ai khác, đó chính là cô gái đã khiến anh ấn tượng từ lần trước. Vội liếc qua chiếc thẻ nhân viên, chị Hà âm thầm biết được tên của chàng trai ấy.

Lần thứ ba: Gặp lại nhau vẫn trên chiếc xe bus duyên nợ

Đồng nghiệp của anh Khoa đã bí mật trang trí xe để ngày vui càng trở nên trọn vẹn.

Tháng 10 năm ngoái, anh Khoa chuyển công tác, trở thành lái xe cho tuyến bus trên đường cao tốc Trùng Khánh. Những tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc ở đây, vậy mà hai người họ vẫn gặp lại nhau trong một tình huống không thể trùng hợp hơn, và vẫn liên quan tới chiếc xe bus đầy duyên nợ ấy.

Cuối ngày 18/12, khi xe đã về đến điểm cuối, anh Khoa phát hiện thấy một chiếc túi xách bị bỏ quên nên đã nộp về phòng quản lí. Tuy nhiên, một điều hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của anh, chị Hà đã tìm đến tận nơi để nhận lại chiếc túi. Hóa ra, chiếc túi đó là của một người bạn của chị Hà không may làm mất, nhưng do có việc đột xuất nên đã nhờ chị Hà đến nhận hộ.

Đối diện với nhau một lần nữa, hai người đều ngạc nhiên cho rằng số phận thật kì diệu. Giữa dòng đời đông đúc, trên chuyến xe ngày ngày đưa đón trăm nghìn con người, anh đã vô tình gặp được một cô gái, và chỉ duy nhất một cô gái đó chứ không phải ai khác; là gặp đến 3 lần chứ không phải 1 lần thoáng qua trong phút chốc. Cũng nhờ gặp nhau 3 lần trong 3 hoàn cảnh vô cùng đặc biệt mà chị Hà phần nào cảm nhận được sự chân thành và đức tính tốt đẹp của anh Khoa. Sau một thời gian làm bạn bè, cả hai đã chính thức trở thành người yêu của nhau.

Cho đến đám cưới kì lạ nhưng đong đầy kỉ niệm trên chiếc xe bus

Để kỉ niệm mối nhân duyên đặc biệt, anh Khoa và chị Hà đã lựa chọn chia sẻ niềm vui này với toàn bộ hành khách cũng như đồng nghiệp của mình: "Nhìn vào đôi mắt của cô ấy, tôi biết rằng mình đã gặp được đúng người. Vì thế, dù có thế nào đi chăng nữa, tôi cũng phải giữ chặt cô ấy bằng mọi giá".

Câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của cặp đôi đã nhận về rất nhiều lời chúc phúc từ mọi người. Người ta vẫn nói: "Gặp gỡ là một cái duyên và đi qua đời nhau cũng là một sự sắp đặt của định mệnh. Đôi khi chỉ cần nghĩ lại thôi, người ta cũng đã có đủ lí do để mỉm cười".

Theo Helino


tài xế

Duyên phận

hành khách

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.