Tình trạng sức khỏe của Pele chuyển biến xấu

Sức khỏe của “Vua bóng đá” Pele xấu đi do bệnh ung thư trở nặng, gây rối loạn chức năng thận và tim.

Tình trạng sức khỏe của Pele chuyển biến xấu-1Neymar và thông điệp động viên sức khỏe của Pele tại World Cup 2022. Ảnh: AFP

Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo (Brazil) thông báo, bệnh ung thư của Pele chuyển biến xấu. Các bác sĩ đã chuyển "Vua bóng đá" sang chế độ chăm sóc ở mức cao hơn, nhưng chưa phải là nguy kịch.

Kely Nascimento, con gái Pele, cho biết: "Vì nhiều lý do, chúng tôi đã quyết định với các bác sĩ rằng tốt nhất là ông ấy nên ở lại đây, với tất cả sự chăm sóc mà gia đình mới ở bệnh viện Einstein dành cho chúng tôi".

Trước đó, huyền thoại người Brazil được bệnh viện Albert Einstein ở Brazil chuyển đến khu "chăm sóc cuối đời", sau khi cơ thể ông không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

"Chăm sóc cuối đời" là chế độ chăm sóc giảm nhẹ và không yêu cầu bệnh nhân phải trải qua xét nghiệm hay điều trị xâm lấn.

Tình hình sức khỏe của Pele xấu đi sau khi nhập viện hôm 29.11. Con gái Kely của Pele khẳng định bệnh tình của ông không có gì đáng lo, nhưng tờ Folha de Sao Paulo đưa thông tin ngược lại.

Ngày 2.12, bệnh viện Albert Einstein đưa ra tuyên bố Pele được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp và đang điều trị bằng thuốc kháng sinh.

“Các bạn của tôi, tôi muốn giữ cho mọi người bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ, với rất nhiều hy vọng và tôi tuân theo điều trị của mình như bình thường. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ y tế và điều dưỡng vì tất cả sự chăm sóc mà tôi đã nhận được.

Tôi có rất nhiều niềm tin vào Chúa và mỗi thông điệp yêu thương mà tôi nhận được từ các bạn trên khắp thế giới đều giúp tôi tràn đầy năng lượng. Cảm ơn bạn rất nhiều cho tất cả mọi thứ”, Pele chia sẻ trên Instagram vào đầu tháng 12.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/tinh-trang-suc-khoe-cua-pele-chuyen-bien-xau-1129871.ldo?fbclid=IwAR3BcjyKxCXJLUKmHU1GlsvRFKGdyqLKj14KPDSwNYvfEKbaW_mw8Oq1drE

Vua bóng đá Pele


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.