Toàn cảnh về tay súng livestream bắn chết nhiều người ở ngân hàng Mỹ

Những người quen biết nghi phạm xả súng vào ngân hàng Old National ở Louisville (Mỹ) đã rất sốc, cho rằng tay súng không có nhiều biểu hiện bất thường bên ngoài.

Cảnh sát Louisville công bố bodycam vụ xả súng ngân hàng Cảnh sát Louisville hôm 11/4 đã công bố video giám sát và bodycam của cảnh sát về vụ xả súng tại ngân hàng khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hôm 10/4.

Connor Sturgeon, 25 tuổi, được cho là đã viết thư gửi người thân trước khi cầm súng vào hôm 10/4 để tấn công ngân hàng Old National, nơi người này làm việc.

Vụ tấn công ở Louisville, bang Kentucky đã khiến 5 người thiệt mạng, bao gồm người bạn thân của Thống đốc Kentucky Andy Beshear. Ít nhất 8 người khác bị thương.

Trước khi vụ xả súng chết chóc xảy ra, nghi phạm đã nói với ít nhất một người rằng anh ta định tự tử. Hung khi của vụ tấn công - khẩu súng trường kiểu AR-15 - được mua ở một cửa hàng địa phương vào tuần trước, cảnh sát tiết lộ hôm 11/4.

Rebecca Buchheit-Sims, một quản lý tại ngân hàng Old National, kể nghi phạm Sturgeon “rất thông minh” và những người xung quanh đều sốc trước hình ảnh bạo lực của nhân viên 25 tuổi này.

Bà cho biết mình đang họp trực tuyến và phải chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp của mình bị sát hại.


Toàn cảnh về tay súng livestream bắn chết nhiều người ở ngân hàng Mỹ-1Cảnh sát được điều động đến hiện trường sau vụ xả súng vào ngân hàng Old National. Ảnh: Reuters.

Không có biểu hiện lạ
Nghi phạm xả súng tốt nghiệp Đại học Alabama với bằng thạc sĩ tài chính vào năm 2020. Anh là vận động viên đa năng ở trường, chơi cả bóng rổ, bóng bầu dục và điền kinh. Song, Sturgeon sau này phải dùng mũ bảo hộ khi chơi thể thao, do nhiều lần bị chấn động khi chơi bóng bầu dục, theo New York Post.


Toàn cảnh về tay súng livestream bắn chết nhiều người ở ngân hàng Mỹ-2Connor Sturgeon, nghi phạm đã xả súng vào ngân hàng mình làm việc hôm 10/4. Ảnh: CNN.

Bà Buchheit-Sims nói Sturgeon có tính cách “đơn điệu”. “Anh ấy khá thoải mái. Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy tức giận hay khó chịu về bất cứ điều gì ở nơi công cộng”. Bà không biết tay súng có nỗi bất bình hay bị đe dọa trước đó hay không.

Trong khi đó, bạn cùng lớp thời trung học của Sturgeon nói rằng nghi phạm từng là đứa trẻ ngoan, được nuôi dạy trong gia đình rất tốt. Người bạn không hề thấy những gì có thể bị coi là dấu hiệu báo động trước vụ xả súng.

“Tôi không thể tin được”, người bạn cũ của nghi phạm nói với CNN.

Khó khăn khi hòa nhập
Trong một bài luận năm 2018 trên website CourseHero, một người dùng với tên Connor Sturgeon từ Đại học Alabama nói rằng anh gặp khó khăn để hòa nhập tại trường.

"Lòng tự trọng từ lâu đã là một vấn đề đối với tôi. Tôi phải vật lộn để hòa nhập, và điều này khiến tôi có những hình ảnh tiêu cực về bản thân mà vẫn còn đến ngày nay. Kết bạn chưa bao giờ là điều dễ dàng với tôi, do đó tôi có nhiều kinh nghiệm hơn ai hết khi làm việc một mình", nội dung bài luận nói.

Bài viết được cho là đến từ nghi phạm cũng nói rằng anh "bắt đầu trưởng thành và hy vọng sẽ tự nhận thức rõ hơn để thành con người tốt hơn".


Toàn cảnh về tay súng livestream bắn chết nhiều người ở ngân hàng Mỹ-3Người dân đến nhà thờ Crescent Hill ở Louisville cầu nguyện sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Trên LinkedIn, Sturgeon nói mình đã thực tập tại Old National trong 3 mùa hè liên tiếp (năm 2018-2020), và ký hợp đồng toàn thời gian vào tháng 6/2021.

Tay súng cũng cho biết anh đang trên bờ vực bị sa thải, trước khi quyết định xả súng vào nơi mình làm việc.

Đã gửi lời nhắn tới gia đình
Nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết nghi phạm đã để lại tin nhắn cho cha mẹ, nói rằng mình sẽ nổ súng vào ngân hàng. Hiện chưa rõ đây là thư tay hay email, và được gửi trước hay sau vụ việc.

“Chúng tôi biết nghi phạm để lại một lời nhắn", Hạ nghị sĩ Morgan McGarvey, đảng viên Dân chủ của quận bao gồm Louisville, nói về tay súng trong một cuộc họp báo hôm 11/4. . “Chúng tôi biết nghi phạm đã nhắn hoặc gọi ít nhất một người để cho biết anh ta sẽ tự tử và có ý định gây hại".

Ông cũng cho biết thêm tay súng đã mua khẩu súng trường AR-15 vào ngày 4/4 tại cửa hàng địa phương, một cách hợp pháp.

Vụ xả súng đã được nghi phạm phát trực tiếp (livestream) trên Instagram. Nội dung này đã bị gỡ sau đó.

"Thật bi kịch khi vụ việc xảy ra và được ghi lại", cảnh sát Louisville nói.


Toàn cảnh về tay súng livestream bắn chết nhiều người ở ngân hàng Mỹ-4Các cửa sổ đã được thay tại Old National Bank ở trung tâm thành phố Louisville hôm 11/4. Ảnh: New York Times.

Trong khi đó, một nhân chứng cho biết nghi phạm đã nổ súng vào phòng họp ở tầng một của ngân hàng.

"Ai đó đứng bên cạnh tôi đã bị bắn. Áo của tôi có dính máu", người này nói.

Thị trưởng Louisville Craig Greenberg nói rằng vụ tấn công là hành động bạo lực có chủ đích.

Theo AP, nước Mỹ năm nay đã có 15 vụ xả súng hàng loạt trong 100 ngày đầu, nhiều nhất kể từ năm 2009. Kể từ khi dữ liệu được thống kê vào năm 2006, số người chết trong các vụ xả súng hàng loạt nhiều nhất là vào năm 2019 (45 người), theo sau là năm 2022 (42 người).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/toan-canh-ve-tay-sung-livestream-ban-chet-nhieu-nguoi-o-ngan-hang-my-post1420889.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.