Tổng thống Pháp bị tát trong lúc đi dạo

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị một người đàn ông trong đám đông tát trong lúc đi dạo vùng Drome, thuộc đông nam nước Pháp, hôm 8/6.

Đội cận vệ của ông Macron mau chóng quật người đàn ông kia xuống đất và đưa ông Macron tránh xa. Hai người bị bắt vì dính líu tới sự việc, theo đài BFM TV và RMC.

Video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông Macron mặc áo sơ mi đi về phía một đám đông đứng đằng sau rào chắn kim loại. Tổng thống Pháp đưa tay về phía một người đàn ông đeo kính và khẩu trang trong trang phục áo phông xanh lá.

Đúng lúc này, người đàn ông nọ hét “Đả đảo chủ nghĩa Macron” rồi tát vào mặt tổng thống Pháp. Một cận vệ của ông Macron lập tức khống chế nghi phạm, trong khi cận vệ khác đưa ông ra xa. Tuy vậy, ông Macron vẫn đứng gần đám đông thêm một vài giây và dường như còn nói chuyện với ai đó ở bên kia rào chắn.

Văn phòng tổng thống Pháp xác nhận có người cố gắng đánh ông Macron nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

Tổng thống Pháp bị tát trong lúc đi dạo-1

Ông Macron bị tát trong lúc đi dạo với đám đông. Ảnh: Getty.

Đội cận vệ cũng xác nhận một người đàn ông đã cố gắng tát tổng thống Pháp.

Hiện chưa rõ danh tính người đàn ông này. Trong lúc tát tổng thống, anh ta còn bị nghe thấy hét lên “Montjoie Saint Denis”. Đây là câu hét lúc xung phong của quân đội Pháp khi quốc gia này vẫn còn trong thời kỳ quân chủ.

Sự kiện xảy ra trong lúc ông Macron đang thăm vùng Drome. Tại đây, ông gặp mặt các chủ nhà hàng và sinh viên để nói về việc cuộc sống đang trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-phap-bi-tat-trong-luc-di-dao-post1224924.html?fbclid=IwAR2yD0ZFeI7VQrEiDS9nLzkVylb6KoYTESbWnogyrHl3vLY8vtkoyDRLh9Y

Emmanuel Macron

tổng thống Pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.