Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới

Đường biên giới nằm giữa hai quốc gia Bỉ và Hà Lan lại nằm ngay trong một quán cà phê. Khách du lịch tới tuyến phố giáp ranh 2 quốc gia này có thể dễ dàng mua sắm.

Đường biên giới nằm giữa hai quốc gia Bỉ và Hà Lan lại nằm ngay trong một quán cà phê. Khách du lịch tới tuyến phố giáp ranh 2 quốc gia này có thể dễ dàng mua sắm.

San Marino

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-1

Cộng hòa San Marino là quốc gia được Italy bao quanh. Đây là quốc gia nhỏ thứ năm trên thế giới và nhỏ thứ ba ở châu Âu. Tuy nhiên, nước này có một nền lịch sử phong phú và được xem là nước cộng hòa lâu đời nhất thế giới.

Khu vực đồi núi của San Marino, các đường phố và tòa nhà có kiến trúc cổ điển châu Âu tạo nên một địa điểm tuyệt vời cho du khách tới thăm.

Lesotho

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-2

Lesotho là đất nước nhỏ bé nằm trong Nam Phi. Quốc gia này có 2 triệu dân và là thành viên của Liên Hợp Quốc. Đây là một trong 3 quốc gia ở châu Phi có vua đứng đầu, 2/3 diện tích của Lesotho là núi cao với những đỉnh núi có độ cao từ 2.200 m-3.000 m.

Kaliningrad

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-3

Có một khu vực nhỏ nằm giữa Ba Lan và Lithuania cạnh biển Baltic. Nó lẽ ra thuộc châu Âu nhưng lại thuộc về Nga có tên là Kaliningrad. Từ xa xưa, cư dân sống ở đây chủ yếu là người Đức.

Với vị trí đặc biệt và sự hòa trộn giữa các tòa nhà  mang phong cách kiến trúc Đức và kiến trúc Xô Viết khiến Kaliningrad thành địa điểm đáng để đến thăm.

Gibralta

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-4

Gibraltar là vùng đất nhỏ nằm cuối lãnh thổ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, địa điểm này không thuộc về Tây Ban Nha mà thuộc Anh.

Khu vực này bé đến nỗi mỗi khi có máy bay hạ cánh, đường dẫn vào thị trấn sẽ đóng cửa. Nguyên nhân do đường dẫn vào thị trấn là đường băng.

 Melilla and Ceuta

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-5

Melilla và Ceuta là 2 thành phố của Tây Ban Nha có chung đường biên giới với Ma Rốc nằm ở bờ biển Bắc Phi. Cả 2 thành phố này từng là điểm quân sự và thương mại kết nối châu Âu và châu Phi.

Du khách đến đây sẽ bị cuốn hút với sự đa dạng phong phú của văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo. Cư dân ở đây được mua hàng miễn thuế và chế độ tự trị.

Campione d’Italia

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-6

Thị trấn nhỏ này của Italy nằm trên lãnh thổ Thụy Sĩ. Khi đến đây, bạn có thể dùng Euro hoặc đồng Franc Thụy Sĩ, dùng mã bưu chính của Italy hoặc Thụy Sĩ. Nếu cần cảnh sát, người dân có thể liên lạc với cơ quan chức năng Italy, hoặc cần xe cứu thương và cứu hỏa có thể gọi cho phía Thụy Sĩ.

Point Roberts (Mỹ)

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-7

Point Roberts là một bán đảo nhỏ thuộc Mỹ, nếu muốn đến đây phải đi qua Canada. Khi hiệp định biên giới Mỹ - Canada được ký năm 1846, không ai biết rằng một đường biên giới đã chia đôi bán đảo này.

Baarle-Hertog và Baarle-Nassau

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-8

Đây là 2 thành phố nằm dọc biên giới Bỉ và Hà Lan. Đường biên giới giữa 2 nước nằm trong một quán cà phê. Bạn có thể gặp các tòa nhà của Bỉ nằm giữa một quận của Hà Lan và ngược lại. Do mức thuế của 2 nước cũng khác nhau, vì vậy bạn có thể dễ dàng mua sắm với 2 mức thuế ngay trên cùng một tuyến phố.

Nahwa

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-9

Đây là trường hợp thú vị, bạn có thể tưởng tượng nó giống như "búp bê Matryoshka" của Nga, trong đó: "búp bê" nhỏ nhất là Nahwa thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), "búp bê" lớn hơn là khu vực Madha của Oman, "búp bên" lớn nhất là lãnh thổ của UAE.

Trong cùng một khu vực có đến 3 lãnh thổ của 2 nước khác nhau khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Dahala Khagrabari

Top những đường biên giới kỳ lạ nhất thế giới-10

Dahala Khagrabari là huyện thuộc Ấn Độ nhưng nó lại nằm bên trong Bangladesh. Tuy nhiên, ở Bangladesh cũng có phần đất của Ấn Độ. Cụ thể, Bangladesh có 106 miếng đất của Ấn Độ và Ấn Độ có 92 mảnh đất của Bangladesh.

Năm 2015, cả 2 nước đã ký một hiệp định chuyển giao các khu vực nói trên để chấm dứt vấn đề lãnh thổ suốt hàng thế kỷ qua.

Theo Thời Đại


biên giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.