Trả giá vì trào lưu ngậm hoa có độc chụp ảnh

Trả giá vì trào lưu ngậm hoa có độc chụp ảnh

Gần đây, việc các cô gái đăng ảnh miệng ngậm hoa đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội Trung Quốc. Cơn sốt này càng lớn bởi một loạt các bài đăng liên quan đến việc chụp ảnh ngậm hoa được đăng tải như: mẹo tạo dáng ngậm hoa, ngậm hoa trong miệng chụp ảnh thần thái...

Tuy nhiên tại Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) đã xảy ra việc một cô gái trẻ ngậm hoa trên miệng chụp ảnh phải nhập viện sau khi có nhiều dấu hiệu bất thường. 

Trả giá vì trào lưu ngậm hoa có độc chụp ảnh-1

Bác sĩ tiết lộ cô gái trẻ bị ngộ độc và nhập viện sau khi ngậm hoa của cây trúc đào để chụp ảnh. Ảnh: Handout

Theo người nhà, sau khi chụp ảnh với cây hoa ven đường, cô gái này bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt. Biểu hiện ban đầu nhẹ khiến cô gái không để ý nhưng đến sáng ngày hôm sau, gia đình phải nhanh chóng đưa cô nhập viện vì tình trạng trở nặng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cô gái này bị ngộ độc từ hoa của một loại cây có tên trúc đào. Được biết, cây trúc đào là một loại cây rất độc. Cả cây, rễ, thân, lá, hoa đến cả nhựa của cây đều chứa chất độc. Chất độc này có thể gây tê liệt thần kinh, buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày thậm chí đe dọa tính mạng.

Sự việc sau khi đăng tải nhận về rất nhiều bình luận. Bởi trên thực tế không chỉ có cô gái này chụp ảnh ngậm hoa của cây trúc đào. Trước đó có rất nhiều cô gái trẻ tham gia trào lưu này và cũng có dấu hiệu bị ngộ độc. Các chuyên gia nhấn mạnh cần tránh cây trúc đào càng xa càng tốt, không chạm vào cây đặc biệt là những cây bị cắt tỉa hoặc gãy vì nhựa của chúng có thể khiến bạn bị nhiễm độc.

Trúc đào vốn được trồng rộng rãi ở nhiều thành phố và công viên tại Trung Quốc. Loại cây này được ví như "máy hút bụi xanh" bởi có tác dụng chắn gió và cát tốt, giúp không khí trong lành.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tra-gia-vi-trao-luu-ngam-hoa-co-doc-chup-anh-2030960.html

trào lưu

chụp ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.