Tranh cãi cảnh cô dâu tất bật rửa bát trong ngày cưới, cách mẹ chồng đáp trả khi hàng xóm khuyên cô dâu nghỉ tay khiến dân mạng sục sôi

Trong ngày cưới trọng đại, một cô dâu ở Trung Quốc lại đi rửa bát dưới trời lạnh lẽo.

Trong một trấn nhỏ ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), một đám cưới diễn ra linh đình. Thế mà đoạn clip quay lại một cảnh trong đám cưới tưởng như bình thường này này thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Trong ngày chung thân đại sự, cô dâu ở Giang Tây này không nghênh đón và nhận sự chúc phúc từ bạn bè như tập tục truyền thống thông thường, mà lại mặc áo ấm ngồi rửa bát giữa trời lạnh giá. Điều này đã khiến cư dân mạng bức xúc và bàn tán xôn xao. Mẹ chồng đứng bên cạnh, lộ ra vẻ mặt chẳng mấy vui vẻ.

Tranh cãi cảnh cô dâu tất bật rửa bát trong ngày cưới, cách mẹ chồng đáp trả khi hàng xóm khuyên cô dâu nghỉ tay khiến dân mạng sục sôi-1

Bất kể trong xã hội hiện đại hay truyền thống xa xưa, hôn lễ được xem là sự kiện quan trọng của đời người, cô dâu càng là nhân vật chính thu hút mọi ánh nhìn. Họ thường mặc bộ váy cưới truyền thống, đeo trang sức lấp lánh sặc sỡ, nhận lời chúc phúc và khen ngợi của bạn bè. Thế nhưng cô dâu ở Giang Tây này lại phải làm một chuyện khác với sự hiểu biết của nhiều người.

Người quay đoạn video này là hàng xóm, cũng có mặt tại đám cưới cùng chung vui. Thấy cảnh cô dâu ngồi rửa đống chén giữa trời lạnh, anh tỏ ra khó hiểu, quay lại video đăng tải lên mạng xã hội hỏi xem địa phương nào có tập tục này trong đám cưới hay không.

Cũng trong đoạn video, có người lên tiếng nói cô dâu hãy thôi rửa chén, mà cùng chú rể đi nhận lễ trong bữa tiệc. Có người nói việc làm của cô dâu đi không hợp quy củ, đi ngược lại với tập tục đám cưới địa phương.

Thế nhưng cô dâu dường như không để ý đến những lời này, vẫn lặng lẽ rửa bát mà không nói một tiếng nào. Thái độ không vui trên gương mặt của mẹ chồng càng khiến dân mạng khó hiểu hơn.

Tranh cãi cảnh cô dâu tất bật rửa bát trong ngày cưới, cách mẹ chồng đáp trả khi hàng xóm khuyên cô dâu nghỉ tay khiến dân mạng sục sôi-2Tranh cãi cảnh cô dâu tất bật rửa bát trong ngày cưới, cách mẹ chồng đáp trả khi hàng xóm khuyên cô dâu nghỉ tay khiến dân mạng sục sôi-3

Sau khi có hàng xóm khuyên bảo cô dâu không nên rửa bát trong ngày cưới, mẹ chồng đứng bên cạnh tỏ thái độ rõ ràng. Theo bà, việc làm của cô dâu là thể hiện sự tôn trọng dành cho hôn lễ truyền thống, cũng bày tỏ đức tính “công dung ngôn hạnh” khi bước chân vào nhà chồng. Bà cảm thấy vì cô dâu đã nhận sính lễ “khủng” từ nhà trai, vì vậy cũng nên tìm cách đáp lại và cho đi lòng thành.

Theo đó, mẹ chồng cho biết bà không hề bắt con dâu rửa chén, mà cô tự nguyện giành phần công việc này vì thấy bữa tiệc cũng đã gần kết thúc. Thấy việc con dâu chủ động như vậy, mẹ chồng cũng không ngăn cản, đồng thời lên tiếng giải vây cho cô khi có người khác khuyên bảo đứng lên đừng ngồi rửa bát nữa.

Nhiều cư dân mạng bức xúc trước lý lẽ và quan niệm của bà mẹ chồng, khi cho rằng vì cô dâu đã nhận sính lễ nên phải “trả công” bù lại.

“Mặc dù biết sau khi bước vào nhà chồng, cô dâu nên thực hiện trách nhiệm làm dâu của mình. Nhưng suy nghĩ phải trả công sau khi nhận sính lễ thật sự không đúng một chút nào, như thể mướn người giúp việc về nhà vậy”.

Song cũng có không ít người bênh vực mẹ chồng vì vốn dĩ bà không bắt cô dâu phải làm chuyện này. Lời của bà có thể khiến nhiều người nghe không lọt tai, nhưng mục đích cuối cùng của bà vẫn là bảo vệ con dâu của mình.

Một dân mạng cảm thán: “Đối với cô dâu, hôn nhân không chỉ là nghi thức hoa lệ, mà còn là sự cam kết và trách nhiệm cuộc sống. Cô rửa bát trong ngày cưới, cũng có lẽ muốn bày tỏ thành ý và trách nhiệm của cô đến nhà chồng”.

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về hành động của cô dâu ở Trung Quốc này trong ngày cưới của mình?

Nguồn: 163

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tranh-cai-canh-co-dau-tat-bat-rua-bat-trong-ngay-cuoi-cach-me-chong-dap-tra-khi-hang-xom-khuyen-co-dau-nghi-tay-khien-dan-mang-suc-soi-d301789.html

cô dâu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.