Trẻ em mẫu giáo Nga tắm nước đá giữa trời băng giá

Đây được xem là một trong những cách để giúp những đứa trẻ học cách thích nghi với thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt để phát triển khỏe mạnh.

Đây được xem là một trong những cách để giúp những đứa trẻ học cách thích nghi với thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt để phát triển khỏe mạnh.
   

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 1

Đối với các bé mẫu giáo trường mầm non Sibiryakov ở Krasnoyarsk, Nga, việc tắm ngoài trời bằng những xô nước đá giữa tiết trời mùa đông băng giá là một thói quen hàng ngày, được khuyến khích.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 2

Việc tắm bằng nước đá ngoài trời mùa đông là một phần trong chương trình giảng dạy của trường mầm non Sibiryachok bởi nhà trường cho rằng việc làm này có lợi cho sức khỏe của các bé, giúp các học sinh nhí tăng cường sức đề kháng và khả năng thích nghi với thời tiết.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 3

Tuy nhiên, việc này không bắt buộc, mà hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện tham gia của các bé và gia đình.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 4

Cô Oksana Kabotko, một huấn luyện viên bơi lội là người khởi xướng việc này. Cô Oksana nhấn mạnh rằng, tắm nước đá có lợi cho sức khỏe của trẻ em và nhiều bác sĩ cũng như chuyên gia y tế cũng đã khẳng định điều này.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 5

"Những trẻ em tham gia tắm nước đá không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn có tinh thần vui vẻ, hòa đồng và lạc quan hơn. Hãy hình dung rằng, bạn cần tắm nước đá vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ cần sức mạnh ý chí để làm việc này. Chúng tôi không bắt buộc bất cứ ai. Thế nhưng có nhiều trẻ em không học ở trường mầm non của chúng tôi, mà chỉ ghi danh chương trình tắm nước đá buổi sáng", cô Oksana chia sẻ.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 6

Cô Oksana cũng cho biết thêm rằng, các bé tham gia tắm nước đá buổi sáng đều chia sẻ, các em thích làm việc này.

tre em mau giao nga tam nuoc da giua troi bang gia hinh anh 7

Trẻ em trường mẫu giáo Nga cởi trần vui đùa giữa tuyết lạnh.


Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.