Số trẻ sơ sinh tử vong tăng bất thường, bệnh viện cho điều tra rồi phát hiện tội ác "động trời" của nữ y tá đội lốt yêu thương trẻ em

Nữ y tá bị nghi ngờ sát hại 8 trẻ sơ sinh và cố gắng giết 10 trẻ sơ sinh khác tại bệnh viện nơi cô làm việc.

Tờ The Sun mới đây đưa tin, nữ y tá tên Lucy Letby (hiện 30 tuổi) đã bị bắt lần thứ 3 hôm 10/11 vừa qua sau cuộc điều tra kéo dài 3 năm về cái chết kỳ lạ của hàng loạt trẻ sơ sinh vào thời điểm năm 2015 tại bệnh viện Bá tước Chester thuộc thành phố Chester, hạt Cheshire, Anh. 

Trong phiên tòa xét xử tại Tòa án sơ thẩm Warrington diễn ra hôm 12/11, Lucy bị buộc tội cố ý giết hại 8 trẻ sơ sinh và cố gắng giết 10 trẻ khác. Các cáo buộc liên quan đến 18 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Tên của 8 nạn nhân cũng đã được tòa án công bố lần đầu tiên. Trong đó bao gồm cặp song sinh Eli và Joseph Gelder, được cho là bị giết cách nhau một ngày. Các hành vi phạm tội được cho là diễn ra từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 6 năm 2016.

Số trẻ sơ sinh tử vong tăng bất thường, bệnh viện cho điều tra rồi phát hiện tội ác động trời của nữ y tá đội lốt yêu thương trẻ em-1Vụ bắt giữ Lucy Letby được tiến hành sau khi số liệu thống kê làm dấy lên mối lo ngại về "số ca tử vong sơ sinh cao hơn bình thường" vào tháng 6/2015.

Các nhà chức trách phát hiện ra rằng Bệnh viện Bá tước Chester có tỷ lệ chết sơ sinh cao nhất trong số các cơ sở y tế ở Anh năm 2015. Sau khi mở chiến dịch điều tra, sáng 3/7/2018, cơ quan cảnh sát ra lệnh bắt giữ Lucy Letby (khi đó 28 tuổi). Vụ việc đã từng gây chấn động nước Anh thời điểm đó. Sau khi bị bắt, nữ y tá này lại được thả ra vì cảnh sát không thu thập đủ bằng chứng để kết tội.

Đến ngày 10/6/2019, Lucy Letby tiếp tục bị bắt giữ lần thứ 2 để phục vụ điều tra. Cô ta bị thẩm vấn tại nhà 2 ngày trước khi bị bắt.

Vào thời điểm bị bắt giữ, một người bạn của Letby đã mô tả cô ta là một "y tá chuyên nghiệp", người luôn tận tụy với "công việc mơ ước" của mình và "sẽ không làm tổn thương ngay cả một con ruồi".

Số trẻ sơ sinh tử vong tăng bất thường, bệnh viện cho điều tra rồi phát hiện tội ác động trời của nữ y tá đội lốt yêu thương trẻ em-2
"Lucy làm công việc mà cô ấy mơ ước, cô ấy không có gì ngoài sự tận tâm và chuyên nghiệp. Bạn không thể tưởng tượng cô ấy làm tổn thương một con ruồi chứ đừng nói đến những đứa trẻ không có khả năng phòng vệ", người bạn giấu tên này nói.

Một người hàng xóm thì nhận xét: "Tôi biết cô ấy từ khi còn nhỏ. Tôi chứng kiến cô ấy lớn lên và cô ấy có vẻ là một phụ nữ rất đáng yêu. Vì vậy, tin tức này thực sự gây sốc. Tôi không thể hiểu được".

Thanh tra Hughes cho biết: "Tôi muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để xác định nguyên nhân cái chết của những đứa trẻ xấu số".

"Cha mẹ của các nạn nhân vẫn liên tục được cập nhật đầy đủ về cuộc điều tra và được hỗ trợ bởi các sĩ quan được đào tạo đặc biệt. Đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn cho tất cả các gia đình – những người vẫn đang tìm kiếm câu trả lời về những gì đã xảy ra với con của họ. Giai đoạn này, chúng tôi không thể cung cấp chi tiết về cuộc điều tra nhưng chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất ngay khi có thể", ông Hughes nói.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sau đó nữ y tá này tiếp tục được bảo lãnh tại ngoại để rồi có vụ bắt giữ lần thứ 3 vào ngày 10/11 mới đây.

Số trẻ sơ sinh tử vong tăng bất thường, bệnh viện cho điều tra rồi phát hiện tội ác động trời của nữ y tá đội lốt yêu thương trẻ em-3
Cảnh sát cho biết cha mẹ của tất cả những đứa trẻ có liên quan đang được cập nhật đầy đủ thông tin về diễn biến quá trình điều tra và được các sĩ quan cảnh sát hỗ trợ nhiệt tình.

Sau những lần bị bắt trước đó, nhà của cô này ở khu Blacon, thành phố Chester đã bị cảnh sát khám xét.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với tờ Chester and District Standard, y tá này cho biết cô chăm sóc trẻ sơ sinh cần nhiều mức hỗ trợ khác nhau. Cô đã làm việc tại Bệnh viện Bá tước Chester với tư cách là thực tập sinh trong 3 năm đào tạo trước khi đủ điều kiện trở thành y tá chuyên chăm sóc trẻ em vào năm 2011. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/so-tre-so-sinh-tu-vong-tang-bat-thuong-benh-vien-cho-dieu-tra-roi-phat-hien-toi-ac-dong-troi-cua-nu-y-ta-doi-lot-yeu-thuong-tre-em-162201311111418040.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.